• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

'Phù Dao Hoàng Hậu' của Dương Mịch bị tố đạo nhái 'Harry Potter' trắng trợn, poster sao chép tranh thuỷ mặc

Phim ảnh

Phim truyền hình Phù Dao được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên. Với sự tham gia của hai diễn viên tên tuổi Dương Mịch - Nguyễn Kinh Thiên, tác phẩm được săn đón ngay từ những ngày mới khai máy.

9122c785gy1fsgntnfvyfj20xc1e0dxb

Phim chính thức lên sóng ngày 18/6 và phát liền 6 tập khiến người xem thoả thích. Tuy nhiên, trái ngược với sự kỳ vọng và háo hức chờ đợi của người hâm mộ, chỉ sau vài tập đầu tiên, bộ phim đã vướng phải tranh cãi dữ dội vì có liên quan đến việc đạo nhái "siêu phẩm toàn cầu" Harry Potter.

2l9jt5d

Cụ thể, tập 6 của Phù Dao có nhiều tình tiết giống hệt với tình tiết của bộ phim Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa năm 2005. Thậm chí, khung cảnh trong phim Hoa ngữ này được cho là mô phỏng lại trường học Hogwarts.

Tình tiết trong Harry Potter Và Chiếc Cốc Lửa được cho là bị Phù Dao đạo nhái.

Các blogger phim ảnh trên Weibo đã đối chiếu 2 phim lại với nhau, đưa ra bảng phân tích gồm 7 điều đáng chú ý sau:

1. Cấp bậc môn phái trong phim truyền hình Phù Dao được chia thành 3 màu sắc: trắng, đen, đỏ. Trong khi, tác phẩm Harry Potter đã quá nổi tiếng với 3 Học Viện phép thuật gồm Hogwarts, Beaxbeutons và Umstrang.

2. Chủ thể Phương đỉnh và Cốc lửa. Phù Dao để cập đến Phương đỉnh, tình tiết lấy máu viết lên tấm thiệp ném vào chiếc đỉnh được cho là giống với khoảnh khắc viết tên lên tấm da và bỏ vào trong cốc lửa trong Harry Potter.

cf996c77gy1fsg3n5x3ocj20vk0vh0w9

3. Người chưa trưởng thành không thể thi săn thần thú giống như Harry Potter chưa đủ 17 tuổi không được tham gia cuộc thi Tam pháp thuật.

4. Phù Dao bị sư tỷ hãm hại ghi danh mà không biết. Harry bị kẻ xấu bỏ tên vào chiếc cốc lửa nên cậu buộc phải tham gia.

cf996c77gy1fsg3n5caudj20vt0vp41v

5. Trong Phù Dao có câu thoại 'đã ghi danh thì không màng tới sống chết'. Trong Harry Potter cũng có câu thoại đại ý 'đã ghi danh thì không thể quay đầu'. Cả hai nhân vật đều tiếp nhận thi đấu dù không nắm rõ tình hình.

6. Phù Dao may mắn thông qua 3 lần thi đấu, tương tự Harry Potter trải qua 3 cuộc khảo nghiệm phép thuật.

7. Phù Dao đấu với thần thú trong khi Harry Potter đấu với rồng lửa.

cf996c77gy1fsg3n4xehwj20vn0vdaf9

Phù Dao được viết kịch bản bởi Giải Yến Yến, đạo diễn bởi Dương Văn Quân, Tạ Trạch và Lý Tài. Tác phẩm đang bị chỉ trích dữ dội vì kịch bản có nhiều chi tiết quá khác với nguyên tác. Chưa hết, poster của Phù Dao bị phát hiện sao chép tranh thuỷ mặc của nghệ sĩ Hàm Hà. Vụ việc tạo nên cơn chấn động trong cộng đồng mạng Hoa ngữ.

0073oor8ly1fsg8c63iyzj30qo1hcqae

Tranh thuỷ mặc của Hàm Hà (trái) và poster của "Phù Dao" (phải).

Nhiều khán giả đã phẫn nộ để lại bình luận chỉ trích:

"Tiêu rồi, Dương Mịch kính nghiệp đến mức không xem kịch bản sao, xem ra kế hoạch tẩy trắng sau scandal tan tành rồi".

"Tội nghiệp tác giả, nội dung truyện rất hay mà biên kịch cứ nhất quyết đổi, giờ thì lại thêm đạo nhái, có khác nào vấy nước bẩn vào chất xám người khác".

"Không biết mẹ đẻ Rowling có biết chuyện này không".

"Đến Harry Potter mà cũng đạo, rồi trở thành trò cười cho cả thế giới".

Ngoài phía sản xuất, cái tên Dương Mịch hiện bị dính không ít "gạch đá", bởi Phù Dao là tác phẩm truyền hình trở lại đầu tiên của cô sau lùm xùm quỵt tiền từ thiện cách đây không lâu. Vụ việc đang trở thành hot search trên trang Weibo.

473df571gy1fsfm1nx7x1j215o0p0n7y

Theo: Weibo/Bài viết có tham khảo bản dịch từ Facebook: Trường Săn Ong - Tổng Cục Tình Báo.

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.