• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Đặt cô dâu qua mail thu hút nam giới Trung Quốc khi chiến tranh leo thang tại Ukraina

Hôn nhân gia đình

Trong khi nhân lực vật lực thế giới đang đổ dồn vào Ukraina, lo lắng trước cuộc chiến tranh với nước Nga, thì nam giới Trung Quốc lại đang cảm thấy may mắn vì có thể kiếm được cô dâu xinh đẹp người ngoại quốc.

Kể từ khi chiến tranh bắt đầu tại Ukraina, trang web hẹn hò trực tuyến Meilishka đã ghi nhận sự quan tâm tăng vọt của nam giới Trung Quốc đối với phụ nữ tại Đông Âu. Cụ thể hơn, số lượt yêu cầu tìm phụ nữ người Ukraina trên trang đã tăng từ 5 lên gần 10 lượt tìm kiếm mỗi ngày.

Chia sẻ trên trang tin tức Vice, ông Pavel Stepanets là chủ sở hữu của Meilishka cho biết: 

Hiện giờ có rất nhiều khách đang tìm đến những cô gái người Ukraina. Những khách hàng này biết những cô gái Ukraina hiện đang rất buồn và nghĩ đến Trung Quốc như một chốn dung thân an toàn. Những người đàn ông Trung Quốc vì vậy cho rằng các cô gái (Ukraina) sẽ cân nhắc việc tìm kiếm chồng là người Trung Quốc.

Theo thống kê của trang web Meilishka, 748 phụ nữ Ukraine hiện đang tìm chồng người Trung Quốc. Bên cạnh đó, website quảng cáo rằng mình cung cấp dịch vụ với chi phí tốt nhất với mạng lưới rộng lớn nhất và linh hoạt nhất trong lĩnh vực kinh doanh này.

Đàn ông tìm đến website này sẽ phải trả một khoản phí dao động từ 1.060 đến 12.700 USD (tương đương 24 triệu đến 290 triệu tiền VND) tùy gói dịch vụ để thiết lập kết nối với các phụ nữ đến từ Nga, Ukraine, và Belarus - kèm theo một người hướng dẫn.

Từ phía nam giới Trung Quốc, Stepanets cho biết có 70 tài khoản tích cực tìm kiếm cô dâu và hiện có 8-9 cặp đôi đã kết hôn.

Trong những năm gần đây, dịch vụ đặt dâu qua mail đã trở thành một ngành kinh doanh phổ biến tại Trung Quốc. Mất cân bằng giới tính trầm trọng khiến cho nam giới tại nước này cảm thấy khó khăn để tìm được vợ cùng quốc tịch. Đây chính là hệ quả của chính sách một con (One-child policy) đã diễn ra hàng thập kỷ ở Trung Quốc.

Sau khi thực thi chính sách kiểm soát dân số gần 35 năm, Trung Quốc có tỷ lệ nam trên nữ cao ngất ngưởng khi các gia đình tại đây thường mong muốn có con trai. Chỉ sinh một con nên phụ nữ sẽ dừng việc sinh nở sau đó, hoặc bị ép phải bỏ thai trước đó trong trường hợp cái thai là bé gái.

Ukraine tuy không thực thi chính sách dân số như Trung Quốc nhưng cũng gặp phải vấn đề mất cân bằng giới tính theo chiều ngược lại - nữ giới nhiều hơn nam giới.

Quay trở lại với dịch vụ đặt dâu qua mail, ông chủ của Meilishka cho biết đàn ông Trung Quốc thích phụ nữ Đông Âu hơn vì “họ thường không đòi hỏi sự giàu có”. Một website hẹn hò trực tuyến cung cấp dịch vụ tương tự là Mail Order Bride Advisor cũng mô tả về phụ nữ Ukraina là “nữ tính, chu đáo và dịu dàng”.

Những phụ nữ trẻ Ukraine được quảng cáo trên Meilishka, nơi đàn ông Trung Quốc có thể trả tiền để đặt hàng.
meilishka.cn

Trên thực tế, việc đàn ông Trung Quốc quan tâm đến phụ nữ Ukraina đã tồn tại từ nhiều năm, nhưng đột nhiên tăng đáng vọt từ khi Tổng thống Nga Putin bắt đầu tấn công đất nước láng giềng. Trong hoàn cảnh đó, nam giới Trung Quốc đã đăng tút và chế meme về việc nhận nuôi những cô gái trẻ người Ukraina.

“Cấp nơi trú ẩn cho những cô gái vô gia cư người Ukraine.” - Cập nhật trạng thái của nick Weibo Niruomeixiongjiubiexiong trước khi bị xóa tài khoản.

“Ưu tiên các bạn trẻ, đẹp, chưa lập gia đình, ngoại hình cân đối. Chiến tranh thật tàn khốc nhưng con người thì tràn đầy tình yêu thương.” - một netizen khác viết trên mạng.

“Tôi tự rút lui khỏi những cuộc thảo luận về các cuộc tấn công vào Ukraina của Nga. Nhưng với sự nhân đạo của mình, tôi sẵn sàng tiếp nhận những cô gái Ukraina tuổi teen trở thành vô gia cư vì chiến tranh”.

“Tôi chỉ quan tâm đến việc liệu những phụ nữ xinh đẹp từ Ukraina có được nhập khẩu an toàn vào Trung Quốc hay không”.

Các trang mạng xã hội bao gồm Sina Weibo, phiên bản Twitter của Trung Quốc; Douyin, một nền tảng video ngắn tương tự như TikTok; và ứng dụng WeChat đều đã bắt đầu cấm hoặc đình chỉ những người dùng đăng những nội dung không phù hợp về chiến tranh. 

Tuy nhiên, vấn đề đáng lo ngại là tâm lý của nam giới Trung Quốc ẩn sau những thông điệp đáng báo động này vẫn còn đang tồn tại.

Theo: New York Post
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.