• Về đầu trang
Cà Chua
Cà Chua

Tạp chí Cine21 bình chọn 11 phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất 2018 mà bạn chắc chắn phải xem

Phim ảnh

2018 là năm nở rộ của nền điện ảnh Hàn Quốc, với hàng loạt những tác phẩm ấn tượng không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn được giới phê bình đánh giá cao. Đặc biệt, một số bộ phim còn có tầm ảnh hưởng lan ra thế giới như Burning.

Chính vì vậy, Cine21, tạp chí điện ảnh nổi tiếng của Hàn đã đưa ra danh sách 11 bộ phim hay nhất năm 2018.

Burning (17/5/2018)

Đạo diễn: Lee Chang Dong
Điểm Cine21: 7,33

Burning có sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Yoo Ah In, Steven Yeun và Jeon Jong Seo. Bộ phim dựa trên truyện ngắn Barn Burning (Đốt Nhà Kho) của Haruki Murakami.

Phim đã được chọn để tranh giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2018. Tác phẩm cũng được đề cử trong hạnh mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Oscars lần thứ 91, trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên làm được điều này.

Nội dung phim xoay quanh 3 nhân vật chính: Jong Soo (Yoo Ah In), một thanh niên luôn chật vật tìm cách mưu sinh nhưng vẫn ôm mộng trở thành một nhà văn, Hae Mi (Jeon Jong Seo), người bạn thuở nhỏ lâu ngày gặp lại của Jong Soo và Ben (Steve Yeun), một người đàn ông thuộc tầng lớp giàu có với sở thích "đốt cháy các nhà kính bằng nhựa vinyl".

Cô bạn Hae Mi bất chợt biến mất khiến Jong Soo bắt đầu nghi ngờ Ben là tên sát nhân và "nhà kính bằng nhựa vinyl" còn hàm chứa một ẩn ý sâu xa nào đó.

Last Child (12/10/2017)

Đạo diễn: Shin Dong Seok
Điểm Cine21: 7,57

Last Child là bộ phim điện ảnh chính kịch Hàn với sự tham gia của các diễn viên Choi Moo Seong, Sung Yoo Bin, Kim Yeo Jin. Phim đã đạt được ba đề cử tại Rồng Xanh cho Diễn viên mới xuất sắc nhất, Đạo diễn mới xuất sắc nhất và Kịch bản xuất sắc nhất.

Phim kể về Sung Cheol và Mi Sook, cặp vợ chồng là chủ của một cửa hàng nội thật. Eun Chan, cậu con trai của họ đã mất 6 tháng trước vì đuối nước sau khi cứu một cậu bạn tên Ki Hyun. Một ngày nọ, Sung Cheol chứng kiến Ki Hyun bị bắt nạt và quyết định đưa cậu bé về nhà.

Cả ba cùng nương tựa vào nhau để vượt qua nỗi đau mất mát Eun Chan, cho đến khi sự thật về cái chết của cậu con trai xấu số được hé lộ...

1987: When The Day Comes (29/12/2017)

Đạo diễn: Jang Joon Hwan
Điểm Cine21: 8,11

Ngay từ khi mới được tiết lộ thông tin, 1987 đã gây chú ý với dàn diễn viên nhiều tên tuổi sáng giá như Kim Yoon Seok, Ha Jung Woo, Yoo Hae Jin, Kim Tae Ri, Park Hee Soon, Lee Hee Joon và nhân tố ẩn Kang Dong Won.

Lấy bối cảnh năm 1987 và dựa trên một câu chuyện có thật, bộ phim tập trung vào các sự kiện dẫn đến cuộc nổi dậy dân chủ tháng 6/1987 ở Hàn Quốc, mà nguyên nhân bắt nguồn từ cái chết của một sinh viên biểu tình khi đang bị cảnh sát thẩm vấn.

Đây là một bộ phim có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với người dân Hàn Quốc và đã làm Tổng thống đương nhiệm Moon Jae In, người từng tham gia ủng hộ phong trào dân chủ thập niên 80 cực kì xúc động.

Grass (25/10/2018)

Đạo diễn: Hong Sang Soo
Điểm Cine21: 6,0

Grass được viết kịch bản, sản xuất và đạo diễn bởi Hong Sang Soo. Phim có sự tham gia của Kim Min Hee, nữ diễn viên lắm tài nhiều tật từng gây "gió bão" với scandal ngoại tình cùng Hong Sang Soo, cũng chính là đạo diễn của bộ phim này. Tuy nhiên dù scandal lớn thế nào, cũng không thể không thừa nhận Grass là một bộ phim hay.

Phim là câu chuyện xoay quanh một chủ quán cà phê Seoul, người quan sát các khách hàng của cô mỗi ngày, lấy những cuộc trò chuyện của họ cho tác phẩm của mình. Một nội dung tưởng chừng đơn giản nhưng lại tạo nên tác phẩm khá thú vị và tinh tế.

The Remnants (25/1/2018)

Đạo diễn: Kim Il Ran, Lee Hyuk Sang
Điểm Cine21: 7,83

Tuy là một bộ phim tài liệu, nhưng sự ấn tượng và kịch tính khiến The Remnants được Cine21 lựa chọn vào danh sách này. Bộ phim xoay quanh năm con người, thực tế là nạn nhân của thảm kịch Yongsan, nhưng thay vào đó lại bị truy tố là thủ phạm.

Bi kịch xảy ra ở quận Yongsan của Seoul vào ngày 20/1/2009 thực sự khủng khiếp, nhưng sự việc đã bị xã hội và người dân Hàn Quốc lãng quên quá nhanh mà không cần điều tra thêm trong những năm sau đó. Còn những người sống sót sau vụ việc vẫn phải chịu đựng sự tổn thương và mặc cảm.

Claire's Camera (7/3/2018)

Đạo diễn: Hong Sang Soo
Điểm Cine21: 6,5

Lại một bộ phim khác của cặp đôi Hong Sang Soo - Kim Min Hee, chứng tỏ tài năng của hai con người "chống lại cả thế giới".

Trong Claire's Camera, Claire là một giáo viên sở hữu chiếc máy ảnh trong lần đầu tiên đến Cannes. Cô tình cờ gặp trợ lý hãng phim Manhee, cô này vừa bị đuổi việc. Đồng thời cũng gặp So Wansoo, vị đạo diễn có tình một đêm với Manhee và là lý do khiến cô ta bị sa thải.

Cùng nhau, ba người khám phá ra sự kì diệu của những bức ảnh, trong một câu chuyện nhẹ nhàng và tươi mát như cơn gió mùa hè. "Cách duy nhất để thay đổi mọi thứ," Claire nói, "là nhìn chúng chậm lại."

After My Death (13/9/2018)

Đạo diễn: Kim Eui Seok
Điểm Cine21: 7,0

Hàn Quốc luôn đi đầu trong những tác phẩm chủ đề bắt nạt học đường, vì vậy không ngạc nhiên khi một bộ phim với chủ đề ấy xuất hiện trong danh sách này

Một nữ sinh trung học mất tích bị nghi là đã tự sát. Yeong Hee, nữ sinh có vẻ ngoài u ám là người cuối cùng nhìn thấy cô, và khi cảnh sát vào cuộc điều tra, những nghi vấn bắt đầu nổi lên.

Yeong Hee nhanh chóng bị ném vào vòng xoáy của những lời buộc tội, dẫn đến một cuộc săn lùng phù thủy được khơi mào bởi mẹ của cô gái mất tích và những người bạn học khăng khăng rằng cô có tội. Yeong Hee bắt buộc phải tìm ra sự thật để cứu lấy bản thân...

The Spy Gone North (8/8/2018)

Đạo diễn: Yoon Jong Bin
Điểm Cine21: 7,0

The Spy Gone North là bộ phim mới nhất của đạo diễn Yoon Jong Bin, thuộc đề tài hành động gián điệp xoay quanh quá trình một điệp viên người Hàn Quốc đóng giả thương gia đột nhập vào Triều Tiên để lấy cắp kế hoạch chế tạo vũ khí hạt nhân vào những năm 90 của thế kỉ trước.

Phim có sự tham gia của nhiều tên tuổi được yêu thích như nữ ca sĩ Lee Hyori, nam diễn viên Joo Ji Hoon cùng những gương mặt gạo cội. Bộ phim được khán giả yêu thích nồng nhiệt. Hiệp hội Điện ảnh Hàn Quốc đã đưa tin The Spy Gone North đạt kỉ lục vượt 2 triệu lượt xem chỉ 5 ngày sau khi phim bắt đầu công chiếu.

Ode To The Goose (5/10/2018)

Đạo diễn: Jang Ryul
Điểm Cine21: 7,0

Ode to the Goose là phim điện ảnh Hàn Quốc có sự tham gia của Park Hae Il, Moon So Ri, Jung Jin Young và Park So Dam. Bộ phim đã có buổi ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Busan vào tháng 10/2018.

Phim xoay quanh anh chàng Yoon Young, yêu thầm Song Hyun, vợ của một người bạn. Khi Yoon Young phát hiện ra Song Hyun đã ly hôn, anh quyết định đưa cô đi du lịch đến Gunsan. Ở đó, họ tìm thấy một nhà trọ nơi người chủ sống với cô con gái mắc chứng tự kỷ không bao giờ rời khỏi phòng. Nhiều chuyện xảy ra đã khiến hai con người xích lại gần nhau hơn...

Microhabitat (22/3/2018)

Đạo diễn: Jeon Go Un
Điểm Cine21: 7,0

Microhabitat là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc sản xuất năm 2017 được viết kịch bản và đạo diễn bởi Jeon Go Woon. Cốt truyện xoay quanh cuộc sống của Mi So, một phụ nữ ba mươi tuổi, sẵn sàng từ bỏ những nhu cầu cơ bản của cuộc sống để bảo vệ những gì cô trân trọng nhất: thuốc lá, rượu whisky và bạn trai.

Phim đã được đề cử giải Rồng Xanh hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Esom, nữ diễn viên đóng vai Mi So.

Night and Fog In Zona (9/11/2018)

Đạo diễn: Jung Sung Il
Điểm Cine21: 8,0

Night and Fog in Zona là một bộ phim tài liệu của đạo diễn Jung Sung Il. Phim theo chân nhà làm phim nổi tiếng Trung Quốc Wang Bing khi ông làm việc trong hai dự án của mình, 'Til Madness Do Us Part (2013) Alone (2013). Phim đã ra mắt thế giới tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 20 năm 2015.

Vào mùa đông năm 2003 khi Sung Il xem bộ phim đầu tiên của người bạn cũ Wang Bing Tie Xi Qu: West of the Track tại Liên hoan phim quốc tế Rotterdam, anh quyết định sẽ làm bộ phim tài liệu Night and Fog in Zona.

Wang mời Sung Il đến Vân Nam, nơi anh quay bộ phim tài liệu. Jung theo chân Wang bằng chiếc may quay của mình, từ một thành phố ngoại ô không tên đến khu rừng gần biên giới Lào, để ghi lại mùa đông lạnh gió và câu chuyện của người dân Trung Quốc ở vùng đất đó.

Chân thực, thú vị, khác biệt, đó là những điều khiến bộ phim tài liệu này được Cine21 đánh giá cao.

Theo: Cine21
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.