• Về đầu trang
Chym Xà Nẹo
Chym Xà Nẹo

Tiết lộ mức thù lao biểu diễn gây sốc của các nhóm nhạc Hàn nổi tiếng hiện nay

Showbiz

Mới đây, trên trang Theqoo đã có thống kê mức thù lao của các nghệ sĩ và thần tượng Hàn Quốc. Theo danh sách, các sao Hàn thường "giắt túi" hơn 1 tỷ VNĐ thù lao cho một lần biểu diễn sự kiện. Tuy nhiên, cũng nhiều người bất ngờ khi thấy những nhóm vô cùng hot như Red Velvet hay Momoland lại được trả ít đến vậy.

Những nhóm nhạc được trả nhiều nhất (hơn 1 tỷ VNĐ)

Những tên tuổi gạo cội như DBSK, Park Jin Young, BoA, Big Bang, SHINee, Super Junior, Shinhwa, PSY, Infinite, T-Ara đương nhiên nằm trong danh sách này.

Ngoài ra, những nhóm nhạc xu hướng như BTS, BTOB, Twice, Wanna One cũng là những cái tên khiến nhà thầu không ngần ngại móc hầu bao.

Tuy nhiên, AOA lại là nhóm mà ít ai nghĩ tới. Sau một thời gian đóng băng hoạt động cùng sự rời đi không mấy yên bình của giọng ca chính ChoA, nhiều người dự đoán AOA sẽ đi xuống sườn bên kia của sự nghiệp. Nhưng hè vừa rồi, các cô gái này đã trở lại cùng một bản hit Bingle Bangle củng cố độ hot của nhóm, đồng thời đem về lợi nhuận bạc tỷ.

photo 1 15269144300931141324330

Trong đó, sáu cô gái nhà FNC khiến độc giả sốc nhất về độ hot khó đoán.

Các nhóm nhận cát xê từ 800 triệu đến gần 1 tỷ VNĐ

Đem về lợi nhuận khủng không kém những cái tên kể trên chính là Mamamoo, Apink, GFriend, Sechskies, VIXX và ấn tượng nhất chính là NCT.

Từng được đánh giá là "tân binh thất bại" của SM Entertainment, các chàng trai NCT đang dần chứng tỏ tài năng và sức bật của mình khi đem về lợi nhuận đỉnh không kém đàn anh đàn chị.

nct 2018

Các chàng trai này nên được gọi là "tân binh quái vật".

Thu nhập từ 600 triệu VNĐ đến 800 triệu VNĐ

Khán giả không mấy xa lạ với những cái tên Black Pink, EXID, iKON, WINNER, GOT7, Girl's Day, NU'EST W, Monsta X, Boyfriend, Seventeen. Với độ nổi tiếng cùng lượng fan ngày một tăng của mình, những nhóm nhạc này có thu nhập không hề tầm thường.

Tuy nhiên, những cái tên đình đám một thời là F(x) và TEENTOP có vẻ như đang dần mất đi sức hút khi thù lao không còn được hậu hĩnh, thậm chí là thua cả những nhóm tân binh. Sau lùm xùm mất thành viên của hai nhóm, có vẻ những nhóm nhạc thế hệ 2 này cần quay trở lại mạnh mẽ như AOA để khẳng định vị thế trên thị trường K-Pop của mình.

fx four members

F(x) dường như giảm độ hot khi mất đi Sulli.

teen top ljoe

TEENTOP cũng trải qua tranh cãi về việc rời đi của L.JOE.

Thu nhập từ 400 triệu VNĐ đến 600 triệu VNĐ

Đây là một con số không hề nhỏ đối với những tân binh chưa tạo được tiếng vang lớn như Gugudan và SF9, hay các nhóm nhạc tầm trung như JBJ và Lovelyz.

Với các nghệ sĩ solo như Sunmi, Kim Gun Mo, Seo In Young thì đây cũng không phải lượng thu nhập quá tệ. Tuy nhiên, người hâm mộ không thể hiểu vì sao Red Velvet lại nằm trong danh sách này.

Trong những nhóm nhạc thế hệ ba, nhiều người phải công nhận rằng Red Velvet nằm trong top 3 những nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất, ngang với Twice và Black Pink. Đồng thời những hit của các cô gái SM này từng làm điên đảo Hàn Quốc như Red Flavour hay Bad Boy khiến người hâm mộ tin rằng Red Velvet xứng đáng được trả nhiều hơn.

red velvet the red summer review

Red Velvet gây sốc khi được trả ít hơn so với độ nổi tiếng của mình.

Thu nhập từ 200 triệu VNĐ đến 400 triệu VNĐ

Các nghệ sĩ như nhóm Koyote, Ulala Session, Bada, Jang Woo Hyuk, Kim Wan Sun thuộc khoảng thu nhập này. Danh sách cũng bao gồm những cái tên chưa may mắn gặp được đúng thời điểm để tỏa sáng như CLC, Nine Muses, ASTRO, DIA, Up10tion, April, OMG, WJSN, Weki Meki, Pristin.

Tuy nhiên, việc Chungha hay thậm chí Momoland nằm trong danh sách này khiến nhiều người khó hiểu. Chungha là một nghệ sĩ solo thành công với hai bản hit ngay vừa khi ra mắt, còn Momoland với bản hit Bboom Bboom càn quét mọi bảng xếp hạng của nhiều nước trong suốt 6 tháng đầu năm 2018. Vậy mà cả hai lại chỉ được trả từ 200 đến 400 triệu VNĐ cho việc diễn sự kiện?

chungha

Chungha với bản hit "Why don't you know" và "Roller Coaster".

momoland baam

Momoland với bản hit "Bboom Bboom" và "Baam".

Tuy nhiên, các fan có thể xem số liệu kể trên là thông tin tham khảo bởi các công ty chủ quản chưa bao giờ công khai tiết lộ thu nhập hay thù lao đi diễn của gà nhà.

Theo: theqoo
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.