• Về đầu trang
Caroline
Caroline

Bạn có muốn viết lại đoạn kết cho nam/nữ phụ nào không?

Phim ảnh

Nếu như nhân vật chính có vai trò dẫn dắt mạch phim thì nhân vật phụ lại như chất xúc tác đưa câu chuyện lên cao trào. Và cũng xuất phát từ vai trò này, nhân vật phụ thường không có cái kết viên mãn khi bộ phim kết thúc.

Trong bài viết này mình sẽ đề cử một số nam/nữ phụ có kết thúc gây tiếc nuối trên màn ảnh Hoa – Hàn.

1. Jung Hwan của Lời hồi đáp 1988 (Reply 1988)

Jung Hwan là cái tên mình nhiệt liệt đề cử trong danh sách những nhân vật vĩnh viễn không có được nữ chính.

Xuyên suốt bộ phim, người xem không khó nhận ra những cử chỉ ân cần, quan tâm Duk Sun (Hye Ri) từ phía Jung Hwan, dù là lặng lẽ đợi cô tan học, hay “ga lăng” bảo vệ cô trên xe buýt.

Nhưng đến cuối cùng, sự lưỡng lự, chần chừ đã cướp mất cơ hội được nói lời yêu thương với nữ chính. Jung Hwan là mẫu bạn trai nhiều cô gái mơ ước, chỉ là trong đó không có Duk Sun.

2. Triệu Sắt Sắt trong Đông Cung (Goodbye My Princess)

Có lẽ đây là nhân vật mình boăn khoăn nhiều nhất giữa lựa chọn yêu hay ghét.

Từ đầu, tình yêu của Sắt Sắt (Hạ Oa) dành cho nam chính cũng rất đơn thuần và trong sáng. Sự đáp lại tình cảm từ phía Lý Thừa Ngân (Trần Tinh Húc) lúc bấy giờ thậm chí còn tạo nên một chuyện tình đẹp khi người mình đem lòng yêu mến, ngưỡng mộ bấy lâu cũng yêu thương lại mình.

Tuy nhiên, vòng xoáy ân oán giữa hai nhân vật chính cũng khiến Sắt Sắt dần “hắc hóa”. Bị lợi dụng như một công cụ và ngộ nhận về tình cảm đã khiến cô lâm vào cảnh tan nhà nát cửa.

3. Han Tae Suk trong Trái tim mùa thu (Autumn in My Heart)

Tình yêu sét đánh từ cái nhìn đầu tiên với nữ chính (Song Hye Kyo) đã biến Tae Suk thành một kẻ “bám đuôi” đáng yêu.

Chàng công tử điển trai từ điên cuồng theo đuổi đến âm thầm hy sinh, lẳng lặng chúc phúc người mình yêu đã khiến khán giả không khỏi đau lòng. Nếu một lần có được quyền năng của biên kịch, mình chắc chắn sẽ viết một cái kết viên mãn cho Tae Suk và Eun Suh.

4. Công chúa Nguyên Thuần trong Sở Kiều Truyện (Princess Agents)

Cả cuộc sống của nàng công chúa xinh đẹp xoay quanh cái tâm là thế tử Yến Bắc, Yến Tuân (Đậu Kiêu). Trải qua bao biến cố và tuy chỉ đến từ một phía, nhưng tình cảm ấy vẫn không hề thay đổi.

Đau buồn hơn, tình yêu của Nguyên Thuần lại kết trái đắng, đẩy nàng vào bi kịch cuộc đời.

5. Han Ji Pyeong trong Khởi Nghiệp (Start-up)

Nam phụ bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền Han Ji Pyeong gây ấn tượng nhờ tạo hình điển trai, giàu có, tốt bụng lại còn hài hước. Không giống nhiều nhân vật phụ khác, mối tình đơn phương với nữ chính Dal Mi (Suzy) khá “healthy” và “balance”.

Mặc dù không có được tình yêu của nữ chính, Ji Pyeong đã giành được rất nhiều tình cảm từ khán giả.

6. Hoàng hậu Tanasilli trong Hoàng hậu Ki (Empress Ki)

Tiếp tục là một nạn nhân khác của truyền thống “năm thê bảy thiếp” thời cổ đại, Hoàng hậu Tanasilli vướng vào những tranh đấu nơi hậu cung để dành được sự sủng ái của Hoàng đế Ta Hwan (Ji Chang Wook).

Tình yêu đơn phương cùng sự đố kỵ đã khiến người con gái ngạo mạn này bất chấp thủ đoạn hãm hại nữ chính. Và rồi sau tất cả, nàng chỉ nhận lại sự thờ ơ của Ta Hwan và cái chết vô cùng bi thảm.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.