• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

[Review phim] Marriage Story - Không thể cùng nhau suốt kiếp

Hôn nhân gia đình

Adam Driver và Scarlett Johansson, hôn nhân và sự xa rời nhau đầy tiếc nuối trong câu chuyện tình đầy day dứt dưới bàn tay đạo diễn Noah Baumbach.

Bạn từng nghe thấy ở đâu đó câu nói “Có thể cùng nhau đi qua giông bão nhưng lại không thế nắm tay nhau những ngày mưa tan”? Mọi câu chuyện tình đều bắt đầu như thế: thấu hiểu, sẻ chia và đẹp đẽ...nhưng một phần trong số đó, lại không thể cùng nhau đi đến cuối con đường.

Hôn nhân là sự kết hợp của hai con người với hai cá tính, đức tin và hoài bão khác biệt. Để bên cạnh nhau, chúng ta đều cần học cách dung hoà. Hai nhân vật chính là Charlie (Adam Driver đóng) và Nicole (Scarlett Johansson) trong Marriage Story (tựa Việt: Câu chuyện hôn nhân) cũng vậy.

Bộ phim mở đầu khi cặp đôi bắt đầu kể về điều khiến họ yêu nhất ở người bạn đời của mình, những câu trần thuật như những đoạn phim quay chậm, về một cuộc hôn nhân đã bắt đầu một cách ngọt ngào đến nhường nào và cách mà họ thấu hiểu nhau đến vậy.

Và tiếp sau đó, mạch phim là những vết rạn nứt từ từ xuất hiện, từ sự đấu tranh trong tâm lý của Nicole, sau một thời gian dài hy sinh sự nghiệp riêng của bản thân tại Los Angeles để đến New York cùng chồng gây dựng đoàn kịch, đến những giận dữ, khó xử trong cuộc sống hôn nhân, nuôi dạy con cái, khiến hai nhân vật chính trở nên “chật vật” để tìm cho mình một trạng thái cân bằng.

Một bộ phim với chiều sâu về tâm lý nhưng dưới sự diễn xuất của Adam Driver và Scarlett Johansson, bạn sẽ không hề cảm thấy nhàm chán.

Nếu bạn đã và đang ở trong một cuộc sống hôn nhân, có lẽ bạn sẽ cảm nhận được sâu sắc những uất ức dồn nén giữa hai nhân vật chính và để rồi khi chúng bùng nổ đến cao trào, thì ly hôn chính là hậu quả tất yếu. Và sự ngây thơ, vô tội của đứa con chung giữa hai người, khi đứng giữa sự mâu thuẫn của cha mẹ, chính là nỗi đau lớn nhất!

Hãy thử theo dõi tựa phim trên Netflix và qua đó, cùng nhìn lại câu chuyện của mình. Có thể bộ phim sẽ giúp bạn hiểu được rõ hơn về cách yêu thương và dung hoà cuộc sống hôn nhân của chính mình.

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.