• Về đầu trang
Minh Ngọc
Minh Ngọc

Cuộc cách mạng trang phục nữ trong các bom tấn Hollywood

Chị em

Bộ phim Jumanji: Welcome To The Jungle từng chịu nhiều chỉ trích vì để nữ diễn viên Karen Gillan mặc quần áo ngắn cũn cỡn trong khi các nhân vật nam diện những trang phục đúng kiểu nhà thám hiểm. Cô vào vai Martha, một cô gái nhút nhát bị hút vào một trò chơi điện tử với những người bạn của mình và phải chiến đấu để thoát ra.

Ngay sau khi bộ phim ra mắt, không ít khán giả đã phàn nàn: ”Bộ quần áo đó thật lố bịch. Nó không hề phù hợp và cô ấy không thoải mái chút nào với bộ đồ đó trong suốt bộ phim.”

jumanji welcome to the jungle cast 5k 0 2048x1152

Trong cuộc phỏng vấn với IndieWire, Gillian chia sẻ: "Nhân vật của tôi không thích nó, và dù cô ấy là người rất thú vị, sống nội tâm nhưng bên trong cô là một nữ chiến binh. Đây là câu chuyện về việc làm sao để cô có thể tương tác với trang phục của mình. Những gì mà người khác nói về nó chính xác là những gì nhân vật nghĩ về bộ trang phục này".

Việc lựa chọn bộ trang phục của Gillian thể hiện được tính hài hước cho bộ phim nhưng nó cũng phơi bày một trong những vấn đề gây tranh cãi nhất của ngành điện ảnh: trang phục cho các nhân vật nữ thường vô dụng và hở hang với mục đích câu khách. Sau tất cả giới làm phim Hollywood cuối cùng cũng đã nhận ra điều này và có một vài sự thay đổi.

Ta có thể thấy được điều đó trong phiên bản làm lại của Lara Croft: Tomb Raider. Trong phim, Alicia Vikander mặc một chiếc áo ba lỗ và quần dài, nó không chỉ phù hợp với nhân vật là một nữ khảo cổ mà còn toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ, bất khuất. Trong khi phiên bản trước đó của Angelina Jolie, khán giả chỉ thấy một cô gái nóng bỏng và có phần nữ tính.

031218tombraider12

unnamed 22

Với trang phục kín đáo, phù hợp, Alicia Vikander toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ của một nữ chiến binh.

4f36a89cf4f311f77b2169ebae9d04e4

Trong khi Angelina Jolie lại trông quyến rũ, sexy nhiều hơn với bộ trang phục thiếu vải này.

Bộ phim Wonder Woman của nữ đạo diễn Patty Jenkins khắc họa thành công hình ảnh các nữ chiến binh mạnh mẽ vừa quyến rũ. Họ mặc áo giáp, đi giày chiến binh rất phù hợp với các cảnh hành động trong bộ phim.

Trong cuốn sách "Wonder Woman: Nghệ thuật đằng sau bộ phim", Sharon Gosling dành rất nhiều chương để nói về trang phục của Wonder Woman và các chiến binh Amazon. Cô còn đề cập đến trang phục cho việc luyện tập, với những chiếc áo ngắn ngang sườn làm từ chất liệu cotton và ít kim loại hơn, trông khá giống đồ thể thao của thời bây giờ.

wonder woman1

Thor: RagnarokBlack Panther cũng có các nhân vật nữ chiến binh tham gia vào cuộc chiến. Vai Valkyrie (Tessa Thompson đóng) là một nữ chiến binh hùng mạnh của Asgard với đồ da, quần dài và một đôi bốt cực ngầu. Bộ trang phục đầy đủ của Valkyrie bao gồm: Áo giáp, vũ khí và một chiếc áo choàng. Tạo hình này không chỉ giúp cô trở nên xinh đẹp mà còn đem đến cảm giác mạnh mẽ.

thor ragnarok tessa thompson e1509982878818

Valkyrie không phải là nữ chiến binh duy nhất của MCU. Trong bộ phim Black Panther, đội quân Dora Milaje gồm những nữ vệ binh tinh nhuệ đến từ nhiều bộ tộc khác nhau của vương quốc Wakanda cũng mặc những bộ đồ thép oai hùng và dũng mãnh.

Ruth Carter, Nhà thiết kế trang phục của Black Panther, chia sẻ: "Tất cả những mối quan hệ của các nhân vật nữ trong phim đều được thể hiên qua trang phục. Tôi nghĩ, có điều gì đó cao quý và đầy kính trọng ẩn chứa sau những bộ đồng phục nữ. Bản thân chúng không là gì cả, nhưng chúng tôi đã viết thêm những câu chuyện cho nó. Nó đưa bạn đến Wakanda, nơi những người phụ nữ vừa có thể cứng rắn nhưng đồng thời cũng rất mềm mại và nữ tính. "

terwgp62yz4jchfuentc

Trong một số trường hợp, các đạo diễn muốn tiếp cận người xem theo cách trực diện hơn. Trong bộ phim, Jurassic World, nhân vật Bryce Dallas Howard luôn mang đôi giày cao gót dù phải chạy trốn đàn khủng long khiến khán giả cảm thấy rất khó hiểu.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Cosmopolitan, Howard nói rằng cô ấy đã coi sự sắp đặt kì lạ này như một điều tích cực. Nữ diễn viên chia sẻ: "Tôi cảm thấy thực sự cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi mọi người đã nhận thức được vai trò của các nhân vật nữ trong phim, đặc biệt là những bộ phim lớn. Tôi rất trân trọng việc mọi người hiểu rằng điều quan trọng là bộ phim phải có những nhân vật nữ và vai diễn mà họ phải góp một phần quan trọng trong cuộc hành trình chứ không chỉ là một đốm nhỏ trong câu chuyện".

Theo: India Wire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.