• Về đầu trang
Caroline
Caroline

20 loại thực phẩm bị lầm tưởng là thuần chay (Phần 1)

Ẩm thực

Thật dễ dàng để tránh các nguồn rõ ràng từ thịt, sữa và trứng khi ăn thuần chay, nhưng đôi khi những thành phần này xuất hiện ở những loại thức ăn mà chúng ta không thể ngờ tới. Những sản phẩm phụ của động vật như gelatin, mỡ lợn, mật ong đôi khi xuất hiện ở nhiều sản phẩm. Dưới đây là 20 loại thực phẩm không phải là thuần chay như nhiều người lầm tưởng.

Sốt Worcestershire

Xem kỹ các thành phần trong nước sốt Worcestershire, ta nhận thấy có Lea & Perrins, giấm mạch nha, giấm tinh, mật đường, đường, muối, cá cơm, chiết xuất me, hành, tỏi, gia vị và hương liệu. Ngoài sự mơ hồ của hai thành phần cuối cùng, cá cơm gây ra một vấn đề cho những người ăn chay trường.

Bánh bông lan nhân kem

Đây là một món ăn khác không thuần chay, nhưng không phải vì chúng được làm từ trứng. Không có kem thực sự trong nhân kem của bánh, cũng như chúng không chứa gelatin. Thay vào đó, bánh bông lan nhân kem chứa whey, một loại mỡ động vật.

Bột protein

Whey là một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất pho mát và nó cũng là thành phần chính trong nhiều loại bột protein. Rất may, có rất nhiều loại bột protein thuần chay có sẵn như các loại do Vega, Naked Pea và KOS sản xuất.

Vỏ bánh làm sẵn

Có thể bạn đã nghĩ rằng vỏ bánh không là sản phẩm thuần chay vì nó có trứng. Tuy nhiên, những chiếc vỏ bánh làm sẵn này thực sự chứa mỡ lợn, một thành phần hoàn toàn từ mỡ động vật.

Bánh Pop Tarts phủ kem

Lớp kem phủ bên ngoài vỏ bánh thường chứa gelatin. Một số loại cũng bao gồm sữa, vì vậy hãy nhớ kiểm tra danh sách thành phần. Để đảm bảo an toàn, bạn có thể chọn ba lựa chọn thuần chay: Dâu tây, Việt quất và Quế đường nâu chưa pha chế.

Đậu phộng rang khô

Hầu hết đậu phộng và các loại hạt khác đều là thực phẩm thuần chay, nhưng đậu phộng rang khô của Planters sử dụng một lượng nhỏ gelatin để muối và tạo độ kết dính.

Sốt lá húng

Nếu bạn chưa bao giờ làm sốt lá húng (pesto), bạn có thể không biết rằng nó chứa pho mát parmesan. Ngay cả các thương hiệu nổi tiếng như Barilla và Classico cũng có pho mát parmesan trong công thức. Vì vậy bạn sẽ phải tìm một loại không bao gồm pho mát hoặc sữa trong danh sách thành phần hoặc làm một phiên bản thân thiện với người ăn chay tại nhà, như công thức đơn giản từ Minimalist Baker. (sẽ được bật mí ở bài sau).

Súp Miso

Súp miso có thể là một lựa chọn lý tưởng cho những người ăn chay, vì thành phần chính là tương miso, loại tương chỉ bao gồm đậu nành, muối và men. Tuy nhiên, súp miso truyền thống, giống như loại bạn ăn ở nhà hàng Nhật Bản lại chứa dashi, nước súp nấu từ tảo bẹ khô và vẩy cá khô.

Khoai tây chiên của McDonald

Nếu bạn nghĩ không sử dụng Big Mac mà thay vào đó là khoai tây chiên là lựa chọn thuần chay, hãy nghĩ lại. Khoai tây chiên của McDonald có chứa hương liệu thịt bò, vì vậy chúng hoàn toàn không phải là đồ ăn chay. Tuy nhiên, nếu bạn mua khoai tây chiên từ các cửa hàng McDonald’s ở Canada hoặc Vương quốc Anh, thì chúng không có thành phần này và phù hợp với những người ăn chay.

Kẹo marshmallow fluff

Marshmallows và marshmallow fluff đều không phải là thực phẩm thuần chay. Loại kẹo dẻo này có chứa gelatin, như chúng ta đã đề cập, được làm từ collagen động vật. Fluff không chứa gelatin, nhưng nó bao gồm lòng trắng trứng, vì vậy nó vẫn bị giới hạn cho người ăn chay.

Theo: yardbarker.com
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.