• Về đầu trang
Thái An
Thái An

Vắc-xin phòng COVID-19 do Trung Quốc thử nghiệm đem lại kết quả tích cực

Thế Giới

Công ty Sinovac Biotech, có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết CoronaVac sơ bộ đã đem lại kết quả tích cực qua hai giai đoạn thử nghiệm với tổng số 743 tình nguyện viên khỏe mạnh ở độ tuổi từ 18-59.

Được thực hiện bởi các phương pháp ngẫu nhiên, loại trừ và kiểm soát giả dược, công ty cho biết các cuộc thử nghiệm không đem lại kết quả bất lợi nào.

Giai đoạn II, bao gồm 600 tình nguyện viên cho thấy CoronaVac có khả năng vô hiệu hóa các kháng thể, mang lại phản ứng miễn dịch tích cực.

Sinovac bắt đầu phát triển một loại vắc-xin phòng chống COVID-19 vào tháng 1 và nhận được sự chấp thuận để tiến hành nghiên cứu vào tháng Tư.

Coronavirus vaccine trials are underway around the world. But ...

Ông Weidong Yin, chủ tịch và CEO của Sinovac cho biết:

"Qua hai giai đoạn nghiên cứu, chúng tôi đã cho thấy CoronaVac an toàn và có thể tạo ra phản ứng miễn dịch.

Kết thúc các nghiên cứu lâm sàng giai đoạn I / II với những kết quả đáng khích lệ này là một cột mốc quan trọng mà chúng tôi đã đạt được trong cuộc chiến chống lại COVID-19. Công ty đang bắt đầu xây dựng cơ sở sản xuất để tối đa hóa liều lượng có sẵn nhằm bảo vệ mọi người khỏi dịch bệnh."

Công ty sẽ đệ trình báo cáo nghiên cứu lâm sàng giai đoạn II và quy trình nghiên cứu lâm sàng giai đoạn III lên Cơ quan quản lý sản phẩm y tế quốc gia Trung Quốc (NMPA) trước khi tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III bên ngoài Trung Quốc. Cuộc thử nghiệm này sẽ được tiến hành với sự hợp tác của Tổ chức Bubuto ở Brazil.

Bác sĩ Dimas Covas, giám đốc của viện Butantan chia sẻ:

"Đại dịch đang gây ra cho thế giới rất nhiều thảm kịch. Chúng tôi hợp tác cùng Sinovac với hy vọng sẽ đem đến một loại vắc-xin phù hợp nhất trong thời gian ngắn. Butantan hy vọng sẽ không chỉ hỗ trợ phát triển lâm sàng mà còn hỗ trợ các hoạt động sản xuất và thương mại hóa của CoronaVac tại Brazil."

Công ty Sinovac Biotech đã từng phát triển thành công vắc-xin chống enterovirus71 (EV71), viêm gan A và B, cúm theo mùa, cúm đại dịch H5N1 (cúm gia cầm), cúm H1N1 (cúm lợn), vắc-xin varicella và quai bị.

Các thử nghiệm của công ty đã được cho phép để phát triển vắc-xin COVID-19 tại Trung Quốc.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.