• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Đông Nhi, Bảo Thy và những nữ idol Việt đời đầu khiến 8x, 9x 'mê mệt' ngày ấy giờ ra sao?

Showbiz

Chắc hẳn các bạn trẻ thuộc thế hệ cuối 8x và đầu 9x vẫn còn nhớ một thời "hoàng kim" của âm nhạc Việt Nam, khi mà V-Pop luôn sôi động với rất nhiều "bản hit quốc dân" cùng loạt ca sĩ nữ được giới trẻ hâm mộ cuồng nhiệt.

Đông Nhi

Đông Nhi được biết đến nhiều bởi sự nổi tiếng vượt ngoài mong đợi của bài hát đầu tay do cô tự sáng tác là Chàng Baby Milo, sau đó là hàng loạt bản hit như Khóc, Bối Rối, Lời Thú Tội Ngọt Ngào.

"Hình tượng của Đông Nhi mang đậm phong cách teen pop bấy giờ là trong sáng, ngọt ngào, năng động và có chút mạnh mẽ."

Sau khi gia nhập vào công ty của Ông Cao Thắng, Đông Nhi bứt phá và lột xác hoàn toàn với dòng nhạc mới lạ qua ca khúc Bad Boy. Cô trở thành nghệ sĩ Việt Nam trẻ tuổi nhất nhận được giải thưởng tại Mnet Aisia Music Award (MAMA) 2015.

Gần đây, Đông Nhi lại trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông bởi "đám cưới cổ tích" giữa cô và Ông Cao Thắng. Cả hai viết nên cái kết đẹp cho chuyện tình kéo dài một thập kỉ bằng đám cưới lãng mạn tại Phú Quốc diễn ra chiều ngày 9/11 vừa qua.

Từ "công chúa teen" trong lòng khán giả, giờ đây Đông Nhi đã trở thành vợ người ta.

Bảo Thy

Bảo Thy lần đầu được biết đến bởi cuộc thi Miss Audition và được bình chọn vào top 10 người đẹp nhất. Màn biểu diễn của cô và Vương Khang trong đêm chung kết diễn ra tại Hà Nội, trình diễn hai bài hát do cô viết lời Việt là Please Tell My Why và 10 Minutes đã đưa tên tuổi Bảo Thy lên một tầm cao mới.

Thành công của bài hát "Công Chúa Bong Bóng" đã giúp cho Bảo Thy tỏa sáng giữa bầu trời showbiz Việt và đồng thời cũng được fan đặt cho biệt danh "Công chúa bong bóng". 

Bẵng đi một thời gian dài, Bảo Thy trở lại showbiz vào năm 2017 với chương trình Hòa Âm Ánh Sáng 3 và thu hút sự chú ý khi trở thành quán quân.

Bảo Thy hiện tại đã lột xác trở nên gợi cảm, quyến rũ hơn rất nhiều. Tuy đạt được nhiều thành công khi trở lại nhưng Bảo Thy trở nên kín tiếng hơn, cô dành nhiều thời gian để du lịch và ở bên người thân, bạn bè.

Gần đây có nhiều tin đồn Bảo Thy sắp lên xe hoa, tuy nhiên nữ ca sĩ trấn an người hâm mộ rằng hãy kiên nhẫn chờ đợi đến khi cô thông báo chính thức.

Khổng Tú Quỳnh

Trước khi bước chân vào showbiz, Khổng Tú Quỳnh nổi tiếng là người mẫu teen sáng giá. Lần đầu trình diễn trên sân khấu, Khổng Tú Quỳnh lựa chọn ca khúc Tiệm bánh Dâu Tây và chinh phục nhiều khán giả trẻ. Cũng từ ấy, cô nàng được ưu ái đặt cho biệt danh "bé Dâu tây".

Từ năm 2009 đến 2015, Khổng Tú Quỳnh đều đặn cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, không những thế cô nàng còn tham gia đóng phim và năng nổ xuất hiện trên sóng truyền hình. Khổng Tú Quỳnh cũng được nhớ đến nhiều với tình yêu đẹp cùng Ngô Kiến Huy. Tuy nhiên sau 8 năm gắn bó, cặp đôi đã "đường ai nấy đi" trong thời gian gần đây.

Khổng Tú Quỳnh hiện vẫn là một cô nàng "độc thân quyến rũ". Cô và Đông Nhi là "cặp bài trùng" được yêu mến trong showbiz Việt.

Thủy Tiên

Bắt đầu từ năm 2008, Thủy Tiên nổi lên như "thánh nhạc phim" với hàng loạt các ca khúc hát cho phim gây sốt như Tuyết Nhiệt Đới, Đẹp Từng Centimet, Ngôi Nhà Hạnh Phúc...

Thủy Tiên trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ thế hệ 8x, 9x đời đầu. Cô gắn liền với hình ảnh nữ tính và đầy quyến rũ. Năm 2009, Thủy Tiên quen và hẹn hò cùng cầu thủ Lê Công Vinh. Cả hai lập gia đình vào năm 2014 và có với nhau một thiên thần nhỏ.

Giờ đây, dù không còn hoạt động sôi nổi trong showbiz nhưng Thủy Tiên vẫn sở hữu lượng fan trung thành. Cô chiếm được cảm tình của công chúng nhờ lối sống giản dị và thường tham gia vào các hoạt động thiện nguyện.

Thùy Chi

Trong showbiz Việt, Thuỳ Chi thuộc số ít những nữ ca sĩ sở hữu giọng hát cao vút hiếm có và cô biết cách để biến nó trở thành dấu ấn in đậm trong tâm trí người khác.

Từ một cô gái thu âm những bài hát chỉ vì thích sau đó được đưa lên mạng, Chi vụt sáng trở thành "thanh xuân" của biết bao khán giả - những người đã và đang trong độ tuổi học trò với hàng loạt những ca khúc như Kỷ Niệm Thân Thương, Áo Trắng Đến Trường, Xe Đạp, Mưa... Nói không quá, hầu hết những ca khúc trong sự nghiệp của Thùy Chi là để dành cho tuổi học trò.

Sau nhiều năm cống hiến, Thùy Chi của hiện tại ngày càng trở nên xinh đẹp hơn. Cô có cuộc sống ổn định với công việc làm giảng viên thanh nhạc, thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trên truyền hình nếu nhận được lời mời.

Nhóm H.A.T

H.A.T với các thành viên Phạm Quỳnh Anh, Lương Bích Hữu, Thu Thủy và sau này là Ngô Quỳnh Anh được ra mắt chính thức vào tháng 2/2004, là nhóm nhạc nữ độc quyền của công ty Thế Giới Giải Trí (Wepro).

Phạm Quỳnh Anh

Phạm Quỳnh Anh bén duyên tình cảm và gắn bó với chính ông bầu - quản lý Quang Huy trong suốt gần 20 năm. Năm 2012, họ nên duyên vợ chồng và trở thành cặp đôi được săn đón của làng nhạc Việt.

Từ giữa 2017, vợ chồng Quang Huy - Phạm Quỳnh Anh vướng tin đồn chia tay vì nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống không thể hàn gắn. Tuy nhiên, phải đến cuối năm 2018 cô mới xác nhận chuyện vợ chồng lục đục. Sau đó, Quang Huy thừa nhận vợ chồng anh ly thân khoảng một năm nay.

Hiện Phạm Quỳnh Anh đã trở lại với công việc và tích cực cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc nhằm đến gần hơn công chúng sau khoảng thời gian dài ở hậu trường chăm sóc gia đình.

Lương Bích Hữu

Sau khi rời nhóm H.A.T, Lương Bích Hữu đầu quân cho công ty quản lý Nguyễn Production để phát triển sự nghiệp solo. Với hình tượng cô gái Trung Hoa xinh xắn, đáng yêu, Lương Bích Hữu có khoảng thời gian khá thành công với nhiều bản hit: Cô gái Trung Hoa, Dằm trong tim, Giận nhau để yêu anh nhiều hơn, Gọi tên tôi nhé bạn thân hỡi, Ây da ây da...

Lương Bích Hữu hiện kín tiếng chuyện tình cảm và hiếm khi chia sẻ hình ảnh của con gái. Nữ ca sĩ hiện chuyển sang Canada sinh sống và nuôi con một mình. Chia sẻ về bạn trai cũ, cô cho biết: "Tôi thà để con không có ba còn hơn là có một người ba tồi khiến gia đình không được trọn vẹn".

Thu Thủy

Thu Thủy có lẽ là cái tên thành công nhất của H.A.T sau khi tách nhóm. Cô kết hợp cùng Ưng Hoàng Phúc, Lương Bằng Quang và nhiều nam ca sĩ nổi tiếng thời bấy giờ tạo ra rất nhiều bài hát làm mưa làm gió khắp các bảng xếp hạng.

Trong đó phải kể đến Lời chia tay dễ nói thế sao anh, Anh tin mình đã cho nhau một kỷ niệm, Định mệnh ta gặp nhau, Candy, Chiếc ô thời gian,...

Cũng như Phạm Quỳnh Anh, sau khi kết hôn, Thu Thủy lui về ở ẩn để tập trung chăm sóc cho gia đình nhỏ và chỉ mới xuất hiện trở lại trong thời gian gần đây.

Theo: Tổng hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.