• Về đầu trang
Mây
Mây

6 tips giúp bạn không phải gội đầu mỗi ngày mà tóc vẫn óng ả

Cuộc sống

Việc gội đầu quá thường xuyên thực chất sẽ khiến đầu bạn nhanh bẩn hơn. Đây là một vài tips giúp bạn không phải gội đầu mỗi ngày và vẫn có mái tóc óng ả.

1. Có chế độ ăn hợp lý

Tưởng không liên quan nhưng việc giảm các món ăn nhiều dầu mỡ hoặc đồ chiên rán sẽ giúp mái tóc của bạn trông đẹp hơn. Điều này sẽ giúp giảm hoạt động của tuyến bã nhờn trên đầu. Bạn có thể ăn thay thế bằng trái cây, rau, sữa, thịt nạc và các loại hạt.

2. Sử dụng dầu gội khô

Nếu ngại gội đầu ướt, bạn có thể chia tóc thành từng lọn và dùng dầu gội khô lên chân tóc, xịt ở khoảng cách 20 – 30 cm. Nếu dùng dầu gội khô dạng bột thì bạn cần  thoa chúng lên chân tóc, chờ trong mười phút và sau đó chải đầu.

3. Chú ý đến nhiệt độ nước

Việc gội đầu quá thường xuyên thực chất có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Khi gội đầu ướt, bạn hãy chú ý đến nhiệt độ của nước. Tránh nước quá nóng có thể làm tăng lượng dầu thừa tiết ra trên da đầu. Sau khi gội đầu, tốt nhất bạn nên để tóc khô tự nhiên thay vì tác dụng nhiệt quá cao.

4. Chải tóc trước khi đi ngủ

Sau khi bạn nằm trên gối, hãy dùng lược chải tóc ra sau sao để chúng vào nếp. Nếu tóc quá dài, bạn hãy buộc tóc đuôi ngựa hoặc tết lỏng tay giúp mái tóc ngay cả khi ngủ cũng không bị rối.

5. Vệ sinh sạch sẽ chiếc lược

Nhiều người để ý đến mái tóc mà quên không làm sạch chiếc lược của mình. Việc này dẫn đến việc những mảnh gàu, dầu nhờn trên bề mặt da đầu, các hóa chất tạo kiểu có thể đóng cặn trên lược và dính chặt vào nhau, dẫn đến mái tóc bạn ngày một tệ hơn. Lược chải đầu nên được rửa mỗi tuần một lần trong nước ấm bằng dầu gội đầu hoặc xà phòng.

6. Cách gội đầu đúng cách

Làm khô tóc ướt bằng khăn mềm thay vì máy sấy nhiệt cao

Đừng chà xát da đầu khi gội. Bạn có thể dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng cho dầu gội thấm vào tóc.

Vắt bớt nước trên tóc trước khi thoa dầu dưỡng tóc.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.