• Về đầu trang
Mây
Mây

5 tips giúp cô nàng lười không phải gội đầu mỗi ngày

Sức khoẻ

Việc gội đầu thường xuyên sẽ khiến các tuyến bã nhờn của bạn tạo ra nhiều chất béo hơn. Kết quả là bạn vướng vào một vòng luẩn quẩn giữa bã nhờn, gầu,.. Dưới đây là một số mẹo vặt giúp cô nàng lười không phải gội đầu mỗi ngày mà trông vẫn vô cùng sạch sẽ.

Cân bằng thực phẩm trong khẩu phần ăn

Việc ăn nhiều thức ăn chứa dầu mỡ hoặc đồ chiên rán, thực phẩm đóng hộp sẽ khiến đầu bạn nhanh bẩn hơn, tăng cường hoạt động của các tuyến bã nhờn. Bạn hãy thay thế các sản phẩm này bằng trái cây và rau quả, sữa, thịt nạc và các loại hạt.

Sử dụng dầu gội khô

Khi tóc bị bết, bạn có thể chia tóc thành từng lọn và thoa dầu gội khô lên chân tóc như keo xịt tóc, chờ trong mười phút và sau đó chải đầu. Dầu gội khô sẽ tạo lớp vỏ bảo vệ bao quanh các sợi nhờn, giúp tóc bạn sạch bóng lâu hơn.

Chú ý đến nhiệt độ nước

Khi gội đầu, bạn hãy dùng nước ấm thay vì nước nóng. Nguyên nhân là bởi nước nóng làm tăng khả năng tiết ra bã nhờn. Sau khi gội đầu xong, tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên thay vì tác dụng nhiệt quá cao.

Chải tóc trước khi đi ngủ

Khi bạn đã nằm ổn định trên gối, hãy kéo tóc ra sau sao cho tóc được sắp xếp dọc theo mép trên của gối. Nếu tóc quá dài, bạn có thể buộc tóc đuôi ngựa hoặc tết lỏng để suối tóc vào nếp.

Thay đổi cách rẽ ngôi tóc

Việc thay đổi mái là cần thiết, lí do là bởi tóc của chúng ta đã quen với việc sắp xếp theo một kiểu nhất định, dẫn đến tình trạng mất khối lượng ở chân tóc.

Việc thay đổi cách rẽ ngôi thường xuyên cũng nhằm mục đích hạn chế chất bẩn bám dọc ở đường chia ngôi. Về mặt thẩm mĩ, chúng còn tạo cho bạn một diện mạo mới và một vẻ ngoài sạch sẽ.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.