• Về đầu trang
Gà

Tiết lộ bất ngờ về cuộc sống hậu trường và mức lương của các trợ lý minh tinh Hoa ngữ

Showbiz

Gần đây ở trên mạng, một cô gái tên Tiểu Đình tự xưng là trợ lý của nghệ sĩ tiết lộ, mức lương của họ khi mới vào nghề không nhiều như mọi người tưởng tượng, chỉ khoảng 3000-4000 NDT ( khoảng 10.500.000-14.000.000 VND). Trong ngành sản xuất, mức lương của trợ lý 80% đều không vượt quá 8000 NDT (28.000.000 VND). Mức lương này gần giống như một sinh viên vừa mới tốt nghiệp.

Theo lời Tiểu Đình, trợ lý của một minh tinh họ J nọ có mức lương lên tới 9000 NDT(~31.500.000 VND), khiến rất nhiều người ngưỡng mộ.

Với tư cách là một trợ lý ở đoàn phim, tiền lương hàng tháng của Tiểu Đình chỉ khoảng 4000 - 5000 NDT, tuy nhiên chi phí ăn uống đều nằm trong tiền thuê khách sạn do ekip chi trả nên cũng không quá tốn kém. So với nhân viên văn phòng ở Bắc Kinh lương 8000 NDT cũng không quá khác biệt.

Điều khiến Tiểu Đình cảm động nhất khi làm trợ lý ở đoàn phim là lúc cô vô tình nhắc đến trà sữa với nghệ sĩmà mình làm việc cùng, sau khi nghệ sĩ đi ra ngoài lúc về còn mang cho cô một ly trà sữa. Ngôi sao vốn bận trăm công ngàn việc, khoảng cách giữa họ và nhân viên cũng khá xa, nhưng điều đáng quý là người này vẫn quan tâm và nhớ những câu chuyện vụn vặt về các trợ lý nhỏ bé xung quanh mình.

Tiểu Đình còn đặc biệt khoe với mọi người ly trà sữa mà vị diễn viên kia mang cho mình, từ đó cho thấy tầm quan trọng của việc được làm trợ lý cho nghệ sĩ có tính cách tốt.

Nhiều người đặt ra câu hỏi, Tiểu Đình cùng các trợ lý của nghệ sĩ tuyến ba, bốn đã như thế, vậy trợ lý của nghệ sĩ tuyến một, hai thì có đãi ngộ ra sao?

Có cư dân mạng ''nữ minh tinh họ J'' được nhắc tới có lẽ là Cảnh Điềm (Jing Tian), bởi Cảnh Điềm rất có điều kiện.

Có vẻ như mức lương của nghệ sĩ sau 4 năm vẫn không có thay đổi nhiều, việc nhận được thù lao bao nhiêu, phần lớn vẫn được quyết định bởi bản thân nghệ sĩ.

Vậy việc làm của trợ lý nghệ sĩ là gì? Trong mắt người ngoài ngành, có thể hiểu đây là việc đi làm ''bảo mẫu''. Một nhân viên trang điểm từng tiết lộ, trợ lý nghệ sĩ ngoài việc giặt giũ quần áo, đồ dùng còn phải chịu trách nhiệm về đồ đạc mang theo hàng ngày của nghệ sĩ.

Vậy, có công việc nào là không vất vả? Trong mắt Tiểu Đình, cô vẫn rất vừa lòng với công việc trợ lý nghệ sĩ. Ngoài việc có thể nhìn thấy minh tinh, khi nghệ sĩ của mình đóng phim, có thể cùng người đại diện ra ngoài đi dạo, hơn nữa khi đi ăn cùng nghệ sĩ cũng không cần phải trả tiền.

Công việc trợ lý thực ra cũng có phân loại, ngoài trợ lý sinh hoạt, còn có các trợ lý là người thân của nghệ sĩ, ví dụ như Lý Liên Kiệt từng mời anh trai Lý Liên Thắng làm trợ lý, lương một năm lên tới hàng trăm vạn.

Cư dân mạng có hai quan điểm về nghệ sĩ. Một người trợ lý tuy rằng xuất phát điểm thấp, nhưng lại là người gần gũi với các sao nhất. Có người cho rằng làm trợ lý không có nhân tài, nhưng có người lại từ trợ lý mà trở thành tổng tài (giám đốc), ví dụ như Dương Thiên Chân.

Công việc không phân sang hèn, nhưng đối với đa số trợ lý nghệ sĩ mà nói, đây cũng chỉ là một công việc nuôi sống bản thân.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.