• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Sinh viên HUTECH ăn cơm chan nước mắt sau khi nhà trường gửi bảng điểm cho phụ huynh

Hài hước

Sổ liên lạc dùng để gửi bảng điểm cho phụ huynh là chuyện rất thường gặp trong suốt 12 năm đi học phổ thông, nhưng khi đã bước lên giảng đường đại học, bạn sẽ chính thức thoát khỏi những tháng ngày lo lắng, căng thẳng đó. Tuy nhiên, đối với sinh viên HUTECH gần đây, thì cơn ác mộng năm xưa bỗng nhiên lại ùa về.

12

Để tạo sự liên kết với phụ huynh và nâng cao tinh thần học tập của sinh viên, trường HUTECH đã quyết định sẽ gửi bảng điểm về nhà để bố mẹ các bạn có thể hiểu rõ và quan tâm đến tình trạng học tập của các sinh viên. Nhưng đây được xem là hành động "phá vỡ hạnh phúc gia đình" nhất mà các sinh viên trường phải đối mặt.

Sau khi nhà trường nhắn tin gửi điểm cho các phụ huynh, trên một nhóm dành cho các sinh viên HUTECH đã có rất nhiều bài đăng than thở pha lẫn chút hài hước do các bạn chia sẻ. Có vô số những dòng trạng thái xuất hiện, nhưng đều có chung một nội dung là hồi hộp, lo lắng, có bạn còn "cạn lời" vì phải giải thích thang điểm cho phụ huynh, có bạn thì xác định phải về quê ăn Tết sớm hay tối nay có lẽ phải lang thang ngoài đường.

1

5

4

6

Điểm số đại học có phần khác biệt với khi bạn học phổ thông, thang điểm của đại học sẽ được tính là 4 điểm thay vì 10 điểm như phổ thông. Vì vậy, khi nhà trường gửi tổng điểm học kỳ là 2,5 điểm hay 3 điểm đã khiến không ít gia đình "đổ vỡ" vì hiểu lầm con mình học yếu kém, phải học lại, thi lại. Từ sau khi bố mẹ biết điểm, nhiều sinh viên đã phải dành hết thanh xuân để giải thích về thang điểm cho họ hiểu và tránh bị đuổi ra khỏi nhà.

2

8

Sau khi những hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều bạn sinh viên trường khác cũng bày tỏ sự lo lắng không kém, biết đâu học kỳ tới nhà trường cũng áp dụng cách này để giúp sinh viên chăm chỉ hơn thì có khi bị đuổi ra đường thật.

11

10

9

Mặc dù liên lạc với phụ huynh và giúp họ nắm rõ tình hình học tập của sinh viên là điều rất tốt nhưng có vẻ không để sinh viên chuẩn bị tinh thần từ trước đã khiến mọi người bối rối. Nhiều sinh viên còn dự đoán gửi bảng điểm cho phụ huynh sẽ lan rộng đến các trường đại học khác và cơn ác mộng về điểm số lại bỗng nhiên quay về dù bạn đã học đại học.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.