• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cổ động viên cầm cờ Trung Quốc xông ra đường đua khiến một vận động viên mất cơ hội chiến thắng

Thể thao

Hai cổ động viên vừa bị cáo buộc vì hành vi quấy rối vận động viên khiến kết quả trận thi đấu bị ảnh hưởng nghiêm trọng tại một cuộc đua Marathon được tổ chức trong nước. Cả hai đã xông ra ngoài đường đua và cố gắng ép vận động viên Trung Quốc cầm cờ Tổ quốc khi chỉ còn cách đích 500 mét.

Vận động viên Marathon người Trung Quốc He Xianli đã cố gắng rút ngắn khoảng cách với vận động viên người Ethiopia Ayantu Abera Demissie trong chặng đua cuối cùng. Tuy nhiên, trong lúc đang dành sức chạy đến đích thì He lại bị một cổ động viên chặn lại để buộc cô cầm lá cờ Trung Quốc.

lost bird co dong vien co y dua co trung quoc cho van dong vien lam anh huong den ket qua thi dau 1

Đột nhiên giữa đường đua lại có cổ động viên xông ra ngáng đường các tuyển thủ đang thi đấu mà không có bất cứ sự đảm bảo an ninh cho họ.

He không cầm lấy lá cờ nhưng cổ động viên vẫn chạy theo cô một lúc sau đó.

Tưởng rằng sẽ không còn ai tự ý xông ra ngáng đường, He tiếp tục tăng tốc để vượt mặt đối thủ nhưng không ngờ một cổ động viên khác lại tiếp tục xông ra với ý định tương tự là buộc cô cầm lấy lá cờ Trung Quốc. He đành phải cầm lá cờ vài giây trước khi thả nó xuống đường.

Tại thời điểm này, vận động viên Demissie đã có cơ hội bỏ xa He trên đường đua. Cuối cùng tuyển thủ nước ngoài đã giành chiến thắng chung cuộc, sớm hơn He 5 giây.

Đoạn video xuất hiện trên khắp các phương tiện truyền thông Trung Quốc, nhiều người dùng Weibo đã đổ lỗi cho việc mất vị trí vô địch của He là do 2 cổ động viên cố tình xông ra đường đua để cản trở cô. Đồng thời họ cũng chỉ trích những nhà quản lý cuộc đua đã không có biện pháp an ninh thích hợp khiến kết quả cuộc thi bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong khi đó, một số cư dân mạng cũng quay sang chỉ trích He rằng cô không nên ném lá cờ Tổ quốc xuống đường như thế. Ngay sau khi cuộc đua kết thúc, He cũng đăng tải lên Weibo để xin lỗi vì hành động của mình khi đó.

"Tôi không cố ý vứt lá cờ xuống đường, lá cờ khi đó đã hoàn toàn ướt đẫm và cánh tôi cứng đờ", cô viết. "Khi đó 2 bàn tay tôi không thể nắm được lá cờ nên nó mới bay đi. Tôi xin lỗi và hy vọng các bạn có thể hiểu được!"

lost bird co dong vien co y dua co trung quoc cho van dong vien lam anh huong den ket qua thi dau 2

He ném lá cờ Trung Quốc do cổ động viên đưa cho mình.

Về phía 2 cổ động viên tự ý xông vào đường đua, họ chắc chắn sẽ phải chịu trách nhiệm về hành động mất trật tự và làm ảnh hưởng đến kết quả thi đấu, mong rằng hình phạt sẽ đủ nặng để răn đe bất cứ cổ động viên nào có ý định tương tự.

Theo: Shanghai
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.