• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Báo Đài Loan đưa tin Phạm Băng Băng đã ngồi tù một tháng, em trai Phạm Thừa Thừa bị cấm xuất cảnh

Showbiz

Kể từ ngày bị cựu MC Thôi Vĩnh Nguyên của Đài truyền hình Trung Ương Trung Quốc (CCTV) công khai hợp đồng âm dương, ngầm tố cáo hành vi trốn thuế, Phạm Băng Băng gần như mất hút khỏi làng giải trí.

Cô không xuất hiện tại nơi công cộng cũng không cập nhất bất cứ trạng thái nào trên trang mạng cá nhân. Nguồn tin còn cho hay, nữ diễn viên đã trốn sang Mỹ, đổi visa doanh nhân thành visa bảo hộ chính trị nhằm tại ngoại ở đất nước này.

screen shot 2018 09 07 at 3 15 50 pm

Trang Ettoday đưa tin độc quyền Phạm Băng Băng ngồi tù được 1 tháng.

screen shot 2018 09 07 at 3 49 52 pm

Đây là một trong những trang báo hiếm hoi đưa tin về vụ này.

Tuy nhiên, sáng 7/9 hàng loạt báo Hoa ngữ độc quyền đưa tin về việc ngôi sao 36 tuổi phải ngồi tù. Báo Đài Loan Ettoday nắm tin độc quyền từ một nhân vật lớn trong giới giải trí Bắc Kinh tiết lộ, tình thế hiện tại của Phạm Băng Băng rất nghiêm trọng, khẳng định: "Cô ấy đã bị giam một tháng, rất khốn khổ, về không được".

Trong một bài viết khác, báo này đưa tin lúc vụ việc diễn ra Phạm Băng đã bị bắt giữ, sau 2 ngày cô được thả ra nhưng bị bắt lại vào đầu tháng 8. Em trai cô - Phạm Thừa Thừa - vì chuyện này cũng bị cấm xuất cảnh để điều tra.

pham bang bang scandal 1

Hình ảnh được cho là Phạm Băng Băng bị bắt được Ettoday đăng tải.

pham bang bang scandal 2

Minh tinh 36 tuổi bị còng tay, chịu giám sát của 2 nhân viên cảnh sát.

Trước đó, nhiều nguồn tin lan truyền việc nữ diễn viên Võ Mỵ Nương Truyền Kỳ bị bắt nhưng không có chứng thực cụ thể. Đến ngày 6/9, trang điện tử Nhật Báo Chứng Khoán chính thức công bố thông tin trên trang chủ, làm rõ nghi vấn của nhiều người.

Nhật Báo Chứng Khoán là đơn vị truyền thông hiếm hoi của Trung Quốc Đại Lục theo đuổi lùm xùm trốn thuế của mỹ nhân họ Phạm. Trang này trực thuộc Nhật Báo Kinh Tế đứng sau là Trung Ương Quốc Vụ Viện (Quốc Vụ Viện là cơ quan hành chính cao nhất của Trung Quốc). Nhật Báo Chứng Khoán cũng có liên quan đến Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc (CSRC).

Phía này đặt dòng tiêu đề lớn: "Trốn thuế bị điều tra, Phạm Băng Băng chịu khống chế, sẽ đối mặt quyết định của pháp luật". Đáng nói, không biết vì lý do gì mà chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết bị xóa bỏ hoàn toàn. Một số tờ báo khác như Ettoday, TVB News nhanh tay chụp màn hình, đăng lại thông tin vào sáng 7/9, thu hút sự quan tâm của dư luận.

screen shot 2018 09 07 at 2 56 50 pm

Trang Ettoday của Đài Loan đã kịp chụp màn hình bài đăng trên Nhật Báo Chứng Khoán đồng thời che mờ hình ảnh phía này cung cấp.

screen shot 2018 09 07 at 2 52 30 pm

Một số báo Đài Loan và Hong Kong đưa tin về diễn biến mới trong scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng.

Hồi 26/7, trang The Economic Observer cũng đưa ra báo cáo về việc một số nhân viên của Phạm Băng Băng bị cảnh sát thẩm vấn trong đó có Mục Hiểu Quang, quản lý của nữ diễn viên. Tuy nhiên không lâu sau khi được xuất bản, bài báo đã bị gỡ xuống.

Trang Independent của Anh theo dõi vụ việc của Phạm Băng Băng khẳng định, các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc Đại Lục dường như né tránh đưa tin về Phạm Băng Băng.

Quay lại nội dung bài báo của Nhật Báo Chứng Khoán ngày 6/9, tờ này chỉ ra hợp đồng âm dương của Phạm Băng Băng chỉ là một tảng băng trôi bởi sau đó còn tồn tại hàng loạt nghi vấn đề việc tham nhũng cũng như cho vay làm trái với quy định ngân hàng. Trong vòng 5 năm, Trung Quốc đã xử lý hơn 153 ngàn người tham nhũng, bất kỳ cá nhân nào liên quan đến án này đều hoàn toàn không có đường lui.

d3330605

Cựu MC Thôi Vĩnh Nguyên là người công khai bản hợp đồng kép của Phạm Băng Băng.

Phạm Băng Băng là diễn viên được thù lao cao nhất cũng như là người nổi tiếng có ảnh hưởng hàng đầu tại Trung Quốc. Khi quay phim điện ảnh Điện Thoại Di Động 2, cô đã ký hợp đồng kép hay còn được mệnh danh là “hợp đồng âm dương” với hình thức như sau: Một bảng giấy trắng mực đen công khai liệt kê mức lương chính thức, bảng khác lại nêu rõ mức lương thực tế cao ngất ngưởng.

Sau khi vụ việc bị Thôi Vĩnh Nguyên phanh phui, Phạm Băng Băng cùng Đường Đức Ảnh Thị chịu tác động nặng nề. Phim Tước Tích 2 có mặt của cô phải tiến hành thay đổi, Ba Thanh Truyện hoãn chiếu vô thời hạn. Báo cáo tài chính của Đường Đức Ảnh Thị nửa đầu năm 2018 cho hay, nếu từ đây đến cuối năm Ba Thanh Truyện không được phát sóng thì công ty sẽ bị nợ chết 700 triệu tệ (khoảng 2300 tỷ đồng), đồng thời đối mặt nguy cơ bị cổ đông khác nắm giữ tỷ lệ cổ phần cao hơn.

ba thanh truyen

"Ba Thanh Truyện" đứng trước nguy cơ nợ 700 triệu tệ.

Ngoài ra, nguồn tin Epoch Times cũng cho hay, Phạm Băng Băng đã bị gạch tên khỏi dự án phim hành động 355, Chương Tử Di sẽ là người thay thế, hợp tác với các minh tinh Hollywood như Jessica Chastain, Marion Cotillard và Lupita Nyong’o.

Ngày 16/9 tới chính là sinh nhật lần thứ 37 của Phạm Băng Băng. Với tình hình lành ít dữ nhiều hiện tại, nữ diễn viên có thể đón tuổi mới không mấy vui vẻ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.