• Về đầu trang
Hạ Vũ Hà
Hạ Vũ Hà

Sẽ thế nào nếu 'Lọ Lem' của Disney được quay ở Trung Quốc: Viễn cảnh thật không dám nghĩ tới

Hài hước

Ngay cả khi bạn đã quen thuộc với câu chuyện Cô Bé Lọ Lem của Disney, thì hình ảnh của Lọ Lem mà chúng ta đã thấy trong hoạt hình lẫn phim đều là một cô gái xinh đẹp trong chiếc váy vũ hội màu xanh tuyệt đẹp và lấy đôi giày thủy tinh làm điểm nhấn; chứ không phải là một cô nông dân bẩn thỉu như cách mà mẹ kế và 2 cô chị gái đã gọi Ella (tên thật của nàng), Lọ Lem.

Có một câu hỏi đặt ra là, nếu như các nhà làm phim của bộ truyện tranh "huyền thoại" ấy lấy cảnh quay ở một số địa điểm tại Trung Quốc thì có lẽ cái tên Cô Bé Lọ Lem sẽ in sâu vào tâm trí khán giả hơn chăng?

Một tài khoản Weibo có tên Qing Hong Zao Le Ge Bai (@青红造了个白) đã sử dụng phần mềm photoshop để tạo ra một loạt poster "Cô Bé Lọ Lem ở các địa điểm nổi tiếng ở Trung Quốc". Sau khi bộ poster này được công khai đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Cô Bé Lọ Lem ở Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây

005lcqagjw1eqekpq2u4qj30rs12w48t

Đúng như tên gọi của nàng Lọ Lem.

Thành phố Đại Đồng, nằm ở phía bắc tỉnh Sơn Tây là một thành phố khai thác than vì thế nơi đây thường xuyên xảy ra các vấn đề về liên quan đến ô nhiễm không khí.

Thế nhưng, nhiều người không hài lòng về cách tác giả mô tả thành phố Đại Đồng xuất hiện trong poster vì họ cho rằng chính quyền địa phương đã rất nỗ lực trong việc làm sạch môi trường và không khí nơi đây. Bên cạnh đó, có một số ý kiến cho rằng đây có lẽ là nơi hai chữ "lọ lem" được thể hiện nổi bật nhất!

Cô Bé Lọ Lem ở Hulunbuir, Nội Mông

005lcqagjw1eqekplnwnej30rs12w14u

Hulunbuir là một thảo nguyên mênh mông, nơi mà ánh sáng chan hòa giúp cỏ cây phát triển tươi tốt và hơn thế nữa đây là nơi đàn cừu có thể "chén" no say mà không lo hết lương thực.

Như bạn đã biết: Trung Quốc không những là quốc gia có mật độ dân số đứng đầu thế giới mà còn là nơi sở hữu số lượng cừu nhiều không kém.

Cô Bé Lọ Lem ở Ô Trấn, tỉnh Chiết Giang

005lcqagjw1eqekptbtazj30rs12wwtb

Nhưng có điều nàng Lọ Lem phải lội giữa sông và ao, hồ nơi đây!

Nằm ở trung tâm vùng tam giác được hình thành bởi Thượng Hải, Tô Châu và Hàng Châu, Ô Trấn là một điểm du lịch nổi tiếng, cũng là một trong sáu thị trấn cổ phía Nam sông Dương Tử, con sông dài nhất châu Á. Có rất nhiều bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh ăn khách đã được quay ở nơi đây.

Cô Bé Lọ Lem ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây

005lcqagjw1eqekpiqbjlj30rs12waoj

Poster này hơi đáng sợ nhỉ?

Tây An nổi tiếng là nơi "an nghỉ" của Tần Thủy Hoàng và cũng là nơi ông cho đặt một quân đội đất nung để canh giữ lăng mộ của mình. Khi đồng hồ điểm 12 giờ, các bạn đừng nên chạy xuyên qua đội quân nơi đây bằng cặp mắt mơ màng như nàng Lọ Lem kia nếu không sẽ có một vé "ăn bánh uống trà" với Tổng cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc. Trừ phi bạn chính là Lọ Lem!

Cô Bé Lọ Lem ở Tam Á, tỉnh Hải Nam

005lcqagjw1eqekq07vbbj30rs12w7hq

Thành phố có khí hậu nhiệt đới này sẽ rất tuyệt cho phần tiếp nếu các nhà sản xuất phim muốn hướng Lọ Lem theo phong cách mùa hè. Tuy nhiên, khi đến đây, các bạn phải cẩn thận với những trái bóng chuyền nhé! Vì đây là nơi đội bóng chuyền bãi biển quốc gia Trung Quốc được đào tạo.

Cô Bé Lọ Lem ở Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang

005lcqagjw1eqekpcd4u1j30rs12w4d4

Trái ngược với Tam Á, Cáp Nhĩ Tân được gọi là "thành phố băng" của Trung Quốc vì nơi đây có mùa đông cực kỳ lạnh. Chắc có lẽ đây là poster lãng mạn nhất trong bộ ảnh này phải không nào?

Cô Bé Lọ Lem ở Bắc Kinh

005lcqagjw1eqekq2in4fj30rs12wwip

"Ở đây sương khói mờ nhân ảnh"

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, thủ đô của Trung Quốc, Bắc Kinh. Đây là nơi diễn ra Thế vận hội Bắc Kinh 2008, nơi Cố Cung, Vạn Lý Trường Thành tọa lạc,...

Bên cạnh tất cả những thứ hào nhoáng đó là một chất lượng không khí tồi tệ không kém. Nếu bộ phim Cô Bé Lọ Lem được khởi quay ở đây thì chắc rằng Hoàng tử sẽ chẳng thấy nàng Lọ Lem ở đâu nữa vì nàng đã bị khói bụi và sương mù che khuất rồi!

Nếu bộ phim về nàng công chúa đời đầu của Disney không thể "bấm máy" ở Trung Quốc dù cho nơi đây có rất nhiều phong cảnh tuyệt mỹ, vẫn còn Mộc Lan phiên bản điện ảnh để chúng ta đặt niềm hy vọng!

Theo: Soranews24
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.