• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Marvel bị chỉ trích 'phân biệt sắc tộc' khi quên đề tên Danai Gurira trên poster 'Avengers: Endgame'

Phim ảnh

Như đã biết, chuyện giới tính và sắc tộc không thực sự được quan tâm nhiều ở các nước Á Đông nói chung (và Việt Nam nói riêng), tuy nhiên ở Mỹ đây là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng, người Mỹ rất nhạy cảm với điều này và một sai lầm nho nhỏ cũng có thể thổi bùng lên ngọn lửa thù hằn bất kỳ lúc nào.

Diễn viên người Mỹ gốc Zimbabwe Danai Gurira (vai đội trưởng vệ binh hoàng gia Wakanda trong Black Panther) tuy xuất hiện trong poster Avengers: Endgame nhưng không được đề tên cùng các đồng nghiệp ở trên cùng. Người phát hiện ra chi tiết này đầu tiên là nhà báo Jamil Smith của tờ báo RollingStone, ông đã chia sẻ trên Twitter:

3

Ngôi sao Black Panther Danai Gurira là người duy nhất có mặt trong poster với hình được chỉnh size lớn hơn cả một số người được đề tên khác, nhưng tên của chính cô thì không xuất hiện. Một thiếu sót xảy ra đối với thương hiệu mang về doanh thu khủng nhất đến thời điểm này? Có khó khăn lắm không Marvel Studios? Hãy sửa lỗi đi.

tenor

Đội trưởng Okoye trong Black Panther.

danai gurira

Thực ra tên của cô có xuất hiện ở dưới cùng, tuy là một vai phụ không thực sự ảnh hưởng tới cốt truyện nhưng với tư cách là đại diện tiêu biểu của nhóm diễn viên da màu trong MCU nên Gurira cần phải được đề tên chữ lớn trên cùng với những người khác. Sau khi vụ việc nhanh chóng lan truyền, Marvel Studios ngay lập tức đã phải xin lỗi công khai, đính chính và cho ra phiên bản poster mới với tên của Danai Gurira ở trên cùng.

avengers endgame poster full 1162928

Tên Danai Gurira được đề dưới cùng trong poster cũ.

Thực ra vẫn còn một diễn viên da màu nữa xuất hiện trong Avengers: Endgame, được đề tên bên dưới nhưng không xuất hiện ở trên trên cùng là Benedict Wong (vai pháp sư Wong trong Dr. Strange). Tuy nhiên ảnh nhân vật pháp sư Wong không xuất hiện trên poster nên có thể anh không có vai trò gì quan trọng trong Avengers: Endgame.

walking dead michonne 510

Nữ "kiếm sĩ" Michonne (Danai Gurira) trong Walking Dead.

Bản thân Danai Gurira tên đầy đủ là Danai Jekesai Gurira (sinh năm 1978), từng theo học diễn xuất ở Liberia, Zimbabwe và Cộng hòa Nam Phi. Cô nổi tiếng nhờ vai diễn Michonne trong series ăn khách nhất mọi thời The Walking Dead của đài AMC, sau đó là Black Panther, Infinity War và sắp tới đây là Avengers: Endgame. Ngoài việc là diễn viên, Gurira còn là nhà biên kịch từng được nhận giải Tony Award for Excellence in Theatre dành cho tác phẩm kịch sân khấu Broadway.

marvel phan biet chung toc

Số liệu về chênh lệch số lượng diễn viên da trắng - da màu trong MCU.

Trong nhiều năm qua thì Marvel cũng thường xuyên vướng phải những nghi vấn liên quan đến sắc tộc và giới tính, bao gồm cả tình trạng diễn viên nam da trắng chiếm ưu thế về số lượng và được trả lương gấp nhiều lần so với các đồng nghiệp da màu. Dựa trên thống kê của Forbes, có 61% diễn viên MCU là da trắng trong khi diễn viên Mỹ Gốc Phi hoặc Châu Phi chỉ chiếm 20%. Chi tiết các số liệu bạn đọc có thể tham khảo ở bài viết này.

Theo: Comicbook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.