• Về đầu trang
NTC
NTC

Thái tử Nhật Akishino bức xúc vì truyền thông đưa tin 'vu khống' về cuộc hôn nhân của con gái Mako

Thế Giới
Cựu công chúa Nhật Bản Mako Komuro. 
Ảnh: Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia Nhật Bản

Thái tử Nhật Bản hôm 30/11 chỉ trích giới truyền thông về sự giả dối và "những điều khủng khiếp" khi đưa tin về lễ đính hôn của con gái ông, 

cựu công chúa Mako , người đã từ bỏ địa vị hoàng gia để kết hôn với một thường dân vào tháng trước.

Mako, 30 tuổi, đã phải hoãn cuộc hôn nhân với Kei Komuro, 30 tuổi, trong khoảng ba năm vì sự phản đối xuất phát từ một vụ bê bối liên quan đến mẹ anh.

Mako được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng trong thời kỳ đó.

Theo luật pháp Nhật Bản, Mako từ bỏ địa vị hoàng gia của mình khi hai người kết hôn bằng cách nộp các thủ tục giấy tờ tại văn phòng địa phương và rời đến sống ở New York vào tháng này.

Thái tử Akishino, anh trai của Nhật Hoàng, trong lễ kỉ niệm sinh nhật lần thứ 56 đã đưa ra nhận xét một cách thẳng thắn đối với hoàng gia Nhật Bản.

“Tôi không chắc phải nói điều này chính xác như thế nào, nếu bạn đọc tất cả các tờ báo lá cải sẽ có rất nhiều điều bịa đặt, mặc dù cũng có một số ý kiến ​​mà chúng tôi nên lắng nghe,” Akishino nói khi được hỏi về các tin đồn liên quan đến con gái ông trên các phương tiện truyền thông.

Truyền thông Nhật Bản bị thu hút khi Mako và Komuro, một luật sư ở Mỹ, tuyên bố đính hôn vào năm 2017, những tiết lộ về vụ bê bối đã nhận phải sự chỉ trích dữ dội của giới truyền thông.

“Đối với các bài báo trên internet, cũng có rất nhiều bình luận… và một số trong số đó nói những điều thực sự khủng khiếp,” Akishino nói thêm.

"Có những người bị tổn thương sâu sắc bởi sự vu khống này."

Một số người theo dõi Hoàng Gia cho biết sự phẫn nộ về cuộc hôn nhân của Mako thậm chí còn gây ra các cuộc phản đối đám cưới. Những sự việc này có thể đã được giảm bớt nếu Cơ quan Hộ gia đình Hoàng Gia (IHA) xử lý khéo léo hơn, tương tự với cách xử lý vụ việc của các Hoàng gia nước ngoài.

Thái tử Nhật Bản Akishino (giữa) cùng con trai và con gái tại hoàng cung ở Tokyo. 
Ảnh: Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia Nhật Bản

Akishino cho biết IHA đôi khi đã sửa lại thông tin "nhầm lẫn" trên trang web của mình nhưng ngụ ý rằng có thể cần nhiều hơn nữa việc “đính chính” thông tin.

“Nếu bạn định phản đối một bài báo, bạn phải đặt ra các tiêu chuẩn thích hợp và sau đó phản đối khi những tiêu chuẩn đó bị vượt qua” ông nói. "Những tin tức tiêu cực có thể tiếp tục, vì vậy tôi nghĩ rằng cần phải xem xét việc thiết lập các tiêu chuẩn như vậy với sự tham vấn của IHA."

Theo: SCMP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.