• Về đầu trang
Mincysh
Mincysh

Liệu bạn có làm được 9 điều này để sống hòa thuận với roommate?

Cuộc sống

Sống chung với bạn cùng phòng chắc chắn nhiều khi sẽ không thể thoải mái bằng sống cùng bố mẹ hay sống một mình. Quyết định sống cùng một hay nhiều người bạn khác có nghĩa là bạn phải chấp nhận những thói quen sinh hoạt cũng như cách ăn ở của họ. Nghe có vẻ không dễ dàng nhưng thực sự nó lại không khó như bạn tưởng tượng. Những "tip" sau đây sẽ giúp bạn "sống sót" với bạn cùng phòng.

1. Học cách nói chuyện cởi mở và thân thiện

Không phải ai cũng có thể cởi mở và thân thiện với người khác. Tuy nhiên, thu mình trước bạn bè lại không phải cách tốt. Nếu bạn luôn "đóng cửa", sống khép mình hay không thể hòa đồng được với bạn cùng phòng thực sự sẽ là một thiếu sót lớn. Những câu chuyện với bạn cùng phòng sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều điều, giúp bạn giải tỏa tâm trạng. Bạn cùng phòng có thể sẽ là kho báu mà bạn trân trọng suốt đời.

2. Học cách sống tích cực

Thái độ chính là yếu tố quyết định cuộc sống của bạn. Nếu bạn nghĩ việc sống chung với "roommate" là điều bình thường thì cuộc sống của bạn sẽ vui vẻ hơn và ngược lại. Hoàn cảnh hay môi trường của bạn sẽ không quyết định sự hạnh phúc, mà chính do cách suy nghĩ tích cực của bạn mỗi ngày.

3. Học cách không để ý khi bạn để đồ đạc linh tinh

Sự bừa bộn của "người lạ ơi" đôi khi sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu đến mức chỉ muốn khăn gói quả mướp đi khỏi đây ngay lập tức. Trong trường hợp này bạn nên giúp đỡ họ sắp xếp lại đồ đạc, sau đó góp ý một cách chân thành và không nên tỏ thái độ quá khó chịu vì có thể sẽ "sứt mẻ" tình cảm.

4. Học cách không để ý khi bạn không chịu rửa bát

Ăn cơm xong không rửa bát là chuyện bình thường. Bạn không nên quá khắt khe với bạn cùng phòng của mình. Điều bạn nên làm lúc này chính là tiến thẳng vào bồn bát và rửa bát hộ bạn cùng phòng để cho họ thấy mà làm gương. Tuy nhiên, không nên dễ dãi để tình trạng này tiếp diễn nhiều lần.

5. Học cách dọn dẹp

Hãy ngưng để ý bạn cùng phòng và để tâm đến cuộc sống của mình hơn nào! Dọn dẹp là công việc quan trọng nhất khi bạn sống cùng các roommate. Nếu bạn muốn người khác gọn gàng thì trước tiên bạn phải là người sống sạch sẽ trước đã. Cuộc sống với roommate sẽ thoải mái hơn nếu sống gọn gàng, quy củ. Và biết đâu bạn sẽ là người truyền cảm hứng về sự sạch sẽ cho người bạn cùng phòng.

6. Học cách tôn trọng không gian riêng của người khác

Dù sống chung phòng nhưng mỗi người đều nên có một không gian riêng dành cho mình. Bạn nên tôn trọng "lãnh địa" của các roommate, tuyệt đối đừng làm phiền hay táy máy đồ đạc của họ.

7. Học cách nấu ăn cho 2 người (hoặc nhiều hơn)

Ẩm thực luôn là sợi dây kết nối của những tâm hồn mê ăn uống. Nếu bạn nấu ăn ngon thì thử hỏi có ai lại không bị thuyết phục trước những món ăn của bạn?

8. Học cách "lọc" tiếng ồn

Sống chung một nhà chắc chắn sẽ không tránh khỏi những tiếng ồn từ bạn cùng phòng. Bạn muốn ngủ, bạn muốn tập trung vào việc học nhưng "roommate" lại muốn nghe nhạc và xem những bộ phim hấp dẫn. Mỗi người nên có một cách lọc tiếng ồn cho riêng mình. Bạn có thể chọn giải pháp đeo tai nghe, rời nhà hoặc có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với roommate.

9. Học cách "mượn" đồ của bạn khi cấp thiết

Những lúc cấp bách nhưng lại không tìm thấy đồ dùng cần thiết đâu, thì bạn cùng phòng thực sự là "chúa cứu thế". Trước khi đi party đánh nhờ bạn chút phần, một đường son, rồi kẻ mắt, chuốt mi, thậm chí có thể mượn bạn chiếc váy dạ hội... Nhưng nhớ là phải hỏi sự đồng ý trước và sau khi "mượn" xong đừng quên trả lại và để lại ngay ngắn vào vị trí cũ cho các roommate..

Hy vọng các bạn có thể thực hiện những điều trên và tận hưởng những ngày tháng thật ý nghĩa bên bạn cùng phòng của mình!

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.