• Về đầu trang
NNQ
NNQ

Netflix ước tính 100 triệu hộ gia đình đang chia sẻ mật khẩu và cảnh báo một đợt chấn chỉnh toàn cầu sắp diễn ra

Tech

Netflix, nền tảng stream video trực tuyến trả phí lớn nhất thế giới cảnh báo rằng một đợt chấn chỉnh toàn cầu về hoạt động chia sẻ mật khẩu sắp diễn ra. Điều này nghĩa là tình trạng chia sẻ mật khẩu tràn lan giữa bạn bè, người thân trong gia đình,... có thể sẽ phải chấm dứt.

Netflix ước tính hơn 30 triệu hộ gia đình ở Hoa Kỳ và Canada đang sử dụng mật khẩu dùng chung để xem các video trên nền tảng. Trong khi đó con số trên toàn cầu là khoảng 100 triệu hộ.

Trong lá thư cổ đông hàng quý, Netflix thừa nhận rằng họ đã cố ý cho phép chia sẻ mật khẩu với người ngoài nhà một cách hào phóng vì nó giúp thu hút người dùng sử dụng dịch vụ. Nhưng với sự cạnh tranh từ Disney, Warner Bros. Discovery, Paramount Global, NBCUniversal hay Apple TV+, Netflix cho biết họ muốn hàng triệu hộ gia đình đang chia sẻ mật khẩu bắt đầu trả tiền.

“Chia sẻ mật khẩu có thể giúp thúc đẩy tăng trưởng của chúng tôi bằng cách thu hút nhiều người hơn sử dụng và thưởng thức Netflix. Và chúng tôi luôn cố gắng giúp việc chia sẻ trong gia đình của một thành viên trở nên dễ dàng bằng các tính năng như hồ sơ và nhiều luồng.”

Tuy nhiên số lượng lớn các hộ gia đình chia sẻ tài khoản - kết hợp với sự cạnh tranh từ các đối thủ đang tạo ra sự sụt giảm trong tăng trưởng doanh thu", Netflix viết.

Netflix báo cáo mất khoảng 200.000 người đăng ký trả phí trong quý đầu tiên kết thúc vào ngày 31 tháng 3. Đây là lần đầu tiên trong hơn 10 năm Netflix mất người đăng ký trong suốt một quý. Công ty dự kiến ​​sẽ mất thêm 2 triệu thuê bao trong quý II.

Nền tảng phát trực tuyến hiện có 222 triệu người đăng ký trên toàn thế giới. Netflix từng ghi nhận mức độ tăng trưởng bùng nổ trong thời kỳ đại dịch, nhưng đợt tăng đó hiện đã tạm lắng xuống khi thế giới bắt đầu trở lại bình thường.

Netflix đã cố gắng xây dựng hình ảnh như một thương hiệu thân thiện với người tiêu dùng trong nhiều năm. Việc cho phép chia sẻ mật khẩu đã giúp ích cho hình ảnh đó. Đồng giám đốc điều hành Reed Hastings từng tuyên bố vào năm 2016:

“Về vấn đề [chia sẻ mật khẩu],chúng tôi không có kế hoạch thực hiện bất kỳ thay đổi. Chia sẻ mật khẩu là điều bạn phải học cách chung sống, bởi vì có rất nhiều người chia sẻ mật khẩu một cách hợp pháp, chẳng hạn như bạn chia sẻ với vợ/chồng của mình hay với con cái..."

Nhưng thời thế đã thay đổi. Nhằm bù đắp mức giảm doanh thu, Netflix đang tìm cách tối đa hóa nguồn thu, bắt đầu từ việc thu phí chia sẻ mật khẩu.

Đầu năm nay, Netflix đã bắt đầu thử nghiệm các biện pháp khác nhau để hạn chế chia sẻ mật khẩu ở Chile, Costa Rica và Peru. Các giám đốc điều hành tập đoàn cho biết trong cuộc họp hôm 19 tháng 3 rằng họ có thể mở rộng mô hình ra nhiều quốc gia khác rên thế giới. Netflix chưa công bố chiến lược cụ thể như thế nào, nhưng những thay đổi được đề xuất có thể đến sớm nhất vào năm 2023.

Theo: CNBC

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.