• Về đầu trang
Vàng Anh
Vàng Anh

5 đạo diễn 'phá banh' phim trường ngay ngày đầu làm việc: Đạo diễn Kingsman suýt khiến diễn viên chết đuối

Phim ảnh

Quá trình thực hiện một bộ phim không hề dễ dàng khi ê-kíp sản xuất có thể lên đến hàng trăm, hàng nghìn người. Đặc biệt, những bộ phim có những cảnh hành động nghẹt thở lại càng phức tạp hơn. Và đạo diễn là người có trách nhiệm cao nhất trong việc xây dựng cảnh quay ấy. Do đó mà đôi khi tai nạn vẫn xảy ra.

1. Matthew Vaughn suýt khiến diễn viên và thành viên đoàn phim Kingsman: The Secret Service (2014) chết đuối

Matthew Vaughn không còn xa lạ với những hậu trường khó nhằn, khi bắt đầu quay X-Men: First Class (2011) chỉ 10 tháng trước khi rạp. Tuy nhiên, ngay cả những nhà làm phim chăm chỉ, thực tế và chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cuối cùng cũng phải dựa vào công nghệ hiện đại. Và điều này đã mang đến cho vị đạo diễn này một ngày quay tệ hại với phần phim Kingsman đầu tiên.

Cảnh quay đầu tiên chính là nhóm đặc vụ non trẻ được đào tạo dưới nước nên đòi hỏi phải lập kế hoạch và diễn tập kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Trường quay được điều chỉnh bằng máy tính để đưa các diễn viên và ê kíp xuống từng độ sâu khác nhau một cách nhanh chóng và an toàn. Nhưng nó đã bị trục trặc và bất ngờ kéo một diễn viên cùng thành viên đoàn phim xuống độ sâu 20 feet (6 mét).

Vaughn kể lại rằng những nạn nhân đã hoảng loạn và kinh hãi thật sự khi vẫy vùng trong nước. Toàn bộ đoàn phim lập tức ùa tới để cứu họ lên. May mắn là không ai bị thương và phần còn lại của cảnh quay được thực hiện một cách suôn sẻ.

2. Paul W.S. Anderson vô trách nhiệm dẫn đến tai nạn của một nữ diễn viên đóng thế trong Resident Evil: The Final Chapter (2016)

Dù có nội dung khá kém, loạt phim Resident Evil của Paul W.S. Anderson vẫn thu lại lợi nhuận cao nhờ quá trình quay phim nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, phần phim cuối cùng của thương hiệu lại bị hủy hoại ngay ngày quay đầu tiên, khi chiếc mô-tô của nữ diễn viên đóng thế Olivia Jackson bị một trục máy quay đâm trúng khiến cô hôn mê suốt 2 tuần.

Các tổn thương của cô bao gồm bị bong da mặt, xương mặt bị dập nát, chấn thương sọ não, đứt động mạch cổ, gãy xương sườn, một cánh tay bị liệt phải cắt cụt,... Năm ngoái, Jackson đã khởi kiện các công ty sản xuất khác nhau và cả chính Anderson. Đơn kiện tuyên bố họ đã phạm tội "coi trọng tài chính hơn sự an toàn" khi yêu cầu cô thực hiện cảnh quay trong thời tiết khắc nghiệt vào phút cuối.

3. Đạo diễn Roger Spottiswoode liên tục cãi nhau với biên kịch trên phim trường Tomorrow Never Dies (1997)

James Bond là một trong những thương hiệu phim dài hơi nhất lịch sử và quá trình sản xuất lắm khi không được như ý. Quantum of Solace (2008) nổi tiếng với việc Daniel Craig và đạo diễn Marc Forster buộc phải viết lại bộ phim trong quá trình quay do Cuộc đình công của Hiệp hội Biên kịch. Nhưng Tomorrow Never Dies thì phức tạp hơn vậy nhiều.

Tác phẩm do Pierce Brosnan thủ vai chính khởi quay với một kịch bản chắp vá, chưa hoàn thiện. Đạo diễn Roger Spottiswoode liên tục tranh cãi với biên kịch Bruce Feirstein ngay từ ngày đầu tiên và xuyên suốt quá trình sản xuất. Thậm chí, các diễn viên cũng tham gia vào, như Jonathan Pryce lẫn Teri Hatcher đều tỏ ý không hài lòng với vai diễn trong kịch bản.

4. Lynne Ramsay không xuất hiện ở trường quay Jane Got A Gun (2015)

Khi mọi quá trình chuẩn bị đã sẵn sàng thì đến ngày khởi quay Jane Got A Gun, đạo diễn Lynne Ramsay bỗng nhiên mất tích mà không một lời báo trước. Vì toàn bộ ê kíp và dàn diễn viên đều đã đến nên nhà sản xuất buộc phải nhanh chóng tìm người thay thế. Gavin O'Connor được chọn ngay ngày hôm sau trong khi các diễn viên tạm dành ngày đầu tiên để tập lại lời thoại.

Lý do nữ đạo diễn này bỏ quay vẫn còn gây tranh cãi. Lynne Ramsay cho rằng do sự khác biệt về mặt sáng tạo còn hãng thì tuyên bố cô đã say xỉn rồi lăng mạ ê-kíp lẫn dàn diễn viên. Sự ra đi của Lynne gây ảnh hưởng đáng kể khi Jude Law rời dự án vì ký hợp đồng chỉ làm việc với cô mà thôi. Sau hai tuần, tác phẩm do Natalie Portman đóng chính mới chính thức khởi quay còn mãi một tháng sau thì Ewan McGregor mới được chọn thay thế Law.

5. George Lucas thất bại trong việc chống lại thời tiết với Star Wars (1977)

Phần phim Star Wars gốc tuyệt vời bao nhiêu thì ngày quay đầu tiên ở Tunisia thảm họa bấy nhiêu. Ngoài việc hệ thống máy móc trục trặc, một cơn bão đã tàn phá toàn bộ phim trường khiến hàng loạt phương tiện và thiết bị của nhà sản xuất ngập trong bùn. Đoàn phim chẳng thể quay cảnh hai mặt trời biểu tượng và buộc phải dời lại hai tuần sau đó.

Những khó khăn ngày một hiện rõ trong quá trình sản xuất vì hậu quả của cơn bão. Cuối cùng, George Lucas chán nản đến mức để các nhà làm phim khác chỉ đạo các phần hậu truyện. Đây cũng là lý do ông thực hiện bộ ba tiền truyện trong môi trường màn hình xanh vô trùng.

Theo: Whatculture

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.