• Về đầu trang
Mây
Mây

6 tips giảm cân giữ dáng không lo ‘phát phì’ trở lại

Sức khoẻ

Đã bao giờ bạn cố gắng ăn kiêng, giảm cân để lấy lại vóc dáng xinh đẹp thủa trước. Sau khi giảm cân, bạn có nhận thấy cơ thể rất dễ nảy sinh hiệu ứng "phục hồi" khiến tất cả số cân nặng bạn đã giảm bỗng quay trở lại và thậm chí còn tệ hơn. Hãy thử ngay một số tips giảm cân đơn giản sau:

1. Đừng để cảm xúc tiêu cực trong kế hoach ăn kiêng

Việc bạn thừa cân không có gì tồi tệ, do vậy đừng cảm giác stress khi ăn uống hoặc tìm cách “trừng phạt” bản thân bằng những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt như vậy. Một tư duy tích cực sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn nhẹ nhàng hơn. Đôi khi stress cũng là lí do để tăng cân.

2. Chọn chế độ ăn kiêng vừa phải

Nhiều người muốn giảm cân cấp tốc trong thời gian ngắn vì vậy áp dụng những bài tập, menu đồ ăn khắc nghiệt. Chúng không hề tốt cho sức khỏe, thậm chí còn gây ra các tác dụng phụ như rụng tóc, buồn bã, lo lắng, mất tập trung, và có nguy cơ rơi vào tình trạng rối loạn ăn uống. Hãy tham khảo ý kiến của ​​bác sĩ dinh dưỡng trước khi quyết định giảm cân.

3. Đặt mục tiêu thực tế.

Nhiều người kì vọng quá cao vào việc giảm cân càng nhanh càng tốt và trông đẹp như một người mẫu thời trang. Hãy nhớ rằng việc thay đổi đột ngột chế độ ăn uống sẽ có hại cho sức khỏe của bạn. Tốt hơn hết bạn nên thực hiện các bước nhỏ và từ từ, chậm nhưng ổn định trong quá trình giảm cân để không bị tăng cân ngược sau khi hết chu trình.

4. Sức mạnh của tâm trí

Tâm trí của bạn đóng vai trò quan trọng nhất trong việc đạt được mọi mục tiêu bạn đặt ra. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy muốn bỏ tập thể dục hoặc muốn ăn vặt, hãy tập trung vào mục tiêu của bạn và cố gắng giữ cho tâm trí luôn nhớ về mục tiêu đó

5. Chia nhiều bữa ăn nhỏ

Mặc dù nghe có vẻ vô lý nhưng ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên cả ngày là chìa khóa để giảm cân thành công. Điều này ngăn bạn cảm thấy đói và kích hoạt quá trình trao đổi chất một cách hiệu quả.

6. Theo dõi sự tiến bộ đều đặn

Bạn hãy chú ý tới sự tiến bộ của bản thân vì điều này chứng minh bạn đang đi đúng hướng. Hãy nhớ rằng tiến độ chậm và ổn định là cách lý tưởng để giảm cân nặng thay vì nhanh chóng, thoáng qua và tăng cân trở lại.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.