• Về đầu trang
Trần Thị Thuý Linh
Trần Thị Thuý Linh

Cô bé 12 tuổi tự sửa nhà với chi phí dưới 4 triệu đồng và kết quả đẹp mĩ mãn khó tin

Cuộc sống
Bea thích thú với công việc mới của mình

Bea - một cô bé 12 tuổi đến từ Vương Quốc Anh đang trở thành nguồn cảm hứng của nhiều thanh thiếu niên cũng như người trưởng thành. Trong khi đa số mọi người tranh thủ thời gian cách ly để thư giãn, xả hơi cùng gia đình thì Bea quyết định cùng mẹ Susie lên kế hoạch cải tạo lại ngôi nhà của chính họ.

Cô bé nhanh chóng học được cách sử dụng các thiết bị, máy móc

Ban đầu, mẹ Susie suy nghĩ khá nhiều về kế hoạch của Bea. Chị cho rằng Bea quá nhỏ để làm được những công việc nặng nhọc và không muốn cô bé tham gia vào kế hoạch này. Thế nhưng, cô bé 12 tuổi - dù hơi ngại ngùng và lúng túng ở những giây phút đầu tiên, đã dần dần bộc lộ tố chất liên quan đến thiết kế của mình.

Tỉ mỉ trang trí lại cả tường lẫn sàn

Bea bắt đầu ở gian bếp, nơi trong mắt cô bé trước đây từng là chỗ "vứt rác" bừa bãi nhất trong nhà. Cô bé làm quen với việc sử dụng các loại búa cầm tay, máy cưa, máy khoan,... nhanh chóng và tự tay cắt gỗ, lên kế hoạch trang trí, thiết kế các họa tiết trên vật dụng,... Bea thậm chí còn trở thành "quân sư" chuyên cung cấp ý tưởng cho mẹ mình về lĩnh vực thiết kế.

Thành quả trước và sau của Bea

Tường nhà, sàn, tủ bếp, bàn bếp,... cô bé đều dành rất nhiều thời gian, tỉ mỉ và hết sức kiên nhẫn để hoàn thành. Bea còn cần mẫn và cẩn thận sắp xếp cũng như trang trí lại khu vực cửa trước và vườn nhà - điều khiến mẹ cô phải ngỡ ngàng vì khả năng mới được bộc lộ của con gái.

Căn bếp trở nên hiện đại và tinh tế

Điểm nhấn trong kế hoạch của hai mẹ con là mức chi phí rất thấp để căn nhà được biến đổi một cách đáng kinh ngạc. Nhờ khả năng biến hóa phi thường, Bea tận dụng những vật dụng có thể tái chế và khoác lên chúng một tấm áo mới. Tổng số tiền mà hai mẹ con bỏ ra rất phù hợp với thời điểm nhiều người cần thắt chặt chi tiêu, chỉ với 150 USD (tương đương khoảng 3,5 triệu đồng) và đổi lại một căn nhà y như mới.

Theo: DIPLY
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.