• Về đầu trang
Mây
Mây

Vì sao bạn phải tẩy trang trước khi đi ngủ dù lười đến đâu?

Sức khoẻ

1. Ngừa mụn

Mụn không chỉ xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì. Mụn có thể tái phát nếu bạn không tẩy trang bởi tình trạng lỗ chân lông bị tắc gây viêm nhiễm. Nếu bạn bị mụn trứng cá, hãy sử dụng nước tẩy trang không chứa dầu và dịu nhẹ cho da.

2. Giúp trì hoãn quá trình lão hóa

Khoa học đã chứng minh rằng mỗi đêm làn da của bạn sẽ tự tái tạo. Nếu bạn không làm sạch da, quá trình này sẽ bị tác động khiến da bạn dễ hình thành nếp nhăn, lão hóa sớm hơn so với tuổi.

3. Ngăn chặn sự kích ứng trên da

Da của bạn có thể dễ bị kích ứng ngay cả khi dấu hiệu không rõ ràng. Khi bạn ngủ trong tình trạng còn lớp make up, da bạn có thể phát sinh các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, ví dụ như mẩn đỏ, nóng rát, ngứa...

4. Đỡ nám, tàn nhang

Bạn đã bao giờ nhận thấy những đốm đen xuất hiện trên khuôn mặt ngày càng nhiều. Sự hình thành nám, tàn nhang không phải chỉ vì tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên hoặc quá trình lão hóa mà chúng còn có thể là hậu quả của các phản ứng dị ứng mãn tính nếu bạn không làm sạch da đúng cách.

5. Giữ cho đôi môi căng mọng

Nếu bạn nghĩ rằng việc ăn uống hàng ngày đã trôi hết son thì bạn đã nhầm. Son vẫn có thể bám cặn trên môi bạn sau một ngày dài. Kể cả son bóng cũng có thể khiến môi bạn mất nước và khiến chúng bị khô và nứt nẻ.

6. Ngăn ngừa quầng thâm mắt

Nếu bạn thường xuyên trang điểm, vùng da dưới mắt của bạn sẽ sớm bị thâm. Nói cách khác, quầng thâm sẽ có thể xuất hiện ngay nếu bạn không tẩy trang vào đêm hôm trước.

7. Ngăn ngừa rụng  lông mi

Nếu bạn đi ngủ với lớp mascara dày cộm, chúng sẽ khiến lông mi của bạn bị nặng, nhanh rụng, thậm chí nguy hiểm hơn là kích ứng và sưng tấy. Khi tẩy trang, bạn hãy nhớ thao tác trên mi thật nhẹ nhàng, vuốt xuôi theo chiều của lông mi để tránh bị rụng.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.