• Về đầu trang
H.Khanh
H.Khanh

18 điều bạn bị 'lừa' khi còn nhỏ và vẫn còn tin cho tới bây giờ

Cuộc sống

1. Đường làm cho bạn bị tăng động

1

Cha mẹ thường ngăn bạn ăn nhiều đường với lý do chúng sẽ làm cho bạn bị tăng động. Trên thực tế, các nhà khoa học đã chứng minh không có thứ gì gọi là "sốc đường" và sử dụng một lượng lớn đường không hề dẫn đến việc trẻ bị tăng động.

2. Bơi sau khi ăn có thể dẫn đến chuột rút và chết đuối

2 1

Nhiều người cho rằng cơ thể sẽ không có đủ máu cung cấp cho việc bơi lội trong khi hệ tiêu hóa đang làm việc và bạn có thể bị chuột rút và chết đuối. Đó là một quan niệm sai lầm, bơi sau khi ăn không hề dẫn đến chuột rút.

3. Ăn gà tây có thể gây buồn ngủ

1382539588774

Tryptophan trong gà tây không có tác dụng gây buồn ngủ. Trên thực tế, thịt bò và thịt gà cũng chứa rất nhiều tryptophan và cũng không hề gây buồn ngủ.

4. Vitamin C giúp bạn ngăn ngừa bệnh cảm

4

Mặc dù vitamin C là một hợp chất rất tốt cho cơ thể, nhưng các nhà khoa học đã chỉ ra rằng vitamin C có thể ngăn được cảm lạnh là một quan niệm vô căn cứ.

5. Chạm vào ếch, nhái làm cho bạn bị nổi mụn cóc

5

Mụn cóc được gây ra bởi một virus xuất phát từ bên trong cơ thể người, và loại virus đó không có ở trên lưng cóc, ếch. Tuy nhiên, chạm vào lưng một con ếch cũng không phải là một ý hay đâu khi cơ thẻ chúng lúc nào cũng nhầy nhụa và chứa nhiều các virus gây bệnh khác.

6. Lực Coriolis làm cho chiều nước xả bồn cầu ở Australia chảy ngược so với các nơi khác

6 1

Nhiều người cho rằng lực Coriolis (một khái niệm về dòng chảy ở những nơi khác nhau trên địa cầu) có thể ảnh hưởng đến chiều của dòng nước chảy ở Australia. Điều này là không hề đúng. Chiều nước chảy phụ thuộc chủ yếu vào thiết kế của bồn cầu và hệ thống ống nước.

7. Thói quen bẻ khớp tay sẽ làm bạn bị viêm khớp

7 1

Tuy nhiên bạn cũng cần tránh thói quen đó vì nó có thể gây ra những tác hại khác như việc dễ mỏi cơ trong những giai đoạn sau của cuộc đời.

8. Nước có thể dẫn điện

8 1

Nước tinh khiết thực sự không dẫn điện, chính các tạp chất (ví dụ như muối) có trong nước là nguyên nhân làm cho chúng trở nên dẫn điện.

9. Xem tivi quá gần khiến bạn bị mù

9

Không có bằng chứng nào chứng minh  được việc ngồi càng gần tivi thì thị lực sẽ càng kém. Bạn có thể sẽ bị hoa mắt hoặc đau đầu, nhưng không thể bị mù vĩnh viễn.

10. … và đọc sách khi thiếu ánh sáng cũng là nguyên nhân gây mù mắt?

10

Nó có thể làm bạn đau đầu hay mỏi mắt, nhưng mù thì không thể nào.

11. Lưỡi của bạn chia ra các phần khác nhau để cảm nhận vị ngọt, mặn, đắng hay cay

11 1

Các thụ thể vị giác của bạn được phân tán đều trong khoang miệng. Việc lưỡi bị chia thành những phần khác nhau là một lời nói dối.

12. Con người chỉ có năm giác quan

12

Ở trường, chúng ta được dạy rằng con người chỉ có năm giác quan. Nhưng sự thật là chúng ta có nhiều hơn như vậy (hãy nghĩ về sự cân bằng, cảm giác về nhiệt độ,...).

13. Cá vàng có trí nhớ cực kì kém

13 2

Những người đãng trí thường bị gọi là não cá vàng. Tuy nhiên, trí nhớ của cá vàng không hề kém, nó có thể nhớ những sự việc kéo dài rất lâu, thậm chí là hàng tháng.

14. Kính thủy tinh là chất lỏng

14

Nó là một chất vô định hình. Việc các ô cửa kính cũ bị mỏng đi hoàn toàn không phải là do chúng bị "nóng chảy", đó có thể là thiết kế ngay từ đầu.

15. Kẹo cao su cần 7 năm để tiêu hóa

15 1

Kẹo cao su sẽ theo hệ tiêu hóa và bài tiết của bạn để thải ra ngoài, giống như mọi loại đồ ăn khác. Trừ khi bạn ăn cả đống kẹo cao su cùng một lúc, nếu vậy thì bạn sẽ "ị" ra chúng như cách chúng đi vào.

16. Gỉ sắt làm cho bạn bị uốn ván

8036187 rusty nails isolated on white background stock photo

Chính những vi khuẩn bám trên những miếng kim loại bị gỉ mới là nguyên nhân gây nhiễm trùng vết thương và khiến bạn bị uốn ván, không phải là bản thân miếng kim loại.

17. Cạo lông chân làm cho lông mọc lại dày và nhanh hơn

cao long chan xong bi ngua2

Chỉ một vài khoảng lông có thể sẽ mọc dày hơn nếu bị cạo đi, không phải là tất cả. Vì vậy, việc cạo lông chân hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới tốc độ phát triển và độ dày của lông.

18. Và cuối cùng, bạn sẽ thỉnh thoảng nuốt phải nhện khi ngủ

snoring

Mọi người luôn sợ rằng sẽ bị nhện chui vào mồm trong lúc ngủ. Nhưng thật ra, chỉ việc thở của bạn thôi đã cũng làm cho những con nhện không dám lại gần. Vì vậy, hãy yên tâm mà thưởng thức giấc ngủ.

Theo: BuzzFeed
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.