• Về đầu trang
Colima
Colima

Sau 'Mắt Biếc', tác phẩm nào của Nguyễn Nhật Ánh được fan kỳ vọng chuyển thể nhất?

Phim ảnh

Các tác phẩm văn học của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh luôn có một vị trí đặc biệt trong lòng người hâm mộ. Những câu chuyện của ông thường đưa người đọc đến với làng quê Việt nam thanh bình, yên ả và khiến họ ấn tượng sâu sắc với lối hành văn mộc mạc, gần gũi dễ đi vào lòng người.

Chân dung "nhà văn của tuổi thơ" Nguyễn Nhật Ánh.

Kể từ khi Áo Trắng Sân Trường ra mắt vào thập niên 90, các bộ phim chuyển thể từ tác phẩm của "người bán vé đi tuổi thơ" đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả mỗi khi phát hành. Nhân dịp Mắt Biếc ra mắt, hãy cùng điểm qua các câu chuyện được khán giả hy vọng sẽ xuất hiện trên màn ảnh nhiều nhất sau tác phẩm điện ảnh này.

Một vài hình ảnh từ Áo Trắng Sân Trường với sự xuất hiện của nam diễn viên Lê Công Tuấn Anh.

1. Còn Chút Gì Để Nhớ

Giống như đa số các câu chuyện khác của Nguyễn Nhật Ánh, Còn Chút Gì Để Nhớ theo chân nhân vật chính trong quá trình họ hồi tưởng lại những kỷ niệm thời xưa. Đó là những ký ức đẹp đẽ lẫn u sầu của Chương, cậu học trò tỉnh lẻ chân ướt chân ráo lên Sài Gòn đi học.

Nguồn ảnh: NXB Trẻ

Tại nơi phố thị xa lạ, Chương và cô bé hàng xóm Quỳnh đem lòng yêu nhau. Trớ trêu thay, những biến động của thời cuộc và định kiến của người lớn đã đẩy đôi trẻ dần xa nhau.

Qua chuyện tình dang dở của Chương và Quỳnh, người đọc cũng cảm nhận được phần nào sự tác động của xã hội lên suy nghĩ và lối sống của con người lúc bấy giờ.

2. Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình

Có người từng nói rằng, chuyện của Nguyễn Nhật Ánh đọc thì có vẻ dành cho trẻ con, nhưng thật ra chúng dành cho những ai đã từng là trẻ con. Ngày Xưa Có Một Chuyện Tình có lẽ là một trong những tác phẩm thể hiện rõ nét nhất nhận định này. Vẫn là mô típ tình yêu tay ba quen thuộc, nhưng với tài năng của mình, tác giả đã sáng tạo nên một câu chuyện vô cùng ấm áp và đầy tính nhân văn với cái kết thấm đẫm tình người.

Nguồn ảnh: NXB Trẻ

Nguyễn Nhật Ánh đã khéo léo thể hiện suy nghĩ và cảm xúc của ba nhân vật chính bằng cách để Vinh, Phúc và Miền thay phiên nhau kể lại chuyện tình của mình. Dẫu cuộc đời cả ba đều có nhiều ngang trái, nhưng có lẽ cũng giống như câu nói của Phúc, không ai là người có lỗi cả. "Lỗi tại tình yêu.

3. Đi Qua Hoa Cúc

Đi Qua Hoa Cúc tựa như bức tranh phác họa lại những rung cảm đầu đời của một cậu bé mới lớn. Tuy chỉ là những nét chấm phá nhẹ nhàng, đôi khi mơ hồ như ảo ảnh, thành quả cuối cùng lại khiến người đọc vương vấn và khắc khoải không thôi.

Nguồn ảnh: NXB Trẻ

“Ở đời có những sự kiện, những khuôn mặt thoảng qua đời ta như cơn gió tình cờ, chẳng lưu lại một điều gì trong ký ức, nhưng cũng có những biến cố khắc sâu vào tâm hồn ta như dao chém vào đá, mãi mãi để lại trong trí não ta một vết hằn mà năm tháng chỉ đánh bóng nó lên chứ không thể làm cho nó phai đi.”

Tình cảm mà Trường dành cho chị Ngà, cũng tựa như những cảm xúc Ngạn trao đến Hà Lan, chưa bao giờ đơm hoa kết trái. Nhưng có lẽ cũng chính vì thế mà chúng càng thêm phần đẹp đẽ và đáng nhớ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.