• Về đầu trang
Hàn Lệnh
Hàn Lệnh

‘Xuân Nhật Yến’: Những động thái khiến netizen nghi ngờ phim đã ngầm định vai chính là Tiêu Chiến và Cúc Tịnh Y

Phim ảnh

Xuân Nhật Yến là phim truyền hình chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên. Cũng như các bộ chuyển thể khác, phim phải đối mặt với áp lực chọn nhân vật có thể làm hài lòng sự kỳ vọng của các fans, lại có thể hoàn nguyên được tối đa các nhân vật chính của tiểu thuyết, vì thế việc chọn vai diễn vẫn chưa thể xác định được.

Vài ngày trước, Weibo Xuân Nhật Yến tiết lộ một poster nhân vật mơ hồ, thông báo phim sắp được quay, khiến cho dân mạng đoán già đoán non xem nam chính Giang Huyền Cẩn và nữ chính Lý Hoài Ngọc sẽ là ai.

Dựa vào Weibo Xuân Nhật Yến, phim này khả năng là lập kế hoạch để các cư dân mạng chọn ra nhân vật thích hợp nhất trong lòng mình, vì thế mới thực hiện một hoạt động có tính bỏ phiếu như thế. Không ít các fan để lại bình luận về nhân vật chính mà bản thân mong đợi nhất, trong đó bao gồm cả Trịnh Sảng.

Tuy nhiên vào ngày 28/3, cư dân mạng chia sẻ một chứng cứ cho biết weibo Xuân Nhật Yến đã xóa các bình luận của fans bàn về Trịnh Sảng. Dưới bài post Weibo, top comment đều là “Cúc Tịnh Y và Tiêu Chiến”.

Nhiều người chỉ trích cách làm của ekip Xuân Nhật Yến, nếu đã để cư dân mạng đoán ai thích hợp ;à nam - nữ chính sao lại xóa bình luận của fan Trịnh Sảng, cách làm này có phải hơi quá đáng? Nhìn lại khu bình luận đều là “Tiêu Chiến và Cúc Tịnh Y”, không ít dân mạng cho rằng đây là một cách công bố ngầm nam nữ chính của Weibo Xuân Nhật Yến.

Ngoại trừ việc này, cư dân mạng còn lấy ra chứng cứ nam nữ chính của Xuân Nhật Yến đã được định là Tiêu Chiến và Cúc Tịnh Y. Trên Weibo công bố của Xuân Nhật Yến còn có một tấm ảnh các nhân vật giống như Tiêu Chiến và Cúc Tịnh Y. Tuy rằng nhân vật trong ảnh không nhìn rõ ngũ quan, nhưng dựa trên y phục của hai nhân vật đều có thể nhìn ra vài thông tin.

Đặc biệt là hình ảnh nam chính, vô cùng giống với vai Bắc Đường Mặc Nhiễm của Tiêu Chiến trong Ôi, Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta, nét vẽ các hoa văn trên y phục và trên quạt của nam chính giống như đúc với Bắc Đường Mặc Nhiễm.

Không chỉ là vai nam chính, cả bức vẽ của nữ chính y phục và trang sức cũng đặc biệt giống với Cúc Tịnh Y. Nhìn sự so sánh với độ tương đồng cao như thế, có không ít fan đã đặt câu hỏi cho Weibo của Xuân Nhật Yến, đây có phải là dựa theo hình ảnh trong phim của Tiêu Chiến và Cúc Tịnh Y vẽ ra?

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng khác lại cho rằng ý kiến nam - nữ chính là Tiêu Chiến, Cúc Tịnh Y thực ra chỉ là suy đoán chủ quan của một bộ phận fan. Xuân Nhật Yến là tác phẩm truyền hình do hai công ty Hoan Thụy Thế Kỷ và Quang Tuyến Truyền Thông hợp tác sản xuất. Các công ty này trước nay thường nâng đỡ người nhà mà Tiêu Chiến và Cúc Tịnh Y đều không phải "gà" của hai nhà này.

Hơn nữa, Hoan Thụy Thế Kỷ và Quang Tuyến Truyền Thông cũng có không ít minh tinh đang hot. Đặc biệt là Nhậm Gia Luân vừa "đại bạo" trong Cẩm Y Chi Hạ, nhân khí của anh hiện tại không hề thấp, Xuân Nhật Yến chọn Nhậm Gia Luân làm nam chính, tỷ lệ này có vẻ cao hơn chọn Tiêu Chiến.

Với tình huống như thế, fans của Tiêu Chiến cũng rất khó tin rằng Idol của mình sẽ tham gia vào Xuân Nhật Yến.

Còn về tại sao Xuân Nhật Yến công bố nhân vật trong ảnh lại giống Tiêu Chiến đến thế, có khả năng là vì để tăng nhiệt độ, cũng có thể do người thiết kế đã trực tiếp mượn hình tượng của Bắc Đường Mặc Nhiễm.

Không thể nói tất cả các cách công khai phim truyền hình đều phải thống nhất, nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người, chỉ nói kiểu công khai như thế này dù ít dù nhiều cũng lừa dối một phần tình cảm của người hâm mộ.

Người hâm mộ vui vẻ tham gia thảo luận về việc ai đóng chính nhưng hành động của ekip tuyên truyền phim khiến không ít người bức xúc. Có lẽ việc đăng hình ảnh mơ hồ tại thời điểm đó để fans đoán là ai vẫn tốt hơn thao tác xóa bình luận thế này.

Hiện trang weibo của phim không đưa ra phản hồi nào. Việc ekip Xuân Nhật Yến rốt cuộc có lừa người hâm mộ để tạo nhiệt hay không, chủ diễn có phải đã xác nhận rồi không vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.

Theo: 星瓜

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.