• Về đầu trang
Chim Điên
Chim Điên

Chiều 30 Tết và cảnh ê chề đau lòng của những người buôn hoa

Cuộc sống

Năm nay cũng không ngoại lệ, có khi còn thậm tệ hơn những mùa xuân vừa qua. Bình thường như những năm trước, tầm độ trước 12 giờ trưa 30 Tết người dân sẽ đổ xô ra các điểm chợ hoa để tậu về những chậu cây với giá rẻ bất ngờ. Năm nay lại có phần khác và viễn cảnh bi đát hơn nhiều.

Nếu năm ngoái những chậu hoa mai, chậu tắc, cành đào còn sót lại vào trưa 30 Tết người ta còn có thể hiểu được do nó quá đắt nhưng năm nay lại khác. Một đại hội "thất thu" của các loài hoa xuân.

Dọc khắp các con đường lớn vào tầm 5 - 6 giờ chiều, người bán hàng vẫn còn ngao ngán bên dãy hoa đủ sắc nhưng kém người mua.

Chỉ trong một buổi chiều mà thu gọn nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, người bán thất thểu ráng bán những chậu cây cuối cùng, người mua lại vui mừng với giá rẻ quá hời, có người thì cảm thấy may mắn khi nhặt được những cành hoa tươi còn sót lại. Chưa bao giờ người bán hoa phải nán lại lâu đến như thế, đây là những gì đã diễn ra vào chiều 30 Tết Âm lịch năm 2018 tức 15/2 Dương lịch.

Đã là chiều 30 Tết rồi còn hoa nhiều thế này thì bán làm sao hết hả cô ơi...

Không biết từ khi nào mà người dân lại hình thành một thói quen xấu, đợi chờ sát Tết để ép giá những người bán hoa. Năm nay có lẽ là đỉnh điểm khi mà đã quá chiều mà người bán vẫn chưa thể dọn dẹp để về nhà vì hoa ế còn khá nhiều.

Không bán hết hoa, người buôn đành ngậm ngùi vứt lại 'mồ hôi nước mắt' của mình trên đường...

Một cô hàng hoa bị các anh công an dọn đường yêu cầu dời đi vì lấn chiếm lòng lề đường.

Đau lòng thay khi thấy cảnh hoa rác chất đầy đường đang đợi đội vệ sinh môi trường đến thu dọn.

Người dân thì tranh thủ mua những chậu hoa với giá rẻ mạt về nhà...

Theo một số thông tin cho biết, nhiều chợ, điểm bán hoa như công viên Gia Định, công viên 23/9, các tuyến đường ở TP HCM, người bán hoa cho biết giá các loại đã giảm gần 50% nhưng vẫn ít khách mua.

Cảnh chợ hoa sỉ Đầm Sen hoang tàn như một bãi rác khổng lồ. Nguồn hình: internet

Hoa tươi bó thành từng bó gọn gàng nhưng lại bị vứt thành từng đống ngổn ngang. Nguồn hình: internet

Một số người dân tranh thủ lượm nhặt những cành hoa tươi về nhà trưng Tết. Nguồn hình: Internet

Bãi chiến trường rác hoa tươi nằm la liệt trên những con đường lớn, với tình trạng như thế này, Tết năm nay của những người bán hoa sẽ như thế nào? Liệu năm sau chuyện gì sẽ tiếp tục diễn ra nếu người dân chúng ta quá thờ ơ và chỉ biết nghĩ đến cái lợi cho bản thân mà quên đi rằng người bán hoa cũng còn phải kiếm sống. Một năm "bán mặt cho đất bán lưng cho trời" để chăm sóc tỉ mẩn từng bông hoa, trông từng ngày, canh từng tháng để hoa nở đúng ngày, đến ngày hoa nở rộ tươi tắn cũng là ngày tàn của những người bán hoa này hay sao?

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.