• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

iTV ngừng phát sóng, fan K-Pop khóc hết nước mắt nói lời tạm biệt 10 năm thanh xuân

Âm nhạc

Vào tối ngày 28 tháng 12, Tổng công ty VTC đưa ra thông báo ngừng phát sóng kênh iTV trên tất cả hạ tầng truyền hình SCTV, VTC Digital, FPT, website kenhitv.vn.... kể từ sau ngày 31 tháng 12 năm 2018.

Vậy là sau 10 năm phát sóng, chương trình âm nhạc tương tác gắn liền với tuổi thơ của biết bao người yêu âm nhạc, đặc biệt là các fan K-Pop gen 2 sẽ biến mất.

itv

Thông báo trên fanpage của ITV Music.

Ra mắt từ ngày 1 tháng 1 năm 2018, iTV đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn khán giả, đặc biệt là người trẻ bởi tính năng tương tác mới lạ cùng với tuyển tập bài hát đa dạng, nhất là trong mảng nhạc Hàn Quốc.

Vào khoảng 10 năm trước, khi mạng và điện thoại thông minh còn chưa được phổ biến như bây giờ thì TV chính là thứ giải trí duy nhất trong nhà. Và nhờ có iTV, nhiều bạn trẻ đã lần đầu được tiếp cận với các nhóm nhạc nổi tiếng như DBSK, Big Bang, SNSD,... và trở thành fan K-Pop.

tvxq mirotic promotional photo

Các nhóm nhạc nổi tiếng như DBSK,

bigbang 10

Big Bang

anhdaidien 989e

hay SNSD được nhiều bạn biết đến qua iTV.

Với những bạn trẻ từng xem kênh này, chắc chắn không thể quên được lúc phải giành giật TV với cả nhà hay thấp thỏm chờ đợi chỉ để xem khung giờ nhạc Hàn.

Rồi còn lúc nhắn tin đến cháy cả máy để bài hát mình thích được chiếu, hay tức điên người khi thấy bài ấy bỗng bị vượt mặt bởi một bài vô duyên nào đó.

Lúc này, những "đại thần" của fandom sẽ không tiếc tiền để giúp cho bài hát của idol được chiếu. Không chỉ có vậy, họ còn xả hàng đống tiền để giúp list nhạc của nhóm yêu thích được mở không ngừng nghỉ, biến tối hôm đó trở thành một mini concert.

hqdefault 1

Động lực để mở ti vi cho các bạn trẻ thời đó.

ca nhac

Khung hình đã đi vào tiềm thức của bao người.

hqdefault

Làm sao mà có thể quên những thứ này cơ chứ?

Phàm đã là fan cuồng thì không ai là không nhớ mã số các bài hát. Những con số như 4900: Into the New World, 696: Superman hay 3392: Mirotic được các fan nhớ còn kỹ hơn kiến thức trên lớp.

ma so bai hat

Danh sách mã số bài hát của một bạn Cass vô cùng có tâm. Nguồn: Thu Hà Nguyễn.

Cả lúc vỡ òa trong hạnh phúc khi thấy bài của các thần tượng đứng đầu bảng xếp hạng. Tất cả những kỷ niệm này đã trở thành một phần trong tuổi thơ dữ dội của fan K-Pop gen 2 và là điều mà các thế hệ sau, vốn được phổ cập Internet từ rất sớm không thể nào hiểu được.

Khi iTV Music bị ngừng phát sóng, các fan đã vô cùng tiếc nuối và nhiều người trong số họ đã lên mạng để bày tỏ nỗi buồn của mình. Dù biết cái gì cũng đến lúc phải chấm hết, nhưng khi nhìn thấy một thứ đã gắn bó với mình trong suốt thời "trẩu tre" biến mất vẫn là một chuyện quá khó khăn.

49144878 2154291411302505 5334732557139312640 n

Hình ảnh trên fanpage Since.2003.

1

2

3

Nguồn ảnh: Kcrush

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.