• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Lời khuyên của người chơi hệ kết hôn đến hội độc thân vui vẻ

Hôn nhân gia đình

Khi kết hôn, bạn tiếc nuối nhất về điều gì? Bạn từng ước dù chỉ một lần, giá như…giá như…thì cuộc hôn nhân của tôi đã khác?

Hãy cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm từ những người đã kết hôn dành cho những người đang và sắp bước vào cuộc sống hôn nhân nhé, hãy cùng chúng tôi thảo luận bằng những kinh nghiệm thực tế của các bạn nhé?

Còn với hội độc thân, hãy cùng theo dõi và xem, liệu đây có phải những điều mà bạn cũng đang thực sự cần?

Cùng xem thử nhé!

#1: Luôn thành thật
Một lần bất tín, vạn lần bất tin, những lời nói dối sẽ khiến bạn khó có cơ hội để quay lại từ đầu.

Dù thực sự có những sự thật rất xấu xí để nói ra, nhưng nếu kéo dài thì nó chỉ khiến cho cuộc hôn nhân của bạn càng thêm những áp lực vô hình, giống như một quả bom nổ chậm, chỉ trực chờ nổ tung.

#2: Có con, hoàn toàn không phải điều bắt buộc
Đứa con là kết tinh của tình yêu, đồng ý! Nhưng đó không phải là luật mà bạn bắt buộc cần tuân thủ khi kết hôn, nếu bạn chưa thực sự muốn và chưa sẵn sàng.

Đừng để những suy nghĩ hay lời ép buộc đến từ họ hàng hay gia đình khiến bạn trở nên áp lực, điều quan trọng là nửa kia cũng đồng ý với bạn và ủng hộ bạn, trong quyết định có con của cả hai người.

#3: Hôn nhân là một giải pháp?
Đừng coi hôn nhân là một giải pháp để cứu vãn một mối quan hệ đang có nguy cơ tan vỡ. Sự thật là bạn sẽ chỉ làm nó càng trở nên tồi tệ và bạn sẽ mắc kẹt trong một cuộc hôn nhân khó tìm ra lối thoát

#4: Hôn nhân là của hai người
Tức là chỉ 2 bạn là người đặt ra “điều lệ cho cuộc chơi đó”. Không phải mẹ đẻ, mẹ chồng, cô dì chú bác hay bạn thân.

#5: Thống nhất với nhau về mọi thứ
Dù bạn là người độc lập đến mấy, hãy chấp nhận hôn nhân là cuộc sống của hai người. Hãy thông báo cho người kia biết trước về những dự định của mình, và cùng thống nhất về điều đó. Cho dù đó là việc riêng của bạn.

Nhưng cũng hãy dành lại 20% những điều bí mật mà bạn cần cho riêng mình (tuy nhiên 20% đó không bao gồm những điều có thể gây tổn thương đến nửa kia nhé)

#6: Đừng im lặng
Cuộc sống hôn nhân, con cái đôi khi khiến cả hai mệt mỏi, thậm chí mâu thuẫn với nhau. Những tín hiệu xấu sẽ chỉ càng tệ hơn nếu bạn tìm cách im lặng cho qua chuyện.

Hãy ngồi lại với nhau, trao đổi và tìm ra phương hướng giải quyết cùng nhau, như cách bạn chọn cùng người ấy đi đến cuối cuộc đời.

#7: Không quên đi sự lãng mạn
Kết hôn không có nghĩa là phải bỏ qua những bữa ăn tối hai người, những buổi đi phượt như thời trẻ, những buổi xem phim lãng mạn…

Hãy gửi con bạn (nếu có) nhờ bố mẹ trông giúp và thỉnh thoảng tận hưởng sự lãng mạn ngọt ngào như hồi mới yêu nhé!

#8: Lấy chồng không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn nữa!
Nhiều lúc bạn sẽ cảm thấy điều đó, dường như bạn đang làm mọi thứ, cố gắng mọi thứ một mình và người bạn đời của bạn, chả hề quan tâm.

Hãy nói ra, đừng giấu và chôn chặt những ấm ức trong lòng, vì mọi chuyện sẽ chỉ càng tệ hơn thôi.

#9: Không đổi lỗi
Đôi khi, sự việc xảy ra vì nó cần phải xảy ra, vậy thôi, cùng nhau sửa lỗi sẽ khiến mọi thứ nhẹ nhàng hơn thay vì tìm cách đổ lỗi hay moi móc sai lầm từ nửa kia.

#10: Nên sống thử
Quan niệm ngày xưa có lẽ đây là một lời khuyên kinh khủng nhưng hiện nay, đó có lẽ là một phương án đúng đắn.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn (nữ) bảo vệ bản thân mình thật tốt, để mọi kế hoạch tương lai không đi quá xa khỏi những gì bạn dự định, trong trường hợp, mọi thứ không khả quan như bạn đã dự tính.

Còn bạn, lời khuyên của bạn là gì?

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.