• Về đầu trang
Lost Bird
Lost Bird

EverWing là cái chi mà khiến anh em bạn bè 'tương tàn' vì tin nhắn spam?

Hài hước

EverWing đang là trò chơi cực hot trong những ngày vừa qua, vừa gây sốt nhưng cũng gây không ít phiền toái cho người dùng Facebook Messenger.

Nguồn ảnh: TechPinas

EverWing hay còn được gọi là trò "Cô tiên bắn quái" được Facebook Messenger cho ra mắt những ngày gần đây, bạn có thể trực tiếp "thi đấu" cùng bạn bè trên inbox của Facebook. Chức năng đặc biệt này đã được Facebook tích hợp từ lâu, nhưng EverWing có lẽ là trò chơi gây sốt nhất từ trước đến nay. Người dùng Facebook được chia làm 2 phe: Phe chơi EverWing mọi lúc và Phe căm thù Everwing vì bị quấy rối hộp inbox với các lời mời tham gia game.

Vậy EverWing có gì mà giới trẻ phải phát sốt?

1. Đơn giản và dễ chơi

Nếu bạn vẫn nhớ game "bắn ruồi" thì EverWing cũng đơn giản như vậy. Tuy có lối chơi cổ điển của các dòng game ngày xưa, nhưng EverWing lại có thêm rất nhiều điều hay ho cuốn hút người chơi. Nhân vật chính trong game là một "cô tiên" có cánh di chuyển qua lại, kèm theo 2 "thú cưng" là những chú Rồng mà bạn chọn. "Cô tiên" này sẽ tự động bắn đạn để tiêu diệt những hàng yêu quái ở trên. Nhiệm vụ của bạn rất đơn giản, di chuyển cô tiên qua lại để tránh chướng ngại vật, tiêu diệt yêu quái và ăn vàng. Chỉ cần chơi 1p là bạn có thể nắm rõ cách chơi. Điểm cộng của EverWing chính là đơn giản, dễ chơi và giải trí cực cao.

2. Đồ hoạ dễ thương hơn bạn tưởng

Bạn nghĩ một trò chơi trên Facebook Messenger sẽ không có đồ hoạ chỉn chu? Sai rồi, EverWing có đồ hoạ cực kì bắt mắt và dễ thương, khiến người dùng rất thích thú. EverWing do hãng Blackstorm Labs sản xuất và tung ra vào hồi tháng 11/2016. "Cô tiên", "Quái vật" đều có nhiều màu sắc, các tia đạn được thay đổi liên tục rất thú vị, quái vật cũng có nhiều dạng khác nhau tuỳ từng mức độ bạn đạt được. Ngoài ra, cũng có rất nhiều nhân vật "cô tiên" cho bạn lựa chọn. Phông nền game cũng được thiết kế sống động. Vì vậy, những ai đã lỡ chơi game thì rất dễ "sập bẫy" bởi đồ hoạ bắt mắt.

3. Vô tư "thi đấu" với bạn bè

Chức năng chơi game trên Facebook Messenger ra đời với mục đích giúp người dùng có thêm nhiều trò giải trí khi trò chuyện cùng bạn bè, và EverWing đang thực hiện nhiệm vụ đó rất tốt. Những ngày gần đây, EverWing xuất hiện rất nhiều trong các hộp tin nhắn của mọi người hoặc trong các nhóm trò chuyện. Hình thức "thi đấu" rất đơn giản, ai cao điểm hơn người đó thắng cuộc. Điều này ít nhiều cũng tạo nên mối gắn kết cộng động của bạn khi cùng nhau chơi game. Thậm chí nhiều hội nhóm kín được tạo trên Facebook chỉ để cho các "game thủ" EverWing gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm.

Tuy nhiên, điều này cũng gây nhiều phiền toái cho cộng đồng Facebook khi liên tiếp xuất hiện các tin nhắn "chào mời" chơi game mỗi khi online. Đặc biệt là đối với những người không thích chơi game hoặc sử dụng Messenger để làm việc thì đây thật sự là "khủng hoảng" đối với họ.

4. Chơi vui nhưng không mất tiền

Một trò chơi hay ho, đồ hoạ đẹp nhưng hoàn toàn miễn phí thì quả thực không nên coi thường rồi. EverWing không bắt bạn bỏ tiền tải game, không mất phí để nâng cấp, chính vì vậy mà hoàn toàn bình đẳng, ai luyện game nhiều thì sẽ nâng cấp nhanh và ngược lại. Cách duy nhất để người chơi có thêm đồ, thêm tiền hoặc thêm thú cưng là mời càng nhiều người chơi càng tốt, cho nên một số bạn mới bị "khủng bố" tin nhắn kêu gọi chơi EverWing như vậy. Cũng chính vì điều này, nhiều bạn đã block tin nhắn nhau, rời khỏi nhóm trò chuyện hay đăng trạng thái gay gắt vì bị mời chơi game quá nhiều. Mọi người chú ý chơi game nhưng đừng "tương tàn" nhau nha.

Rõ ràng EverWing là một trò chơi rất thú vị dành cho các nhóm bạn chơi chung. Với đồ hoạ chỉn chu, luật chơi minh bạch và thao tác dễ dàng, EverWing xứng đáng là game giúp bạn giải trí mỗi ngày. Tuy nhiên, hãy chơi game "văn minh" bằng cách không spam tin nhắn người thân để kiếm thêm đồ dùng và thú cưng. Cách hay nhất là tạo group với các "game thủ" EverWing rồi thi đấu công bằng và văn minh nhé.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.