• Về đầu trang
Huyền
Huyền

Dở khóc dở cười chuyện 34 vị khách vào rạp xem phim bị cảnh sát bắt giữ vì không đứng lên hát Quốc ca Philippines

Cuộc sống

Thử tưởng tượng nhé: Bạn đang ở rạp chiếu phim, đầy háo hức và hứng khởi khi sắp được cùng lũ bạn gặm bắp xem phim thì bùm, bạn bị bắt. Ủa tại sao? Bởi vì khi rạp chiếu phim bật Quốc ca Philippines thì bạn không chịu đứng dậy đó.

Đây chính là chuyện đã xảy ra với 34 con người cứ ngỡ đi xem phim nhưng lại thành ra đi thăm đồn công an. Họ đã bỏ lỡ cơ hội được đón xem bộ phim lãng mạn The How Of Us, có sự góp mặt của hai diễn viên Kathryn Bernardo và Daniel Padilla rồi...

Trước khi chiếu phim, Lupang Hinirang – quốc ca của Philippines đã được bật lên. Tất cả 34 vị khách xem phim đều ngồi im bất động trên ghế khi Quốc ca được bật. Hành động này, theo như lời cảnh sát, thể hiện “sự thiếu tôn trọng”.

Luật của Philippines quy định rõ mọi người phải hát theo Quốc ca, thậm chí “phải hát nghiêm túc”. Không ai được phép hát lầm bầm, lẩm nhẩm trong miệng.

Và bằng một lý do lạ kỳ nào đó, cảnh sát lại có mặt ngay lúc đấy, ở ngay trong rạp chiếu phim để bắt giữ tất cả những người không nhấc mông khỏi ghế. Ngay khi Quốc ca vừa chấm dứt, cảnh sát đã giúp họ đứng dậy nhưng là đứng dậy để đi về đồn. Một người bị bắt giữ cho hay, anh không hề nhận ra sự tồn tại của cảnh sát trong rạp chiếu và cứ ngỡ Quốc ca chỉ là nhạc quảng cáo trước giờ phim chiếu thôi.

Cả 34 người này sẽ phải chịu án phạt trong khoảng từ 5.000 PHP (khoảng hơn 2 triệu VNĐ) cho đến 20.000 PHP (khoảng hơn 8 triệu rưỡi VNĐ), hoặc sẽ phải ngồi tù với thời hạn cao nhất là một năm. Đương nhiên, cũng sẽ có trường hợp tất cả phải chịu đồng thời cả hai án phạt trên.

Theo: Coconuts

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.