• Về đầu trang
Nghĩaa Nghĩa
Nghĩaa Nghĩa

20 năm Hoàn Châu Cách Cách: Cùng các sao ôn lại kỉ niệm hậu trường khó quên trong thời gian quay

Phim ảnh

Cuối tháng 4 năm 1998 bộ phim nổi tiếng Hoàn Châu Cách Cách chính thức lên sóng đài truyền hình Trung ương Đài Loan, mở ra một đoạn đường 20 năm làm bá chủ màn ảnh nhỏ mà chưa có bộ phim nào khác có thể soán ngôi.

Hình ảnh các thanh niên ngân nga đoạn mở đầu "A À Á À Á" trong ca khúc Khi nào của Động Lực Hỏa Xa, hay đôi bạn rạn nứt tình cảm chỉ vì tranh luận rốt cuộc Tiểu Yến Tử hay Tử Vy là nhân vật tốt, giống như vừa mới xảy ra ngày hôm qua.

"Thời gian thấm thoắt thoi đưa", 20 năm trôi qua nhanh như một cơn gió. Chúng ta hãy cùng quay lại năm 1998 và nhìn lại những hình ảnh chụp chung của các diễn viên chính. Chúng không chỉ chứa đựng niềm vui, mà còn có cả những khó khăn mà đoàn làm phim gặp phải trong quá trình quay.

hoan chau cach cach

Lúc đó Triệu Vy vẫn còn đang là một cô sinh viên năm nhất; Lâm Tâm Như vẫn nói chất giọng Đài Loan đặc trưng và đây cũng là lần đâu tiên cô ở lại Trung Quốc đại lục để quay phim lâu đến vậy; Tô Hữu Bằng vẫn còn là một chàng thanh niên ngại ngùng, bẽn lẽn; Phạm Băng Băng thời đó vẫn còn là cô em gái nhỏ tuổi nhất đoàn làm phim...

pham bang bang2

Cô em gái nhỏ tuổi nhất đoàn phim giờ đã trở thành chị đại của làng giải trí.

Hoàn Châu Cách Cách không chỉ liên tiếp lập nên các kỉ lục số lượng người xem, mà còn là cái nôi đưa các diễn viên của bộ phim tới thành công sau này.

Nhiều năm sau đó, Triệu Vy lấn sân sang làm đạo diễn và kinh doanh gặt hái được nhiều thành công; Lâm Tâm Như cũng trở thành nhà sản xuất phim và khiến biết bao cô gái phải ngưỡng mộ với cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng Hoắc Kiến Hoa. Còn cô em gái nhỏ tuổi nhất đoàn phim năm ấy Phạm Băng Băng giờ đã trở thành chị đại của làng giải trí C-biz.

trieu vy

"Én nhỏ" Triệu Vy giờ đã trở thành đạo diễn và nữ doanh nhân nổi tiếng.

lam tam nhu hoac kien hoa1

Lâm Tâm Như hạnh phúc bên chồng Hoắc Kiến Hoa.

Dàn sao Hoàn Châu Cách Cách của năm 1998:

Lâm Tâm như vẫn nhớ như in lần đầu các diễn viên chính gặp nhau là trong bữa tiệc khai máy của bộ phim. Bởi vì tuổi tác cũng sàn sàn, nên mọi người đã làm quen với nhau rất nhanh.

Ấn tượng đầu tiên của Lâm Tâm Như về Triệu Vy là Triệu Vy rất nhiệt tình. Sau khi ăn xong bữa cơm khai máy, Triệu Vy đã chủ động chào hỏi Lâm Tâm Như và rủ cô lên phố đi dạo. Hai người đã mua một quả dưa to về "nhâm nhi" cùng nhau.

lam tam nhu trieu vy hoan chau cach cach

Còn trong kí ức của Phạm Băng Băng, lúc đó các diễn viên đều đang ở độ tuổi tươi trẻ, thích vui đùa. Trong đó Triệu Vy là một cô gái tính tình rất thật thà và thẳng thắn, luôn kết nối mọi người lại với nhau. Tính cách của Triệu Vy hoàn toàn giống với những gì cô ấy thể hiện trong vai Tiểu Yến Tử: tốt bụng, đơn giản và tinh nghịch.

tieu yen tu trieu vy

Tô Hữu Bằng cũng giống như Lâm Tâm Như, từ Đài Loan đến Trung Quốc để quay phim. Lâm Tâm Như nhớ rằng Tô Hữu Bằng của lúc đó đích thị là một thiếu gia; lúc nào cũng nằm ườn trên chiếc ghế của anh đấy, và không ngừng kêu ca về thời tiết nóng bức.

"Tiêu Kiếm" Chu Hoàng Gia thì không thể nào quên chiếc máy nghe nhạc của Tô Hữu Bằng, vì cả anh và Tô Hữu Bằng đều rất thích nghe nhạc của Whitney Houston. Có lúc Tô Hữu Bằng mang chiếc máy nghe nhạc Walkman của anh ấy đến, hai người cùng nghe nhạc của Whitney Houston. Lúc đó Tô Hữu Bằng rất đơn thuần, không hề tỏ vẻ mình đã là một ngôi sao lớn.

trieu vy tran chi bang

Đoạn Triệu Vy nhớ lại nói, lúc ấy tất cả dàn diễn viên của bộ phim đều chưa có ai nổi tiếng được như Tô Hữu Bằng. Có thể nói Tô Hữu Bằng chính là linh hồn truyền thông của bộ phim. Nhưng cậu ấy cũng rất thân thiện và không bao giờ tỏ vẻ ngôi sao với mọi người, cùng đoàn phim chịu khổ khi phải quay những cảnh trong gió lạnh đêm đông, hay cùng nhau ăn đồ ăn vặt...

Vẫn còn nhớ Tô Hữu Bằng là người luôn giúp Triệu Vy xách ba lô. Lúc nghỉ ngơi, mọi người đều không có ghế để ngồi và phải ngồi bệt xuống đất. Hình như phải quay đến nửa bộ phim gì đó, đoàn làm phim mới mua một chiếc ghế và đem đến phim trường. "Công chúa Trại Á" Trương Hằng nhớ lại, những ngày đầu quay phim cô và Triệu Vy đã hào hứng biết bao khi được quay phim cùng Tô Hữu Bằng và Trần Chí Bằng. Hai người còn rủ nhau đến trung tâm thương mại để mua áo mới gặp Tô Hữu Bằng và Trần Chí Bằng dù cho ngày hôm đó chỉ đến diễn thử. Cô còn nhớ rõ mồn một rằng hai người đã gặp Tô Hữu Bằng và Trần Chí Bằng ở thang máy; lúc đó tim của hai nàng hồi hộp như muốn rớt ra ngoài.

to huu bang

Trong kí ức của Tô Hữu Bằng, có ngày quay phim trùng với ngày nghỉ lễ; mặc dù rất khuya mới quay xong nhưng anh vẫn điên cuồng chạy ra ngoài đi chơi mà không về nhà nghỉ ngơi. Kết quả là anh ra ngoài với bộ tóc nham nhở vì tạo hình thời nhà Thanh.

Khi còn quay Hoàn Châu Cách Cách, mỗi buổi sáng Tô Hữu Bằng đều phải lấy dao cạo điện cạo lại tóc để dễ dàng cho việc hóa trang. Có lần vừa ngồi trong nhà vệ sinh vừa cạo tóc, anh đã ngủ gật và cạo mất luôn một nửa phần lông mày.

Hay kỉ niệm đáng nhớ nhất là vào ngày sinh nhật của Tô Hữu Bằng, đoàn làm phim đã quay hẳn một con dê để chúc mừng. Cả đoàn hôm đó được một bữa say không biết trời đất là gì. Báo hại Tô Hữu Bằng hôm sau đến trường quay vẫn còn nôn thốc tháo trên xe.

to huu bang1

Khi còn quay Hoàn Châu Cách Cách, Phạm Băng Băng vẫn còn là cô gái 15 tuổi nhỏ nhất đoàn phim. Lâm Tâm Như kể lại, trong túi của Phạm Băng Băng lúc bấy giờ chỉ toàn là hạt dưa, kẹo và một số đồ ăn vặt khác. Trương Hằng và Triệu Vy gặp Phạm Băng Băng lần đầu ở trong phòng khi Phạm Băng Băng đang nghỉ ngơi trên giường, tóc xõa xuống rất dài, da trắng và mịn, chuẩn vẻ đẹp của một mỹ nữ lúc bấy giờ. Triệu Vy còn ngây ngô hỏi Trương Hằng rằng đến Kim Tỏa còn xinh thế này thì mình có đảm nhận nổi vai Tiểu Yến Tử không. Trương Hằng lúc đó đã nói cả hai đều rất đẹp, mỗi người đẹp một vẻ.

pham bang bang3

Ở Đài Loan Lâm Tâm Như đã làm diễn viên, người mẫu. Ấn tượng mà cô để lại cho mọi người lúc bấy giờ là sự dịu dàng. Trong kí ức của mọi người Lâm Tâm Như nói chuyện rất nhẹ nhàng, Phạm Băng Băng từng nói Lâm Tâm Như giống như một "viên kẹo ngọt", rất chu đáo và biết quan tâm đến người khác.

lam tam nhu

"Có lẽ là do cách giáo dục của người Đài là như vậy, rất quy củ, không được to tiếng với người lạ. Nhưng có lúc Lâm Tâm Như nói nhỏ như chỉ thì thầm cho mình nghe". Vua "Càn Long" Trương Thiết Lâm cho là vậy.

Cho đến bây giờ, Phạm Băng Băng, Lâm Tâm Như, Triệu Vy, Tô Hữu Bằng vẫn còn một nhóm chat trên Weixin để tiện nói chuyện dù cho có bận đầu tắt mặt tối.

lam tam nhu trieu v pham bang bang

Trần Chí Bằng lại rất ít khi đi chơi cùng mọi người, đến mãi sau này bản thân anh cũng cảm thấy kì lạ trước sự "tách đàn" này của mình. Có hôm anh còn mượn chiếc xe đạp của nhân viên đoàn làm phim một mình đến miếu Ngoại Bát chơi.

Nghĩ lại, lúc đó người bạn thân của Trần Chí Bằng không phải là các diễn viên trong đoàn làm phim; mà là cô quản lí đồ diễn. Anh ấy còn nhớ, ngày đó đầu bếp của đoàn phim là người Hồ Nam, nên cô quản lí đồ diễn đã tự nấu món Đài Loan để ăn, Trần Chí Bằng vì thế mà kết thân với cô để được ăn món Đài cùng. Vì có quan hệ tốt với cô quản lí đồ diễn; nên mặc dù chỉ đóng vai phụ thôi, nhưng Trần Chí Bằng luôn có quần áo đẹp hơn cả diễn viên chính.

tran chi bang

Khán giả sẽ luôn nhớ về Trần Chí Bằng của 20 năm về trước.

Mặc dù mấy năm trở lại đây, Châu Kiệt gây ra hàng loạt các scandal ảnh hưởng đến danh tiếng. Nhưng một Châu Kiệt đầy sức thu hút, một công tử vạn người mê sẽ không bao giờ phai đi trong kí ức của người hâm mộ.

chau kiet

Thiếu gia Nhĩ Khang cuốn hút biết bao cô gái.

"Liễu Hồng" Trần Oánh kể lại, Lâm Tâm Như và Châu Kiệt lúc đó đúng là không được hợp nhau. Dù không biểu hiện ra mặt, nhưng luôn thấy được Lâm Tâm Như không ưa gì chàng Nhĩ Khang năm ấy. Còn nhớ có lần cả hai có cảnh quay với nhau, đến cả con lừa ở bên cũng không ủng hộ mà kêu suốt, khiến cho cả đoàn làm phim cười toáng lên. Kết quả là phải quay lại mấy lần mới xong.

Còn Trương Hằng lại cho rằng chẳng có việc gì đâu. Các diễn viên lúc bấy giờ đều rất ngây ngô, nếu có việc gì bất mãn hai người đã lớn tiếng với nhau rồi. Hơn nữa lúc đó Châu Kiệt rất nghiêm túc với vai diễn Nhĩ Khang của mình.

truong hang trai a

Công chúa Trại Á năm nào.

Dù 20 năm đã trôi qua, dàn sao của Hoàn Châu Cách Cách người đã đạt đỉnh cao của sự nghiệp, người thì vẫn lăn lội tìm lại ánh hào quang năm nào, nhưng những gì họ để lại cho khán giả truyền hình là cả một miền kí ức không thể nào quên. Một Tiểu Yến Tử tinh nghịch, một Hạ Tử Vy hiền lành sẽ hiện hữu mãi trong lòng người hâm mộ.

Cùng nghe lại ca khúc chủ đề "Khi nào" của bộ phim để kỉ niệm chặng đường 20 năm mà bộ phim đã đi qua:

https://www.youtube.com/watch?v=y8aC3lO22ts

Theo: Sina
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.