• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

'Mara' - Bộ phim kinh dị về hiện tượng 'bóng đè', mô tả nỗi sợ chân thực nhất mà ai cũng từng trải qua

Kinh dị

Sleep Paralysis hay bóng đè là một hiện tượng rối loạn giấc ngủ không thực tổn (không gây tổn thương cho thực thể), xuất hiện khi ngủ.

Bóng đè thường xuất hiện ở những người cơ thể suy nhược, mới hết bệnh, hay những người "yếu bóng vía" cho rằng gặp ma khi ngủ, hoặc những người khỏe mạnh nhưng có điểm yếu trong tinh thần. Những người sau khi sử dụng bia, rượu, chất kích thích cũng dễ bị bóng đè hơn.

phim kinh di mara 1

Nếu từng trải qua cảm giác đó, có lẽ bạn sẽ bị ám ảnh và hiểu rõ được những gì mà nhân vật trong phim phải trải qua. Còn nếu không - Mara cũng là một bộ phim kinh dị "giúp" bạn trải nghiệm cảm giác lần đầu bị bóng đè kinh khủng như thế nào.

5

Mara là một bộ phim độc lập (phim có kinh phí thấp), được "nhào nặn" bởi các nhà sản xuất phim từng khiến khán giả hoảng hốt nhảy khỏi ghế như Paranormal ActivityInsidious.

Bộ phim xoay quanh một nhà tâm lý học hình sự tên là Kate Fuller, đang điều tra vụ án một người đàn ông bị bóp cổ chết trong giấc ngủ của mình. Nhân chứng duy nhất là con gái ông ta, cô bé nói với Kate rằng Mara đã sát hại cha mình.

https://www.youtube.com/watch?v=pAi2XtFWGeE

Đạo diễn Clive Tonge cho biết phim Mara dựa trên ý tưởng về "đêm ác mộng" (night hag), trải nghiệm của một số người cảm thấy bị bóng đè trong giấc ngủ.

Bóng đè là hiện tượng người đang ngủ cảm thấy cơ thể bị căng cứng, không hoạt động được, rất khó chịu. Họ cố gắng thoát khỏi giấc mơ để tỉnh dậy, đôi khi có thể nghe được tiếng người khác đang nói chuyện nhưng không tài nào kêu họ giúp mình được.

1

2

Trong phim, "đêm ác mộng" xảy ra khiến người bị bóng đè thấy một hồn ma tên Mara, nó luôn cố gắng giết chết người khác trong giấc ngủ.

3

Tác phẩm kinh dị độc lập Mara với sự tham gia của các ngôi sao điện ảnh như Javier Botet (từng đóng phim kinh dị Mama), Melissa Bolona, Craig Conway, Lance E. Nichols, Rosie Fellner và Jacob Grodnik dự kiến sẽ lên sóng vào năm 2018.

Theo: Unilad

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.