• Về đầu trang
Dorothy
Dorothy

Giúp bạn gái nhỏ mắt, ông chú nhỏ nhầm keo siêu dính

Sức khoẻ

Vì mắc bệnh tăng nhãn áp nên cô Regina Amorim (55 tuổi) ở Cachoeiro de Itapemirim (Brazil) phải dùng một loại thuốc nhỏ mắt hàng ngày.

Tối thứ Ba tuần trước, cô nhờ bạn trai làm giúp mình, ông chú liền lấy chai thuốc từ trong tủ lạnh và nhỏ vào một bên mắt bạn gái. Khi giọt "thuốc" chạm vào mắt Regina, cô ngay lập tức hét lên vì đau và được đưa vào bệnh viện ngay sau đó.

Nhờ bạn trai nhỏ mắt, cô Regina Amorim phải nhập viện vì bị nhỏ nhầm keo siêu dính

Hóa ra ông chú đã này lấy nhầm chai keo siêu dính nằm cùng ngăn với chai thuốc trong tủ lạnh. Do không đeo kính nên cô Regina không để ý kỹ nhãn mác trên chai.

Lúc giọt thuốc rơi vào mắt, tôi cảm thấy bỏng rát dữ dội. Tôi nghĩ mắt mình sắp sửa nổ tung.

Cô kể lại.

Tại bệnh viện địa phương, bác sĩ đã xử lý bằng nước muối và bông gòn rồi cho cô xuất viện. Tuy nhiên, cô cho biết cơn đau khiến mình không thể nào ngủ được, nước mắt cứ chảy suốt đêm. Sáng hôm sau cô phải đến một phòng khám nhãn khoa để điều trị.

Khi các hóa chất như keo siêu dính, hoặc thậm chí là cồn, rơi vào mắt, mí mắt có thể bị bỏng.

Bác sĩ nhãn khoa Liana Tito cho biết.
Hiện tại cô vẫn đang điều trị tại nhà và chưa có kết quả chẩn đoán cuối cùng

Bác sĩ còn nói thêm rằng các vùng khác như giác mạc và kết mạc có thể bị ảnh hưởng. Những tai nạn kiểu này thường xảy ra với cả người lớn và trẻ em, vì vậy khuyết cáo "để xa tầm tay trẻ em" không bao giờ thừa.

Keo dính vào lông mi có thể đông cứng lại, khi ma sát với giác mạc sẽ gây ra các tổn thương rộng. Nếu vì lý do nào đó, các tổn thương này phát triển, vi khuẩn sẽ làm lở loét, có nguy cơ thủng và gây mù lòa.

Bác sĩ giải thích

Theo bác sĩ, khi không may tiếp xúc với các sản phẩm gây hại cho mắt, trước tiên bạn phải rửa chúng dưới vòi nước chảy càng nhiều càng tốt. Sau đó gọi cấp cứu nhãn khoa trong thời gian ngắn nhất có thể.

Tuy gặp xui xẻo nhưng Regina vẫn cảm thấy vẫn còn may vì người nhỏ mắt là bạn trai chứ không phải mình. Bởi bình thường cô thường nhỏ rất nhiều thuốc một lúc, còn lần này bạn trai cô chỉ nhỏ một giọt.

Theo: UOL
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.