• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Giáo hội Công giáo Rôma ra mắt trò chơi tương tự Pokémon Go, nơi mọi người có thể bắt được các vị Thánh

Game

Ngày nay, giới trẻ, đặc biệt là trẻ em không còn gần gũi với tôn giáo như trước đây. Việc tự nguyện đi nhà thờ mỗi tuần dần trở nên xa lạ với chúng. Chính vì vậy, các nhà thờ hiện đại cũng cần làm rất nhiều dự án nhằm thu hút những đứa trẻ ngang bướng, tạo ra hứng thú cho chúng.

lost bird giao hoi cong giao ra mat game pokemon go 1

Team thích chơi Pokémon Go bây giờ không chỉ được bắt Pokémon mà còn được săn tìm cả những vị Thánh.

Sau hơn 2 năm ra mắt trò chơi Pokémon Go, mặc dù đã hạ nhiệt nhưng Giáo hội Công giáo Rôma vẫn quyết định đưa ra phiên bản Pokémon Go của riêng mình trên thiết bị di động và hy vọng nó có thể thu hút nhiều trẻ em đến với tôn giáo hơn.

Trò chơi này có tên gọi là Follow JC Go, sử dụng cùng một công nghệ theo dõi GPS và tăng cường thực tế ảo (AR) như Pokémon Go. Tuy nhiên, thay vì săn đuổi những con Pokémon khác nhau thì người chơi Follow JC Go sẽ đi tìm kiếm những vị Thánh.

lost bird giao hoi cong giao ra mat game pokemon go 4

Follow JC Go là trò chơi được phát hành bởi Giáo hội Công giáo.

Giáo hội Công giáo Rôma hy vọng rằng Follow JC Go sẽ lặp lại thành công của Pokémon Go, trò chơi từng được ra mắt vào tháng 7/2016. Pokémon Go có khoảng 500 triệu lần tải xuống và doanh thu đạt được là hơn 2 tỷ USD trên toàn thế giới.

"Chưa từng có tiền lệ cho việc Giáo hội Công giáo Rôma có một dự án như thế này. Đây đúng là ứng dụng Công giáo với công nghệ tiên tiến nhất." Ricardo Grzona, giám đốc điều hành của Quỹ Ramon Pane, tiết lộ với Crux Now.

lost bird giao hoi cong giao ra mat game pokemon go 5

Giao diện của trò chơi cũng không khác mấy với Pokémon Go.

Nguyên tắc trò chơi cơ bản vẫn tương tự như Pokémon Go, tuy nhiên thay vì săn lùng 150 con thú Pokémon như Bulbasaur, Squirtle hay Pikachu thì bạn lại có cơ hội săn lùng các thánh đồ và một số nhân vật khác trong Kinh Thánh.

Thay vì Psyduck bạn sẽ tìm kiếm St Symeon the New Theologian. Thay vì Gyrados bạn sẽ săn lùng St Jacinta de Jesus Marto.

lost bird giao hoi cong giao ra mat game pokemon go 3

Khi bạn bắt được một vị Thánh nào đó, bạn cũng sẽ có cơ hội học thêm những lời dạy của Chúa Jesus. Bên cạnh đó, người chơi cũng sẽ nhận được điểm cộng nếu vượt qua những thử thách như việc đi nhà thờ chẳng hạn.

Người chơi cũng cần phải bỏ tâm tư chăm sóc các vị Thánh bằng cách cho họ thức ăn, cầu nguyện và bất cứ những gì mà họ yêu cầu.

lost bird giao hoi cong giao ra mat game pokemon go 2

Tuy nhiên, trò chơi này hiện chỉ phát hành ở Ý và Tây Ban Nha. Trò chơi cũng được tích hợp tiếng Anh và tiếng Bồ Đào Nha để phù hợp với nhiều người ở 2 quốc gia trên. Cũng chưa có bất cứ thông tin nào cho thấy Follow JC Go sẽ mở rộng ở các quốc gia khác.

Follow JC Go đã được phát triển bởi Quỹ Ramón Pané - một tổ chức thuộc nhà thờ. Họ đã chi khoảng 500.000 USD để phát triển trò chơi, họ cũng mất 2 năm và 32.000 giờ để trò chơi được chính thức ra mắt.

Theo: Ladbible

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.