• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Thiên tình sử như phim của Thái tử Charles và Camilla: Chuyện gì đã xảy ra trong suốt năm thập kỷ?

Cuộc sống

Trở thành người thứ 3 chưa bao giờ dễ dàng cho Nữ công tước Camilla xứ Cornwall, nhất là khi cái bóng của Công nương Diana quá lớn. Bà Camilla vốn không phải là một nữ nhân đẹp xuất sắc, không nổi bật, không năng động và biết cách gây sự chú ý như Công nương Diana. Bà từng bị Nữ hoàng Elizabeth ghét bỏ và gọi là ''người phụ nữ xấu xa'', rồi bị công chúng chỉ trích...

Thế nhưng, sau ngần ấy năm kể từ khi tái giá với Thái tử Charles, Camilla dần chứng tỏ được rằng bà xứng đáng với Thái tử cũng như xứng đáng là một thành viên của hoàng gia Anh. Hãy cùng Lost Bird điểm lại một số cột mốc đáng nhớ trong thiên tình sử trái ngang của cặp đôi đầy điều tiếng này.

1970: Cuộc gặp gỡ định mệnh

Dù bị mang tiếng xấu là ''người thứ ba'' chen ngang cuộc hôn nhân giữa Thái tử và Công nương Diana, nhưng ít người chịu để ý rằng chính Camilla mới là người tình đầu tiên của Thái tử Charles. Họ quen nhau lần đầu vào năm 1970 thông qua sự giới thiệu của một người bạn chung ở Đại học Cambridge là Lucia Santa Cruz, con gái của Đại sứ Chile tại Anh.

Bà Camilla, tên đầy đủ là Camilla Shand, là hậu duệ của George Cubitt - Nam Tước vùng Ashcombe. Gia đình bà từng phụng sự hoàng gia từ thời Victoria và lập nhiều công lớn, góp phần đặt nền móng và xây dựng thủ đô London từ những ngày đầu tiên.

Tuy không được như nhà Spencer của Công nương Diana nhưng Camilla có một lý lịch khá ''chuẩn'' để trở thành hôn phối của Thái tử đương triều.

gallery 1494527870 gettyimages 3399121

Charles gặp Camilla sau một trận đấu Polo vào năm 1971, không lâu trước khi Thái tử lên đường nhập ngũ.

Sau đó, hai người nhanh chóng nhận ra nhiều điểm chung trong tính cách, họ cùng chia sẻ sở thích chơi thể thao và Camilla hay xuất hiện để theo dõi khi Charles chơi Polo ở các giải đấu sinh viên. Có thể nói chính Camilla là người mang đến những rung động đầu đời, một tình yêu đẹp mà Charles rất xem trọng.

Trong một lần hẹn hò, Camilla nói với Thái tử:

Anh có biết bà cố của em chính là người tình của vua Edward Đệ Thất - cụ cố của anh hay không. Em cảm thấy chúng ta có điều gì đó thân thuộc.

Quả thật vậy, bà cố bên ngoại của Camilla - quý bà Alice Edmonstone, con gái của Đô đốc hải quân, Nam tước William Edmonstone, cũng là người tình cuối cùng được sủng ái nhất của vua Edward Đệ Thất. Biết được điều này, Thái tử Charles có vẻ xem Camilla chính là mối lương duyên tiền định của mình, giữa hai người có những mối liên hệ đặc biệt.

Tuy nhiên, mối tình chóng vánh này đi đến hồi kết vào năm 1971 khi Thái tử Charles phải gác lại chuyện nữ nhi thường tình để thực hiện nghĩa vụ quốc gia. Ông lên đường gia nhập Hải quân hoàng gia trong bối cảnh Đệ nhị thế chiến đang diễn ra khốc liệt.

1973: Camilla cưới Andrew Parker Bowles

Trong lúc Thái tử Charles đang lênh đênh trên biển và phục vụ trên tàu chiến HMS Minerva thuộc biên chế Hải quân hoàng gia Anh, Camilla lúc này đã 26 tuổi buộc phải có quyết định tìm cho mình một người đàn ông phù hợp trước khi tuổi xuân qua đi.

Nhờ mai mối, Camilla kết hôn với một sĩ quan cấp tá trong Hải quân Anh là Andrew Parker Bowles, một người vừa có quyền lực và gia đình cũng vô cùng giàu có.

gallery 1494528028 gettyimages 52180048

Camilla và sĩ quan Andrew trong đám cưới của họ vào năm 1973.

Một người bạn của Camilla là diễn viên Lynn Redgrave từng nói: ''Tìm một người chồng giàu có là mục tiêu hàng đầu của Camilla. Cô ấy luôn biết cách tìm kiếm niềm vui cho bản thân, và một cuộc hôn nhân môn đăng hộ đối sẽ là niềm vui lớn lao nhất''.

1977: Thái tử Charles gặp Diana lần đầu tiên

Trở về sau Thế Chiến thứ 2, Thái tử Charles lúc này đang hẹn hò với quý cô Sarah Spencer, chị ruột của Diana. Công nương tương lai khi ấy mới 16 tuổi. 3 năm sau đó, Charles chia tay Sarah để chính thức theo đuổi Diana khi cô vừa tròn 19.

gallery 1494528204 gettyimages 613467450

1 năm sau khi hẹn hò, Thái tử Charles và Diana công khai quan hệ của họ vào đầu năm 1981.

Mặc dù trong tình thế éo le khi Thái tử ''chia tay cô chị, nắm tay cô em'' nhưng hai chị em nhà Spencer vẫn giữ quan hệ khắng khít. Sarah Spencer còn đùa: ''Tôi đã mai mối cho họ đấy. Giống như tôi là thần tình yêu Cupid vậy''.

1981: Hôn lễ hoàng gia của đương kim Thái tử

Thái tử Charles chính thức cầu hôn quý cô Diana Spencer vào ngày 24 tháng 2 năm 1981, và họ cử hành hôn lẽ vào 29 tháng 7 tại nhà thờ Thánh Paul.

Lễ cưới của hai người được mô tả là một trong những sự kiện trang trọng nhất trong lịch sử Hoàng gia Anh và được công chúng đón nhận như là một ngày lễ lớn của cả Vương quốc cũng như Khối thịnh vượng chung Liên hiệp Anh. Điều này không lạ bởi gia tộc Spencer của Diana vốn rất được lòng Nữ hoàng, Diana cũng được Nữ hoàng yêu thương hết mực.

1493231654 1493055613 landscape 1477496242 princessdianaroyalfam

Thái tử và Công nương ra mắt công chúng sau khi làm lễ trong nhà thờ Thánh Paul.

Ngày hôm ấy, mặc dù Công nương Diana không muốn nhưng bà Camilla, lúc này là Camilla Parker Bowles cũng có mặt trong lễ cưới.

1986: Camilla bị phát hiện vẫn đang qua lại với Thái tử Charles

Dù cả hai đều có cho mình cuộc hôn nhân trong mơ với phối ngẫu là người xứng đôi vừa lứa, danh gia vọng tộc, Thái tử Charles và Camilla vẫn lén lút qua lại với nhau. Sự việc bại lộ vào năm 1986.

gallery 1494528370 gettyimages 52113925

Thái tử Charles và Camilla bị những tay săn ảnh chụp vào năm 1979.

Thực ra, Charles vẫn thường gặp Camilla hồi năm 1979, tức là sau khi hẹn hò với Diana, ông vẫn hay qua lại với người tình cũ thời sinh viên.

1989: Va chạm nảy lửa giữa hai quý bà

Công nương Diana từng đến trước mặt Camilla và nói:

Tôi muốn cô biết rằng tôi biết chính xác việc gì đang xảy ra giữa cô và Charles, tôi không phải một đứa khờ!

Camilla cũng không vừa, bà đáp lại:

Cô đã có tất cả những gì cô muốn. Hết thảy đàn ông trên thế giới này đều yêu quý cô, và cô có 2 đứa con trai thật tuyệt. Cô còn muốn thêm điều gì nữa?

Và Diana trả lời ngắn gọn:

Tôi muốn chồng của tôi.

Cuộc đối thoại trên được chính Công nương Diana xác nhận với nhà báo Andrew Morton và được ghi âm lại rõ ràng từng chữ một.

do you remember andrew mortons book reveals crisis in british royal family 136398638160710401 150612164443

Nhà báo Andrew Morton cùng cuốn sách ông viết về cuộc đời của Công nương Diana, dựa trên những cuộc phỏng vấn trực tiếp của ông với Công nương khi bà còn sống.

1992: Thái tử Charles và Công nương Diana chính thức ly hôn

Tháng 11 năm 1992, một đoạn ghi âm cuộc nói chuyện của Thái tử và Camilla được báo giới công bố, làm sáng tỏ mối quan hệ của hai người trước công chúng.

Đúng 1 tháng sau, Thủ Tướng Anh lúc bấy giờ là John Major chính thức tuyên bố Thái tử Charles và Công nương Diana ly dị, sự việc gây rúng động trong dư luận.

1994: Lời thú nhận muộn màng

2 năm sau khi ly hôn, Thái tử quyết định thú nhận trước truyền thông rằng chính ông là người đã ngoại tình, dẫn đến việc hôn nhân tan vỡ.

34961 86828

Charles luôn mơ tưởng tình cũ dù kết hôn với người phụ nữ được xem là tuyệt vời nhất trần gian lúc đấy.

Tuy nhiên, Thái tử cũng lập luận để tự bảo vệ mình và người tình Camilla rằng ông đã từng ''cố gắng'' chung thủy với Diana cho đến khi mọi việc không thể cứu vãn được nữa.

1995: Camilla và sĩ quan Andrew Parker Bowles ly hôn

Camilla và Andrew thực ra đã không còn sống cùng nhau kể từ năm 1993, và họ quyết định ký đơn ly hôn một cánh nhẹ nhàng êm thấm. Camilla thừa nhận: ''Giữa chúng tôi không có nhiều điểm chung.''

Trong khi đó, Thái tử Charles và Công nương Diana vẫn tiếp tục xuất hiện cùng nhau, tươi cười vui vẻ trước công chúng, nhưng khi vừa khuất khỏi ống kính thì họ cứ như người xa lạ. Diana từng thừa nhận với báo giới:

Khi một cuộc hôn nhân mà xuất hiện tới 3 người như thế này, thực sự là hơi đông rồi đấy.

Sau đó, Công nương Diana cũng thú nhận mình có quan hệ tình cảm với James Hewitt, một vận động viên Polo chuyên nghiệp và cũng là huấn luyện viên dạy Diana cưỡi ngựa.

harry hewitt

Hoàng tử Harry (ảnh trái) và James Hewitt

Có một điều thú vị là Hoàng tử Harry được đồn thổi rằng chính là con riêng của James Hewitt và Diana. Bằng chứng khá thuyết phục là mái tóc đỏ đặc trưng của Harry cũng như nét mặt của vị hoàng tử khá giống James ở một vài góc độ.

Mặc dù vậy, James Hewitt luôn một mực bác bỏ tin đồn đó. Mãi đến bây giờ, đây vẫn là vấn đề gây tranh cãi mà có lẽ Hoàng gia Anh không bao giờ muốn khơi gợi nó lên.

1997: Diana mất trong tai nạn giao thông

Công nương Diana qua đời ở Paris sau một tai nạn khủng khiếp khi va vào một trụ cột trong đường hầm Alma. Người bạn trai ngồi cùng xe với Công nương là Dodi Fayed (con trai của chủ khách sạn nổi tiếng Ritz) cũng không thoát nạn, tài xế Henry Paul điều khiển chiếc xe xấu số cũng chết tại chỗ.

princess diana fireman 678x381

Hiện trường vụ tai nạn, chiếc xe Mercedes chở công nương Diana va vào cột bê tông vỡ nát hoàn toàn phần đầu.

Diana vẫn còn sống sau tai nạn, đội giải cứu mất 20 phút để cứu cô ra khỏi chiếc xe méo mó và nhanh chóng đưa đến bệnh viện, lúc đó khoảng 12 giờ 24 phút tối. Không may, các nỗ lực của bác sĩ tại bệnh viện Pitié-Salpêtrière, Paris đã không cứu được Công nương. Tim của cô ngừng đập lúc 4 giờ sáng ngày hôm sau do tâm thất bên trái đã bị vỡ nát, mọi biện pháp y tế đều không có tác dụng.

gallery 1494530035 gettyimages 53507484

Thái tử Charles và hai hoàng tử tại tang lễ của công nương Diana.

2000: Thái tử Charles và Camilla vẫn quan hệ âm thầm tránh xa ống kính của báo giới

Sau cái chết của Diana, Charles và Camilla càng cẩn trọng hơn và gần như họ không để lộ điều gì để báo chí khai thác. Thái tử cố gắng giới thiệu người tình của mình với hai con la William và Harry, hy vọng hai hoàng tử sẽ chấp thuận mối quan hệ của ông với người đàn bà không phải mẹ của họ.

Trong khi Wiliam và Harry không quá khó tính với người tình của bố thì Nữ hoàng Elizabeth lại tuyệt nhiên không nhìn nhận Camilla. Nữ hoàng từng từ chối đến sinh nhật lần thứ 50 của Thái tử Charles vì Camilla có mặt ở đó.

2001 - 2003: Công khai mối quan hệ

Lần đầu tiên Thái tử Charles hôn Camilla ở nơi công cộng là trong một sự kiện gây quỹ từ thiện và tuyên truyền chống bệnh loãng xương ở người già. Đôi tình nhân lúc này đã hơn 50 tuổi, họ tự nhiên hôn nhau trước hàng trăm ống kính.

gallery 1494528694 gettyimages 618232770

2 năm sau, Camilla dọn vào ở chung với Thái tử Charles ở dinh thự Clarence, nhà riêng của Thái tử.

2005: Thái tử tái hôn với quý bà Camilla

Hôn lễ của hai người cuối cùng cũng được tổ chức vào ngày 9 tháng 4 tại sảnh dinh đốc lý Windsor theo nghi thức của thường dân. Đây là một hôn lễ kín đáo với không nhiều quan khách tham dự. Hoàng tử William và Harry có vẻ ủng hộ bố, chồng cũ của Camilla là sĩ quan Andrew Parker Bowles (lúc này đã có vợ khác) cũng xuất hiện để chia vui.

gallery 1494529639 gettyimages 52611128

Hoàng tử William và Harry đứng trên cùng bên trái. Dưới cùng bên trái là Nữ hoàng và Hoàng tế Philip. Ngoài cùng bên phải là vợ chồng sĩ quan Andrew Bowles.

Trong khi đó, Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị cùng chồng bà là Hoàng Tế Philip không xuất hiện khi hôn lễ được cử hành, họ chỉ đến sau khi tàn cuộc để chụp một bức ảnh gia đình.

2007: Tưởng niệm 10 năm ngày mất của Công nương Diana

Camilla, lúc này là Nữ công tước xứ Cornwall, quyết định không đến tham dự lễ tưởng niệm nhưng sau đó lại đổi ý và có mặt. Bà bảo rẳng sự ủng hộ của Thái tử chồng bà cùng hai Hoàng tử William và Harry khiến bà yên tâm xuất hiện.

Camilla trên danh nghĩa hoàn toàn có quyền nhận lấy danh hiệu là Công nương xứ Wales vì bà là vợ chính thức của Thái tử Charles, Hoàng tử xứ Wales. Tuy nhiên, để thể hiện sự tôn trọng với Công nương Diana quá cố, Camilla đã xưng mình là Nữ công tước xứ Cornwall.

2012: Nữ hoàng dần chấp nhận con dâu mới

Mặc dù đối với công chúng, Công nương Diana mãi mãi không thể thay thế, những công lao của vị Công nương tài ba, vắn số này đối với cộng đồng là không ai có thể thay thế được. Tuy nhiên, Nữ hoàng Elizabeth trên cương vị là người đứng đầu hoàng gia buộc phải có động thái chứng tỏ sự sáng suốt của mình, bà dần chấp nhận Camilla và công nhận rằng Nữ công tước xứ Cornwall cũng rất cố gắng và có thành tích khi phụng sự hoàng gia.

gallery 1494557878 gettyimages 145753726

Sau 10 năm ''cạch mặt'', Nữ hoàng cũng chịu xuất hiện và ngồi chung xe với cô con dâu bất đắc dĩ. Không những thế, Nữ hoàng còn ban tặng Huân chương thập tự thuộc Hội hiệp sĩ Hoàng Gia để ghi công những đóng góp của Camilla đối với cộng đồng.

2015: Thái tử Charles và Nữ công tước Camilla lần đầu được hưởng tuần trăng mật

10 năm kể từ khi kết hôn, cả hai đã phải sống một cách khá kín tiếng vì bất cứ động thái nào được cho là quá lố sẽ khiến công chúng lời ra tiếng vào thậm chí nổi giận.

Tuy nhiên, dưới hành động âm thầm bật đèn xanh của Nữ hoàng, hoàng gia đã tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành hôn của Thái tử và Nữ công tước xứ Cornwall, đây cũng là lần đầu tiên họ chính thức được kỷ niệm lễ cưới và được hưởng tuần trăng mật một cách trọn vẹn.

gallery 1494558585 gettyimages 476990328

Vài tháng sau, Nữ hoàng cùng cả gia đình xuất hiện để xua tan mọi lời đồn thổi không hay, đồng thời cho thấy rằng bà đã hoàn toàn chấp nhận Camilla như một thành viên của gia đình. Đây là lần đầu tiên Camilla xuât hiện bên ngoài điện Buckingham cùng toàn bộ các thành viên chủ chốt của Hoàng gia Anh.

Hy vọng vào một cái kết có hậu

Hiện tại, cả Thái tử Charles và Nữ công tước Camilla đều đã đến cái tuổi thất thập cổ lai hy, họ đang bước xuống con dốc bên kia của cuộc đời. Thế nhưng những giai thoại về cuộc tình tay ba giữa Charles, Diana và Camilla vẫn sẽ còn mãi mãi được người dân Anh bàn luận.

Vậy lý do nào khiến Thái tử Charles từ bỏ một người vợ mà tất cả các vương tôn công tử trên đời đều mơ ước như Diana để đến với Camilla - một người phụ nữ dù không tệ nhưng cũng không có gì nổi bật trong giới quý tộc?

Nhiều học giả nhận định rằng, Camilla không đẹp vượt trội, không quá tài năng, cũng không sắc sảo như Diana nhưng chính vì thế bà lại hợp với Thái tử Charles.

Ngược lại, Công nương Diana vốn quá vượt trội, tài sắc vẹn toàn, bà thực sự tự tin và nổi bật đến mức làm Thái tử chồng minh phải lu mờ trước công chúng. Thậm chí Diana từng phán rằng:

Chồng tôi không phù hợp với quyền lực tối thượng.

Dù không ai dám công khai nói ra điều đó như Diana nhưng mọi người đều ngầm hiểu đó là sự thật. Thái tử Charles từ lúc trẻ đã không tỏ ra là một đấng nam nhi đội trời đạp đất, tính cách của ông quá hiền hậu và lãng mạn, ưa chuyện yêu đương nam nữ hơn là chuyện quốc gia đại sự. Quả thật, suốt thời gian phục vụ trong quân đội, Charles cũng không thể hiện được gì hơn người.

gallery 1494611596 gettyimages 681431602

Thái tử Charles và Camilla chia nhau một ly kem khi công du đến Ireland vào năm 2017.

Ý kiến công chúng cho rằng Thái tử Charles quá nhu nhược, đó là lý do mà Nữ hoàng Elizabeth dù đã 92 tuổi nhưng vẫn chưa chịu nhường ngôi cho con trai cả của mình. Trong một cuộc khảo sát trên 2000 người ở Anh, chỉ 1/4 cho thấy họ đồng ý Thái tử Charles kế thừa ngôi vua.

Với tính cách như vậy, Thái tử Charles thực sự không thích hợp với một người mạnh mẽ như Công nương Diana, có lẽ đó chính là lý do mà họ không hạnh phúc. Ngược lại, một người có khí chất không quá nổi trội, biết lắng nghe như Camilla lại hợp với Thái tử hơn.

Con người vốn không ai hoàn hảo, và cuộc đời mỗi người đều có thăng trầm cho dù là hoàng tộc hay thường dân, dù sao đi nữa cuối cùng Charles và Camilla cũng đã đến được với nhau.

Khi gạt đi hết những yếu tố phức tạp và mưu toan chính trị nơi cung cấm thì chúng ta chỉ nhìn thấy điều đơn giản là Thái tử Charles và Nữ công tước Camilla là một cặp đôi vượt qua bao nhiêu khó khăn để có thể bên nhau đến răng long đầu bạc.

Họ kết hôn với nhau trong tai tiếng thị phi lúc gần 60 tuổi, thời xuân sắc đã qua lâu rồi. Điều gì có thể thôi thúc họ đến thế ngoài tình yêu chân thật?

Theo: Tổng Hợp
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.