• Về đầu trang
Cú trúc
Cú trúc

Hương đào đã trở thành biểu tượng của tình yêu trong hoàng gia Anh thế nào?

Hôn nhân gia đình

Hương đào trở thành biểu tượng của tình yêu tại hoàng gia Anh Quốc là một truyền thống mới có gần 200 năm tuổi…

Từ thời cổ, người Đức đã có một tục lệ cưới hết sức thú vị trong đám cưới: trong buổi dạ vũ sau khi lễ kết hôn được tổ chức, những cô gái độc thân sẽ đứng vòng quanh cô dâu đang bị bịt mắt và nhảy múa. Sau khi điệu nhảy kết thúc, ai được cô dâu trao cho vòng hoa đội đầu sẽ may mắn có được đám cưới của riêng mình.

Chiếc vòng đội đầu này được kết từ loài hoa biểu tượng của tình yêu và lãng mạn: hoa myrtle, hay còn gọi là hương đào.

Từ thuở xa xưa, loài hoa này đã gắn liền với thần tình yêu Aphrodite (Venus) và cả thần mùa màng Demetor của Hy Lạp, là biểu tượng của tình cảm nam nữ và sự sinh sôi nảy nở. Trong thần thoại La Mã, thần Venus xuất hiện trên mặt biển với nhành hương đào trong tay.

Trong đạo Thiên Chúa, nhành hương đào luôn rất hay xuất hiện cùng Đức mẹ Maria, người đã sinh ra chúa Jesus, như một biểu tượng của sinh nở và đức hạnh.

Hoàng gia Anh cũng tiếp nối những ý nghĩa thiêng liêng của nhành hoa hương đào.

Lostbird - Hương đào - Loài hoa biểu tượng của tình yêu và lãng mạn
Hương đào - Loài hoa biểu tượng của tình yêu, lãng mạn, và sinh nở

Năm 1843, công chúa Augusta của Cambridge bước vào thánh đường với vòng hoa đội đầu kết từ hương đào, bó hoa cầm tay cũng là hương đào, những nhành hoa xuất hiện trên váy cưới của công chúa cũng không khác.

Đến năm 1845, nữ hoàng Anh Victoria nhận được một bó hoa hương đào từ phu quân là hoàng tử Albert. Nữ hoàng sau đó đã đem bó hoa kỷ niệm 5 năm bên nhau của hai người trồng tại nhà riêng trên đảo Wight.

Chính sự chung thủy và lãng mạn của cặp đôi Albert-Victoria đã biến cây hương đào trở thành một truyền thống trong đám cưới hoàng gia tại Anh Quốc. Đặc biệt khai hai người có tới tận 9 người con.

Năm 1858, công chúa Victoria (trùng tên mẹ) là con gái lớn nhất của nữ hoàng Victoria đã lấy một nhành hương đào trong khóm cây của mẹ để làm bó hoa cưới. Những người em gái của công chúa Victoria cũng như thế và kể cả con cháu của họ, biến hương đào trở thành truyền thống của hoàng gia Anh để nói đến một tình yêu đẹp đẽ.

Cho đến nay, 176 năm sau, những bụi cây hương đào vẫn mãi xanh tươi trên đảo Wight.

Năm 1947, nữ hoàng Elizabeth II cũng lấy một nhành hoa trong khóm cây hương đào của kỵ Victoria cho hoa tay trong đám cưới, sau đó trồng xuống để tạo ra khóm cây của riêng mình.

Năm 2011, Công nương Kate Middleton đã thêm vào bó hoa cưới của mình hai nhành hoa hương đào, một từ khóm cây trên đảo Wight, một từ khóm hương đào của nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị.

Công nương Kate với hai nhành hương đào gia truyền trong ngày cưới

Bạn có biết: Ngôn ngữ của các loài hoa thịnh hành tại nước Anh có khởi nguồn từ Tây Á. Năm 1717, phong trào này được khởi xướng bởi Mary Wortley Montagu - một nhà văn, nhà thơ nổi tiếng, vợ của Đại sứ Anh thời bấy giờ tại Đế quốc Ottomans (nay là Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.