• Về đầu trang
Trứng chim
Trứng chim

Khám phá danh tính những nhân vật bí ẩn xuất hiện trên loạt bìa album kinh điển

Âm nhạc

Nirvana – Nevermind (1991)

al1

Một trong bìa album nổi tiếng nhất mọi thời đại chính là bức ảnh cậu bé Spencer Elden được chụp trong bể bơi ở Pasadena khi mới 3 tháng tuổi. Được biết, bố Spencer, ông Rick, là bạn của nhiếp ảnh gia Kirk Weddle, cũng chính là người thực hiện bìa album lúc đó.

Spencer Elden chưa bao giờ bị làm phiền bởi việc được lên bìa album của Nirvana.

al2

Spencer tái hiện lại bức ảnh nổi tiếng khi cậu 17 tuổi

Spencer đã chia sẻ về việc này trên tờ Independent vào năm 2008: “Cảm giác rất tuyệt, khi tôi biết là mình được ở trên bìa một album. Nhưng sau đó, tôi thấy đây cũng là một việc bình thường . Trong suốt quá trình trưởng thành, tôi luôn được biết đến là em bé Nirvana. Điều đó chưa bao giờ khiến tôi phải kiểu 'Ôi má, mình được lên bìa album kìa'".

nirvana cover

Anh chàng tái hiện bức ảnh lần nữa năm 26 tuổi.

The Smiths - What Difference Does It Make (1984 - bản gốc)

al3

Bản gốc bìa album của ca sĩ Smiths là hình ảnh nam diễn viên Terence Stamp được lấy từ bộ phim chuyển thể năm 1969 The Collector của John Fowle. Trong bức ảnh, Stamp đang cầm trên tay một tấm vải tẩm thuốc mê mà anh dùng để “thu thập” những nữ sinh.

The Smiths - What Difference Does It Make (1984 - bản của Morrissey)

al4

Lúc đầu, Stamp đã từ chối về việc ảnh của anh được sử dụng làm bìa album. Điều này khiến Morrissey phải "tự thân vận động", anh đã tự mình hóa thân vào nhân vật, nhưng thay vì cầm một miếng vải tẩm thuốc mê, anh cầm một li sữa. Tuy nhiên, sau đó Stamp đồng ý, vì vậy phiên bản ảnh bìa của Moz trở thành bản giới hạn.

al5

Stamp tiếp tục trở thành gương mặt ảnh bìa khi xuất hiện trên tác phẩm của Billy Budd năm 1962 và tiếp tục có những vai diễn đáng nhớ trong Superman II với vai Tướng Zod.

The Smiths - The Queen Is Dead (1986)

al6

Bìa album kinh điển của “Miffs” là hình của Alain Delon, nam diễn viên mang trong mình hai dòng máu Pháp và Thụy Sĩ. Bức hình được lấy từ bộ phim năm 1964, L'Insoumis. Delon đóng vai một người đào ngũ từ Quân đoàn Pháp. Bức ảnh là cảnh cuối của bộ phim, khi nhân vật của Alain chết trên sàn nhà.

al7

Delon cũng đã xuất hiện trong những bộ phim như The Leopard (1963), The Yellow Rolls Royce (1965), Spirits Of The Dead (1968), Girl On A Motorcycle (1968) và Scorpio (1973). Bộ phim gần đây nhất của ông là Happy New Year, Mothers! (2012), một bộ phim mà ông đóng vai chính mình.

Arctic Monkeys - Whatever People Say I Am, That's What I'm Not

al8

Người đàn ông đang hút thuốc ở bìa album chính là Chris McClure, anh trai của Jon McClure (hay còn được biết đến với nghệ danh The Reverend).

al9

McClure còn xuất hiện trên bìa album debut Skanky Skanky của Toddla T vào năm 2009. Anh là bạn chung của Toddla T và tay bass cũ của nhóm Arctic Monkeys, Andy Nicholson.

Blink 182 - Enema Of The State

al10

Cô y tá với đôi mắt sắc lẹm không ai khác chính là ngôi sao khiêu dâm Janine Lindemulder (mặc dù ban nhạc tuyên bố rằng họ không hề biết điều này vào thời điểm đó). Lý do chiếc găng tay cao su màu xanh xuất hiện trong tấm hình vì nó có liên quan đến tên ban đầu của ban nhạc Turn Your Head And Cough (tạm dịch: Quay đầu lại và ho).

al11

Lindemulder là một ngôi sao đã từng góp mặt trong rất nhiều kiệt tác điện ảnh như Extreme Close Up (1997), Hidden Obsessions (1994) và Seven Deadly Sins (2000). Cô bị bắt năm 2003 vì tội hành hung chồng mình, Jesse James. Năm 2008, cô lại bị phạt sáu tháng tù giam vì tội trốn thuế.

The Smiths - The Smiths (1984)

al12

Joe Dallesandro là một người mẫu và diễn viên. Trên bìa album debut của The Smiths là hình ảnh được cắt ra từ bộ phim nghệ thuật của Andy Warhol ra mắt năm 1968, Trash.

The Rolling Stones - Sticky Fingers (1971)

al13

Joe Dallesandro cũng đã từng lên tiếng thừa nhận hình ảnh đũng quần trên bìa album đầu tiên của The Stone chính là mình. Đây cũng là điều hợp lí khi anh là bạn của Andy Warhol, cũng là người chỉ đạo nghệ thuật của album này. Nhưng đến nay, việc này vẫn chưa được xác minh.

al14

Nam diễn viên đã từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim nghệ thuật đầy thách thức của đạo diễn Warhol như Flesh, Trash Heat. Ông cũng góp mặt trong Cry Baby của John Water và The Cotton Club của Francis Ford Coppola. Nhưng tác phẩm đáng nhớ nhất của ông phải kể đến Flesh For FrankensteinBlood For Dracula.

Vampire Weekend - Contra (2010)

al15

Đây là một câu chuyện phức tạp. Rostam Batmanglij, một thành viên của ban nhạc đã tìm thấy một bức ảnh của một cô gái trẻ trên một trang lưu trữ ảnh.

Bức ảnh được chụp vào năm 1983 và đó là điều duy nhất về bức ảnh, không ai biết về cô gái bí ẩn trên bức ảnh này. Ban nhạc cảm thấy đây là bức hình phù hợp để làm ảnh bìa cho album thứ hai của họ, Contra.

Tuy nhiên, cô gái bí ẩn ấy hóa ra là một người mẫu vào những năm 1980. Cô từng góp mặt trong một số tạp chí cũng như các chiến dịch quảng cáo. Cựu người mẫu đã kiện ban nhạc 2 triệu USD, nhưng hai bên đã đạt được thỏa thuận mà không cần lên tòa.

Oasis - (What's The Story) Morning Glory (1995)

al16

Hai người đàn ông đi bộ theo hai hướng khác nhau trên đường Berwick ở Soho, London vào một sáng sớm năm 1995 là Owen Morris, cũng chính là người sản xuất album, và Sean Rowley.

al17

Rowley là người dẫn chương trình cho BBC radio, nhưng ông được biết đến nhiều hơn trong vai trò là chủ của một câu lạc bộ đêm, Guilty Pleasures. Câu lạc bộ này cũng là nơi sản xuất một số lượng đáng kể các album.

U2 - Boy (1980)

al18

Cậu bé Peter Rowen là em trai của Guggi, một thành viên của ban nhạc The Virgin Prunes. Guggi cũng là một người bạn thân của Bono. Hiệp hội Thu âm Hoa Kỳ đã đưa ra những quan ngại về việc ban nhạc có thể bị buộc tội ấu dâm với ảnh bìa này nên họ đã thay đổi nó khi phát hành.

U2 - War (1983)

al19

Peter đã xuất hiện lần nữa trên bìa album thứ ba của bạn nhạc này, War. Sau đó, Peter trở thành một nhiếp ảnh gia và đã tham gia vào việc ghi hình 360° tour của ban nhạc vào năm 2009.

Super Furry Animals - Fuzzy Logic (1996)

al21

Album đầu tay của SFA có một bài hát tên là Hangin' With Howard Marks (tạm dịch: Đi chơi cùng Howard Marks), và bìa của album này là hình ảnh của Marks trong những bộ đồ cải trang khác nhau.

al22

Marks còn nổi danh với việc là một kẻ buôn lậu cần sa ở phạm vi toàn cầu. Ông cũng được biết đến với vai trò là một tác giả khi xuất bản quyển sách Mr Nice kể về những lần lách luật của mình.

Placebo - Placebo (1996)

al20

David Fox là cậu bé xuất hiện trên bìa album đầu tay của ban nhạc phát hành năm 1996. Bức ảnh này được chụp bởi anh họ của cậu bé, Saul Fletcher. Tuy nhiên, vào tháng 6/2012, Fox cho biết trên tờ The Times rằng cậu sẽ kiện bìa album này vì nó đã “phá hủy cuộc đời” cậu và khiến cậu bị bắt nạt ở trường.

Belle And Sebastian - Tigermilk (1996)

al23

Stuart Murdoch đã lấy hình của bạn mình, Joanne Kenney làm bìa album debut của ban nhạc. Joanne sau đó cũng xuất hiện trên bìa album của Dog On Wheels EP.

Pink Floyd - Wish You Were Here (1975)

al24

Hai người đàn ông xuất hiện trên bìa album thứ 9 của ban nhạc là hai diễn viên đóng thế Ronnie Rondell và Danny Rogers. Bức ảnh được chụp tại studio Warner Brothers ở Los Angeles. Rondell đã từng tham gia diễn xuất trong các bộ phim Batman And Robin, Waterworld, Thelma And Louise Falling Down.

New Order - Get Ready (2001)

al25

Người phụ nữ trên bìa album đánh dấu sự trở lại của New Order là nữ diễn viên người Đức, Nicolette Krebitz.

al26

Nữ diễn viên này được biết đến qua các bộ phim như Bandits (1997), Jeans (2001) và All The Queen's Men (2001). Trong đó, Jeans là bộ phim mà Nicolette cũng chính là biên kịch và đạo diễn.

Theo: RadioX
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.