• Về đầu trang
Ngọc Vân
Ngọc Vân

50 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại (Phần 1)

Phim ảnh

Khi nhắc đến phim hoạt hình, người ta thường nhớ đến những câu chuyện với nét vẽ màu sắc cùng trí tưởng tượng bay xa. Sau đây là 10 trong số 50 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại do trang IndierWire công bố.

Reboot

Loạt phim ra đời từ thập niên 90 này đến từ Canada. Đây là bộ phim đầu tiên sử dụng công nghệ đồ họa máy tính. Reboot kể về cuộc phiêu lưu của anh chàng cảnh sát sống trong chiếc máy tính lớn Guardian. Nhiệm vụ của anh là giữ máy tính hoạt động an toàn trước các virus độc hại đang cố phá hủy hệ thống.

Reboot là bộ phim hoạt hình ấn tượng với chất lượng hình ảnh tốt cùng những thông điệp rõ ràng. Các nhân vật được thiết kế vô cùng hấp dẫn. Thêm vào đó, những câu chuyện cười về việc viết mã code cũng đã giúp Reboot trở thành một bộ phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại cho đến ngày nay.

Scooby Doo, Where Are You!

Chú chó nhút nhát Scooby Doo và nhóm bạn của mình đã cùng nhau trải qua nhiều vụ án ly kỳ. Chính yếu tố ấy khiến bộ phim trở nên "ăn khách" hơn bao giờ hết.

Trí tưởng tượng được đẩy lên một tầm cao mới khi bộ phim có những yếu tố kinh dị nhẹ, khẩu hiệu vui nhộn, một loạt bí ẩn bất ngờ cùng những cái bẫy khó hiểu và ngốc nghếch.

shutterstock 1603145a

Scooby Doo, Where Are You! đã từng được ra mắt nhiều lần với các phiên bản khác nhau. Đây là bộ phim có sự giao thoa giữa yếu tố thực tế và siêu nhiên. Chú chó Scooby và những người bạn trở thành hình ảnh thân thuộc trong tiềm thức của hầu hết trẻ em Mỹ lúc bấy giờ.

Teen Titans Go!

Giữ điện thoại của bạn im lặng trong khi xem Teen Titans Go! hoặc bạn chắc chắn sẽ bỏ lỡ những trò đùa vui nhộn.

Loạt phim này có nhịp độ nhanh và đem lại nhiều tiếng cười hơn bất kỳ bộ phim hoạt hình nào khác. Khi xem Teen Titans Go!, khán giả sẽ vô cùng thoải mái với những trò đùa ranh mãnh tại vũ trụ DC.

1200x630bb

Được sinh ra từ đống tro tàn của Teen Titans, ngoài việc giữ nguyên các diễn viên lồng tiếng của loạt phim gốc, Teen Titans Go! thay đổi hầu hết những yếu tố còn lại.

Teen Titans Go! có các thành viên chủ chốt là Robin (Scott Menville lồng tiếng), Cyborg (Khary Payton), Raven (Tara Strong), Starfire (Hynden Walch) và Beast Boy (Greg Cipes).

The Flintstones

Được lấy cảm hứng từ The Honeymooners, The Flintstones là một trong loạt phim hoạt hình được phát sóng sớm nhất và vẫn ăn khách suốt 30 năm sau đó.

shutterstock 1654207a

Bí mật về sự thành công là ý tứ châm biếm đối với văn hóa hiện đại cùng việc sử dụng những yếu tố vô lý trong bối cảnh thời kỳ đồ đá. Cơn thịnh nộ của Fred Flintstone và tính cách đáng yêu, dễ chịu của Barney Rubble đã mang đến một sitcom The Flintstones thân thiện với mọi gia đình.

Đây là loạt phim hoạt hình đầu tiên của Primetime được đề cử giải Emmy. Và The Flintstones vẫn được coi là bộ phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại.

Superman: The Animated Series

Superman luôn xuất hiện thách thức những kẻ xấu. Những nhân vật phản diện dù đưa ra bất kì mối đe dọa nào với thế giới thì Superman đều sẽ luôn giải quyết "êm xuôi" chúng.

Bộ phim xoay quanh chàng trai Clark Kent cực kỳ khỏe mạnh, vững chãi. Anh là người ngoài hành tinh nhưng được bố mẹ người Trái Đất nuôi nấng và có tình cảm đặc biệt với nhân loại.

Superman đã khiến mọi người tin rằng không một mối nguy hiểm nào có thể giết được người hùng này. Bộ phim biến Superman trở thành một tượng đài trong mắt trẻ em. Và đó cũng là lí do Superman có tên trong danh sách 50 bộ phim hoạt hình đáng xem nhất mọi thời đại.

My Little Pony: Friendship Is Magic

Thập niên 80, các món đồ chơi bằng nhựa dần bị mất chỗ đứng, trẻ em khi đó không còn thích đồ chơi nhựa. Tuy nhiên, thương hiệu Hasbro đã tạo nên cú "lội ngược dòng" khi bộ phim hoạt hình My Little Pony: Friendship Is Magic được phát sóng.

Bộ phim xoay quanh những chú ngựa thần thoại, điều này thực sự đã tạo ra hiện tượng truyền thông và bán hàng bất ngờ.

mlp707 007

Ở Ponyville, chú ngựa Twilight Sparkle và chú rồng Spike kết bạn với năm con ngựa khác. Các chủ đề của phim thường xoay quanh tình bạn và lòng tốt, thu hút không chỉ trẻ em mà cả người lớn theo dõi.

Sealab 2021

Đây là một trong những phim hoạt hình đầu tiên của hãng Adult Swim. Sealab 2021 là phim hoạt hình trinh thám nổi tiếng của những năm 70, với những cuộc phiêu lưu ra trò, thân thiện, hài hước và... ngớ ngẩn.

Sealab có rất nhiều câu chuyện thú vị để kể trong mỗi tập phim. Ví dụ như một tập, trong đó Thuyền trưởng Murphy bị mắc kẹt dưới một cỗ máy bán hàng tự động, và điều bất ngờ đã xảy ra khi ông ta có thể ngay lập tức kết bạn với một con bọ cạp ở đó.

Rocko’s Modern Life

Một con ngựa, một con bò, một con rùa bước vào màn ảnh nhỏ, và những câu chuyện cười cứ “lăn” ra từ đó.

a

Những cuộc phiêu lưu mang tính châm biếm của Joe Murray, Rocko, Heffer và Philbert và nhiều nhân vật tinh nghịch khác nhau đã tạo nên "O-Town" nổi tiếng trên đất nước Mỹ.

Ở thập niên 90, khi xem từng tập Rocko’s Modern Life, khán giả nhỏ tuổi không những có thời gian nghỉ ngơi giải trí mà còn được rèn luyện trí tưởng tượng bay cao, bay xa.

Gargoyles

Ma thuật, khoa học viễn tưởng và Shakespeare hòa trộn với nhau vào giữa những năm 1990 để cho ra mắt một trong những loạt phim hoạt hình vĩ đại nhất từ ​​trước tới nay: Gargoyles.

Câu chuyện mở đầu có vẻ tương đối phức tạp với những sinh vật thần thoại được gọi là gargoyles đóng băng trong đá. Vào ban đêm, chúng thức tỉnh và có những "cuộc vui" sống động hơn bao giờ hết. Dù khó hiểu là vậy nhưng Gargoyles lại là một câu chuyện gia đình tình cảm, lãng mạn xen lẫn các yếu tố hơi điên rồ và hài hước.

Duck Tales

Sự nổi tiếng của bộ phim được tạo nên ngay từ bài hát chủ đề với câu hát “Woo-oo!”. Trong Duck Tales, các nhân vật trải qua những chuyến phiêu lưu kì thú với phong cách năng động, thoải mái.

shutterstock 1562645a e1542604009478

Scrooge McDuck giàu có cùng các cháu trai Huey, Dewey, và Louie đã tận hưởng từng giây phút cuộc sống có một không hai của mình. Bộ phim được ví như chiếc cầu nối mọi thành viên trong gia đình. Giữa các thế hệ luôn có sự khác biệt, nhưng trong phim hoạt hình này thì không còn tồn tại điều đó.

(còn tiếp)

Theo: indiewire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.