• Về đầu trang
Chích Chòe
Chích Chòe

Netflix làm show về 'Thánh dọn nhà' Marie Kondo: Cách người Nhật dạy người Mỹ về sự vứt bỏ

Phim ảnh

Khó mà tưởng tượng được Netflix đã chọn ngay ngày đầu tiên của năm 2019 để ra mắt chương trình thực tế self-help mang tên Dọn Dẹp Cùng Marie Kondo.

Bộ phim gồm 8 tập quay lại hành trình Marie Kondo gõ cửa nhiều gia đình ở Mỹ nhằm giúp họ dọn dẹp không gian sống theo phương pháp KonMari.

Marie Kondo là một nữ chuyên viên tư vấn Sắp xếp đến từ Nhật Bản. Cô bắt đầu sự nghiệp từ năm 19 tuổi và quyết định nghiêm túc theo đuổi để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.

Kondo dần dần trở nên nổi tiếng đến mức danh sách đặt trước của cô luôn chật kín, mọi người phải xếp hàng rất lâu để có thể gặp cô.

talk

Marie Kondo dù không giỏi Tiếng Anh nhưng nhiều gia đình người Mỹ phải ''chen lấn'' mời cô đến nhà.

hold

Kondo luôn nở nụ cười tươi trên môi thể hiện niềm yêu thích của cô với việc dọn dẹp.

Năm mới đang đến gần, hẳn không ai không muốn ''tân trang'' lại căn hộ của mình cho ngăn nắp, sạch sẽ phải không nào? Có lẽ đó chính là lí do bộ phim được tung ra ngay mùng 1 tháng 1 vừa rồi.

Đối với nhiều người, họ tìm đến Kondo bởi cuốn sách The Life-Changing Magic of Tidying Up của cô (sách được xuất bản tại Việt Nam dưới tên Nghệ thuật bài trí của người Nhật: Phép màu thay đổi cuộc sống). Hiện sách đã bán được hơn 5 triệu bản và có mặt ở hơn 30 quốc gia.

fl

Cuốn sách "Nghệ thuật bài trí của người Nhật" của Marie Kondo.

Điều đặc biệt của chương trình là phần khó khăn nhất sẽ do đội ngũ sản xuất xử lý: đi tìm những cặp đôi đang gặp rắc rối và sẵn sàng tái hiện cuộc sống hàng ngày của họ trên màn ảnh.

Như trong một tập phim, Kevin và Rachel, cha mẹ của hai đứa trẻ đã không thể nói chuyện với nhau như trước được nữa. Họ luôn tranh cãi, đùn đẩy nhau việc nhà như rửa bát. Vấn đề của cặp đôi này được thể hiện quá rõ ràng trước cả khi đoàn phim tìm thấy tấm ảnh cưới cũ nát trong gara.

kev

Kevin và Rachel trong tập đầu tiên của series.

Tuy Marie Kondo là nữ chuyên viên tư vấn sắp xếp với hiểu biết sâu rộng nhưng trong show, không có khoảnh khắc nào cô ''dọn dẹp'' nhà cho khách hàng. Kondo chỉ hướng dẫn khách hàng bằng cách nói với họ:

Hãy giữ lại món đồ nào đem lại niềm vui cho bạn thôi nhé!

Hành trình ấy không hề dễ dàng như bạn nghĩ khi nhiều người phải chấp nhận bỏ đi những thứ mang kỉ niệm sâu sắc đối với họ. Dù vậy nhưng nếu giữ chúng lại, họ sẽ không loại bỏ được nỗi vướng bận trong lòng mà luôn níu kéo quá khứ.

cry

Một cô gái rơm rớm nước mắt khi quyết định loại bỏ đồ đạc.

Sau khi hoàn thành việc của mình, ai nấy đều vui mừng và hết lòng cảm ơn Marie Kondo vì hành động của cô:

"Tôi mong cô hiểu được điều này có ý nghĩa với tôi như thế nào".

"Cảm ơn vì đã ở đây với chúng tôi nhé, Kondo".

Có vẻ như Marie Kondo không chỉ giúp mọi người sắp xếp lại đồ đạc trong nhà cho hợp lý mà cô còn lan tỏa niềm vui đến khắp nơi qua việc ''dọn dẹp''. Như cô từng nói: "Để thực sự sống mà không phải buông xuôi, thỏa hiệp, có hai điều bạn cần làm: Thứ nhất là phải đối mặt với ham muốn. Thứ hai là biết rõ mình cần làm gì và ra quyết định nhanh chóng".

Qua bài viết này, bạn đã hiểu được lợi ích của việc sống ngăn nắp chưa nào? Mau bắt tay vào việc dọn dẹp cho năm mới thôi!

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.