• Về đầu trang
Chim Sẻ
Chim Sẻ

Netizen Hàn liệt kê những nạn nhân thực sự dưới bàn tay 'chỉnh sửa ác ý' của Mnet trong 4 mùa Produce

Showbiz

Đến thời điểm hiện tại, Produce 101 gần như đã trở thành show sống còn tiêu biểu của Mnet. Đây là cái nôi tạo ra những nhóm nhạc dự án hàng đầu K-Pop như IOI, Wanna One, IZ*ONE hay X1.

anh 2 1550669947 width900height600

x1 3 15662704741661736196250

Gay cấn, hấp dẫn và khó đoán trước là những điều thường thấy trong Produce 101. Song để đạt được hiệu ứng ấy, ekip sản xuất không ngại tạo ra tranh cãi xung quanh các thí sinh. Mnet từng nhiều lần bị khán giả tố sử dụng kịch bản, dàn dựng và "evil edit" (chỉnh sửa ác ý) để chương trình thêm phần kịch tính.

1

Khán giả nhận ra trong mỗi mùa Produce 101 đều có vài thí sinh bị chỉ trích dữ dội vì thái độ lên hình. Theo netizen Hàn, dưới đây là 4 "nạn nhân" chịu nhiều oan ức nhất vì những màn chỉnh sửa ác ý của Mnet.

Produce 101 mùa 1 - Heo Chanmi

Khi Yoo Yeonjung đang tập hát, Mnet cho thấy hình ảnh Heo Chanmi lườm đối thủ của mình song sự thật là Chanmi đã khen Yeonjung: "Giọng cô ấy thật hay. Tôi phải công nhận điều ấy".

download 1

Heo Chanmi bị biến thành một người xấu tính với hình ảnh này.

Khi trình diễn Into The New World, Heo Chanmi bị lạc giọng. Tổ sản xuất muốn đổi hát chính nhưng các thành viên trong nhóm không đồng ý, cuối cùng Heo Chanmi đã không lên được nốt cao và Mnet cho phát đi phát lại đoạn này rất nhiều lần.

Heo Chanmi là người hướng dẫn các thành viên khác trong nhóm, cô ấy rất nghiêm túc nhưng Mnet chỉnh sửa như cô ấy khắt khe với các trainee.

Ở những vòng loại sau, Heo Chanmi đã tự tin hơn và cho thấy giọng hát ổn định. Lúc này nhà đài bắt đầu cắt giảm thời lượng lên hình của cô ấy. Ngay cả khi đảm nhận vị trí giọng ca chính, cô nàng gần như không xuất hiện trên màn hình. Heo Chanmi từng đứng ở vị trí số 7 nhưng sau vài tranh cãi như trên, cô đã tụt xuống vị trí 26 và bị loại khỏi đêm chung kết.

download

Cô nàng thực sự là nạn nhân đầu tiên và khổ sở nhất lịch sử Produce 101.

Produce 101 mùa 2 - Kang Dongho

Trong màn đánh giá xếp lớp đầu tiên, NU'EST đã thể hiện Because Of You (After School). Giọng Dongho đã bị vỡ khi lên nốt cao và Mnet đã "tận tâm" phát đi phát lại đoạn này tới 3 lần.

download 2

Sau khi bản đầy đủ của màn trình diễn trên được tung ra, người ta thấy rằng kỹ năng của Dongho không hề tệ như những gì Mnet chỉnh sửa. Dường như nhà đài cố ý khiến công chúng nghĩ rằng Dongho hát tệ.

download 3

Trong vòng loại tiếp theo, Dongho và Jung Sewon không đồng nhất ý kiến khi phối nhạc. Qua ống kính của Mnet, Kang Dongho trở thành một người bảo thủ và không biết tôn trọng ý kiến của người khác.

Dù sau đó Dongho và Sewon đã thỏa hiệp với nhau và cùng tạo nên một sân khấu tuyệt vời nhưng nam idol vẫn bị "ném đá" rất nhiều, chỉ vì anh ấy quyết bảo vệ quan điểm của mình.

Khi biểu diễn Open Up, giọng hát của Dongho vô cùng tốt nhưng anh ấy vẫn không thể tiến xa vì tranh cãi lúc trước. Anh chàng dừng chân ở top 13, quay lại quảng bá với NU'EST W và ngày càng nổi tiếng.

Produce 48 - Jung Gyuri

Jung Gyuri đảm nhận vị trí giọng ca chính trong màn cover Peekaboo. Cô ấy bị viêm dây thanh quản một ngày trước đó nên màn trình diễn không mấy hoàn hảo. Tuy nhiên Mnet chỉ tập trung vào lần Jung Gyuri mắc lỗi mà bỏ qua mọi nỗ lực của cô nàng. Điều này khiến nữ trainee bị loại ở vòng đánh giá thứ ba và không thể tham gia đêm chung kết.

download 4

Fan của Jung Gyuri nhận ra rằng sau lần bị chỉnh sửa ác ý, Jung Gyuri bắt đầu e dè và thu mình lại. Cô không dám xung phong nhận vị trí hát chính dù được các bạn khác tiến cử, chỉ chấp nhận cho đến khi không còn ai muốn vị trí đó.

download 5

Jung Gyuri đã khóc khi nói rằng cô ấy rất áp lực và muốn cho các huấn luyện viên thấy mình tiến bộ. Thứ hạng tốt nhất của cô ấy là vị trí số 6. Jung Gyuri dừng chân ở top 25 và sau đó debut với Fromis9.

Produce X 101 - Ham Wonjin

Suốt quá trình lên sóng Produce X 101, nhà đài cho thấy Ham Wonjin là một anh chàng "mít ướt". Khi luyện tập Finesse, họ chỉnh sửa như giữa nam trainee và nhóm trưởng Kim Sihoon có xích mích.

Cả Ham Wonjin, Kim Sihoon và Song Hyungjoon đều tham gia dựng bài nhảy nhưng phần của cặp đôi trainee nhà Starship không được thêm vào.

Quan trọng hơn, Ham Wonjin là người chủ động gặp và xin lỗi Kim Sihoon trước.

download 6

Ví dụ khi cùng luyện tập, trainee Ji Changwook liên tục trật nhịp nên mọi người đã phá ra cười tuy nhiên Mnet đã chỉnh sửa như thế mình Ham Wonjin không theo kịp tiến độ. Thậm chí họ còn thêm caption: "Thực tập sinh Wonjin đã biến mất khỏi phỏng tập", trong khi anh chàng chỉ đơn giản là đi vệ sinh.

download 7

Tâm sự trên V-live gần đây, Ham Wonjin cho biết cậu không phải là một chàng trai hay rơi nước mắt như trên Produce X và hứa sẽ thể hiện một hình ảnh vui vẻ, tươi sáng hơn. Cũng trong buổi phát sóng trực tiếp này, nam trainee thể hiện khả năng hát và nhảy rất tốt, thứ mà khán giả chưa được thấy trên chương trình.

https://www.youtube.com/watch?v=3oJXWXlyYQw

Dưới đây là bình luận của netizen Hàn trên diễn đàn Pann:

1. [+265, -92] Họ cũng đã chỉnh sửa ác ý với Kim Wooseok - thật may vì fandom của cậu ấy vững vàng.

2. [+207, -61] Nhớ đến vụ Dongho là lại tức điên người. Sau khi trình diễn Playing With Fire, anh ấy out top 11 và tâm sự với Kim Jaehwan điều khiến anh ấy lo lắng. Không biết chương trình đã chỉnh sửa đến mức nào để khiến người ở vị trí số 8 tụt hạng như thế. Joonyoung PD thực sự đã khiến anh ấy bị ghét quá nhiều. Bố mẹ của Dongho cũng gửi video lời nhắn đến con trai họ nhưng Mnet còn không thèm chiếu tí nào...

3. [+186, -26] Kim Wooseok cũng là nạn nhân đáng thương. Thật may anh ấy vẫn có thể ra mắt, coi như đó là sự bù đắp đi. Có ít nhất 4 người mất cơ hội debut vì chỉnh sửa ác ý.

4. [+93, -7] Thời điểm ấy Dongho bị chấn thương nên anh ấy không thể tập luyện, vậy mà họ xây dựng hình ảnh như kiểu anh ấy là đứa lười biếng. Các người thật sự nghĩ có kẻ lười biếng lộ liễu như thế trên show sống còn à? Choi Minki cũng bị chỉnh sửa ác ý thời đi thi Oh Little Girl đó.

5. [+90, 0] Heo Chanmi đúng là khổ nhất. Ít ra Kang Dongho và Jung Gyuri còn quay về nhóm cũ được. Ham Wonjin thì còn trẻ, chỉ có Heo Chanmi là không biết làm gì bây giờ.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.