• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đảo Hokkaido - Nhà của 7 động vật đáng yêu nhất thế giới mà bạn không thể tìm thấy nơi nào khác

Dễ thương

Hokkaido là hòn đảo ở phía Bắc Nhật Bản, nơi cư trú của những sinh vật nhỏ và đáng yêu mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Trong đó, Nhật Bản đã giới thiệu 7 loài động vật đáng yêu nhất hiện đang sinh sống trên Hokkaido và chắc chắn sẽ khiến bạn "chết chìm" trong sự dễ thương.

Một số trong 7 loài này thuộc loài có phân bố rộng lớn hơn nhưng cũng có một số là loài bản địa chỉ riêng đảo Hokkaido mới có. Tuy khác nhau nhưng điểm chung chủa chúng đều là rất dễ thương và hiền lành. Hokkaido không chỉ là nơi dành riêng cho các môn thể thao mùa đông mà chắc chắn còn nổi tiếng nhờ cảnh đẹp thiên nhiên, văn hoá độc đáo hay động vật dễ thương.

Ezo momonga

Ezo momonga là một loài sóc bay đáng yêu sống trên hòn đảo Hokkaido. Chúng sở hữu đôi mắt đen to tròn, bàn chân nhỏ và bộ lông xù giúp chúng luôn ấm áp. Sự đáng yêu của Ezo momonga đã giúp loài sóc này trở thành linh vật địa phương, hình ảnh của chúng xuất hiện trên vé tàu lửa trên hòn đảo này.

Shima-Enaga

Shima-Enaga là một loài chim sẻ đuôi dài chỉ sống ở Hokkaido. Không giống như những giống chim sẻ đuôi dài ở những nơi còn lại của Nhật, Shima-Enaga không có bộ lông màu nâu mà sở hữu lông trắng như tuyết, càng nhìn càng thấy đáng yêu.

Cáo đỏ Hokkaido

Cáo đỏ Hokkaido chỉ đơn giản là một nhánh nhỏ của loài cáo đỏ thông thường. Chúng là những thợ săn rất nhanh nhẹn và có thể nhảy qua hàng rào cao 2 mét rất nhẹ nhàng. Cáo đỏ thường có bộ lông màu nâu vàng nổi bật trong tuyết.

Sóc đỏ Hokkaido

Loài sóc đỏ đáng yêu này phân bố rất rộng rãi ở châu Á và châu Âu, nhưng sóc đỏ trên hòn đảo này có bộ lông xù rất mũm mĩm vì vậy có lẽ chỉ ở Nhật Bản, bạn mới có thể tìm thấy những con sóc này.

Ezo Naki Usagi

Ezo Naki Usagi hay còn gọi là thỏ khóc là một nhánh nhỏ trong phân loài của loài thỏ Pika, một loài sinh vật đáng yêu sống ở khắp miền Bắc Nhật Bản và Bắc Á. Mọi người đều truyền tai nhau ch rằng loài thỏ khóc đáng yêu này là nguồn cảm hứng cho Pikachu, một nhân vật trong Pokémon hiện nổi tiếng toàn cầu.

Chồn tuyết lizuna

Nếu là một fan của những loài động vật đáng yêu, chắc chắn bạn sẽ vô cùng yêu thích chồn tuyết trên hòn đảo này. Lizuna cũng là nhánh phụ của loài chồn sống tại những vùng khí hậu lạnh giá như phía Bắc của Hokkaido, phía Bắc Siberia hay là bán đảo Scandinavia. Màu lông trắng giúp chồn Lizuna có thể nguỵ trang rất tốt trong lớp tuyết dày.

Cú mèo Ezo Fukuro

Loài cú mèo nhỏ nhắn, đáng yêu này cũng là phân nhánh địa phương của loài cú mèo Ural. Với vẻ ngoài hiền lành và đáng yêu nhưng thật ra loài cú này lại rất giỏi đi săn những động vật gặm nhấm nhỏ mà Lost Bird đề cập ở trên.

Với 7 loài động vật đáng yêu này, bạn đã có thể thêm ngay Hokkaido, Nhật Bản vào danh sách những nơi cần đến một lần trong đời rồi đúng không?

Theo: Bored Panda
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.