• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

'Những Chàng Trai Năm Ấy': Khúc nhạc dịu dàng về tình yêu tuổi mới lớn

Phim ảnh

2017 07 05 to all the boys ive loved before feature 2

Nếu lỡ làng "crush" một ai đó, bạn sẽ làm gì? Tỏ tình với người ta? Giữ nó như một bí mật? Hay chia sẻ cho bạn bè? Với Lara Jean Covey, cô bé 16 tuổi, là con lai Mỹ - Á thì khác.

Lara Jean viết những bức thư cho crush nhưng không gửi đi mà cất trong một cái hộp trên tủ quần áo. Cho đến một ngày, tất cả phong thư không biết bằng cách nào đến tay những anh chàng mà Lara Jean đã từng mến: Kenny, trong một cuộc gặp ở trại hè; Peter, người Lara Jean từng trao nụ hôn đầu năm lớp Bảy; Lucas trong lễ hội Homecoming; John Ambrose từ Model UN, và cuối cùng là Josh, bạn trai vừa chia tay của chị gái Margot .

Lara Jean đã buộc phải đưa bản thân vào một lựa chọn: Hoặc là thừa nhận rằng mình có tình cảm với bạn-trai-cũ-của-chị-gái, hoặc là làm bạn gái giả của Peter, để giúp anh chàng này có thể quay lại với Gen, người yêu cũ của mình.

toalltheboysivelovedbefore 768x417

Tất tần tật crush của Lara Jean Covey

Chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jenny Han (tên tiếng Việt là Những Chàng Trai Năm Ấy), người từng vô cùng được yêu thích ở Việt Nam với tác phẩm Mùa Hè Thiên Đường, chính vì vậy, ngay khi trailer ra mắt, khán giả đã vô cùng hào hứng với bộ phim.

Dù không phải một siêu phẩm, nhưng phim vẫn làm hài lòng người xem vì đem đến một câu chuyện tình yêu tuổi trẻ trong sáng, ngọt ngào nhưng không kém phần ý nghĩa. Nhịp phim ổn định, màu phim đẹp, các cảnh quay đều rất chỉn chu. Đặc biệt, những bản nhạc trong phim được sử dụng rất uyển chuyển và đầy cảm xúc. Có một số bài hát người xem có thể sẽ mê sau khi xem phim như Video Child của Many Voices Speak hay Everybody Wants To Rule The World của Tears For Fears.

Hai diễn viên chính là Lana Condor, nữ diên viên gốc Việt (đóng vai Lara Jean Covey) và Noah Centineo (đóng vai Peter Kavinsky) cũng là điểm cộng to đùng của bộ phim. Không chỉ thể hiện tốt nhân vật của mình, cả hai còn tương tác với nhau rất tốt, có chút vụng về nhưng cũng rất ngọt ngào, đúng kiểu tình yêu gà bông.

Người xem nhất định sẽ thích Peter, một cậu bạn dù lúc nào cũng bị gán cho cái mác "ăn chơi, tệ hại", nhưng thật ra lại là một anh chàng đẹp trai ngọt ngào. Ai mà chẳng muốn có một mối tình đầu dễ thương đến thế cơ chứ!

07e1babc9208c8ca67adefb2c34b1fcb

Noah Centineo

lanacondor01

Lana Condor

5b74e26b44a8ca17008b4751 750 563

gn gift guide variable c

la 1534289734 0yypd0q9cb snap image

Những cảnh phim của cặp đôi dễ thương

To All The Boys I've Loved Before hiện đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem. Trên Rotten Tomatoes, phim nhận được đến 92% cà chua tươi.

Tài khoản Linda Holmes chia sẻ: "Phim chính xác mang tất cả những gì nó nên truyền tải: dễ chịu, thông minh, hài hước và lãng mạn". Tài khoản Renee Schonfeld bình luận: "Một bộ phim giải trí tươi sáng, nhẹ nhàng, thích hợp cho các khán giả tuổi teen của Netflix".

capture

Tuy nhiên, bộ phim vẫn có những điểm trừ nhất định, nhất là khi đặt lên bàn cân so sánh với tác phẩm gốc. Vấn đề lớn nhất có lẽ là nữ diễn viên Janel Parrish, người thủ vai cô chị cả Margot. Sinh năm 1988, nhìn Janel già dặn và lạc quẻ một cách lạ lùng với cả bộ phim.

janel parrish 1500

Janel Parrish

coveys wide 591f7a7bbe1817293bd4b131b82d3c92c999e71a s800 c85

Chọn diễn viên quá "dừ" khiến cho nhân vật bị lạc quẻ

Ngoài ra, vì thời lượng quá ngắn, nên bộ phim đã lược bỏ đi rất nhiều chi tiết làm nên cái hay của truyện. Những bức thư dễ-thương-và-chân-thành-nhất-quả-đất đã không được nhắc đến. Mối quan hệ khăng khít bền chặt của ba chị em nhà Song/Covey và văn hóa Á Đông trong một gia đình đa sắc tộc cũng bị lược bỏ.

Josh, chàng trai tử tế nhất trong truyện cũng xuất hiện hời hợt và khá mờ nhạt. Có thể những người yêu thích sách sẽ có một chút tức giận vì nhân vật yêu thích của họ lại bị đối xử quá mức "phũ phàng" như thế!

israel broussard family

Israel Broussard rất đẹp trai

to all the boys ive loved before josh lara jean

Nhưng có vẻ anh chàng chưa được "yêu thương" lắm

Tóm lại, nếu là một bộ phim coming-of-age đơn thuần, thì đây là một tác phẩm đủ tốt. Còn nếu là fan cứng của bộ truyện, có lẽ bạn có thể chọn không xem phim đễ giữ ấn tượng tốt nhất với nhân vật. Hy vọng đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho ngày cuối tuần của bạn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.