• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Triệu Lệ Dĩnh và thế thân: Cùng một khuôn mặt nhưng vận mệnh lại trái ngược nhau

Showbiz

Chuyện diễn viên dùng thế thân khi quay phim đã không còn xa lạ với khán giả ngày nay. Hầu như diễn viên nào cũng có thế thân cho riêng mình để hỗ trợ cho các cảnh quay nguy hiểm, nhất là phim cổ trang kiếm hiệp cần thực hiện nhiều động tác đánh đấm.

Là một trong những mỹ nhân cổ trang hàng đầu của màn ảnh, Triệu Lệ Dĩnh mỗi năm đều có tác phẩm cổ trang tiêu biểu. Các vai nữ cường, anh hùng giang hồ, nhân vật nổi bật của thời đại của cô cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng võ thuật. Thế nên ngoài thực lực từ bản thân, cô ít nhiều cần sự giúp sức của thế thân.

trieu le dinh 90

Mặc dù trong nhiều trường hợp, diễn viên chính vẫn muốn thực hiện cảnh quay có độ khó cao nhưng đoàn phim thường sợ "át chủ bài" bị thương, xảy ra sự cố không hay làm chậm tiến độ phim dẫn đến thiệt hại không đáng có, nên vẫn điều phối thế thân. Nhưng éo le rằng, thế thân chưa bao giờ được ca tụng dù đặt cược cả tính mạng của mình vào vai diễn.

Thế thân của Triệu Lệ Dĩnh không những có tuổi tác xấp xỉ với cô mà còn có ngoại hình lẫn gương mặt tương đồng. Dưới kỹ thuật trang điểm tối tân ngày nay, thế thân và chính chủ càng khó nhận ra hơn.

4190827dbc6d4b6b8f2126bf1802f515

Trong đoàn làm phim, hai người đẹp giống nhau nhưng lại được đối đãi vô cùng khác biệt. Triệu Lệ Dĩnh hễ quay xong về chỗ nghỉ ngơi là sẽ có nhân viên đến chăm sóc còn thế thân dĩ nhiên là một thân một mình không ai lo.

Khán giả vốn biết rõ vai trò mỗi người khác nhau nên đãi ngộ cũng sẽ khác nhau nhưng không thể không cảm thán: "Cùng sở hữu một gương mặt đẹp nhưng vận mệnh lại hai hướng như thế này".

Triệu Lệ Dĩnh là minh tinh hạng A, thù lao mỗi phim đều hơn hàng chục triệu tệ, ít nhất là mấy triệu tệ. Trong khi thế thân chỉ thu về co số nhỏ gấp nhiều lần.

821b77f09e12433d93a5b1a39d6607ff

3bcd09c1e4fe4cc080f8fabe91998e2a

751b65c078bb46df95b33b249fd1d24a

Theo tiết lộ, giá mỗi cảnh quay của thế thân dao động từ 500 đến 3000 tệ (gần 2 - 9 triệu đồng), nếu động tác có mức độ nguy hiểm cao thì giá tiền sẽ được nâng lên. Đối với nhận định của người trong nghề, con số này được tính là không thấp, nếu mỗi ngày đều có cảnh cần đóng thế thì một tháng sẽ thu về mức khoản tiền khách quan.

Nhưng lý tưởng và hiện thực bao giờ cũng xa vời, thế thân rất ít khi có cảnh quay liên tục, thu nhập hằng tháng theo lẽ đó không ổn định. Hơn nữa họ thường bị thương, viện phí sẽ tiêu tốn không ít.

0 7

Không chỉ riêng Triệu Lệ Dĩnh và thế thân mới có cách biệt như vậy, các minh tinh như Dương Mịch, Châu Đông Vũ, Trịnh Sảng và thế thân của họ đều tương tự.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là sao hạng A không cần nếm trải khó khăn. Con đường lập nghiệp và kiên trì trên màn ảnh của họ vốn gặp rất nhiều chông gai. Dù là thế thân hay sao hạng A, họ đều cố gắng mới đạt được thành công.

Sau đây là một vài quan điểm của khán giả:

Mỗi diễn viên đều có một con đường vô cùng khó khăn trước khi thành danh, đừng nhìn kết quả mà quên đi những khổ cực họ từng chịu đựng.

Triệu Lệ Dĩnh luôn phấn đấu hướng về phía trước, chị ấy phải mất rất nhiều năm mới trở thành sao hạng A.

Những thứ mà người ta bỏ ra mới mang đến công việc cho bạn ngày hôm nay, không có diễn viên như họ, các thế thân cũng không được mời gọi và có công việc gọi là đóng thế đâu.

Người với người vốn dĩ đều có vận mệnh khác nhau rồi mà.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.