• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Một trường đại học Trung Quốc mở lớp học về thuốc lá cho phép sinh viên hút thuốc để hiểu bài

Cuộc sống

Một loạt các bức ảnh cho thấy nhiều sinh viên đang đốt thuốc lá vô tư trong lớp học đại học xuất hiện trên internet khiến dân tình hoang mang không biết chuyện gì đang xảy ra. Sau một thời gian tìm hiểu, thì ra đây là hình ảnh trong một lớp học tìm hiểu về thuốc lá.

Những bức ảnh gây tranh cãi ban đầu lan truyền trên Weibo vào tháng 11 năm 2018, sau đó chúng bắt đầu xuất hiện nhiều lần trên các trang mạng xã hội và tin tức trực tuyến khác.

lost bird hut thuoc trong truong dai hoc 1

Trong đó có rất nhiều sinh viên nữ cũng hút thuốc trong lớp.

Trong ảnh có thể thấy rõ các sinh viên trẻ tuổi đang đốt thuốc và hút phì phèo ngay trong lớp học, trong khi những bạn khác thì chụp ảnh và quay phim lại. Giảng viên cũng có mặt trong lớp.

Trung Quốc không cho phép trẻ vị thành niên hút thuốc, vì vậy khi những tấm ảnh này phát tán, trưởng khoa của trường đại học đã phải đưa ra lời giải thích rõ ràng.

Ông Zhao Zhengxiong, trưởng khoa của Đại học Nông nghiệp Yunan, giải thích rằng vụ việc xảy ra trong một lớp học tìm hiểu về thuốc lá. Giảng viên đã mang theo rất nhiều nhãn hiệu thuốc lá khác nhau và mời các em sinh viên hút thử để hiểu rõ hơn về hương vị, sự kích thích cũng như dư vị đọng lại cổ họng sau khi hút.

Mặc dù ông Zhao nhấn mạnh rằng các sinh viên không bị bắt buộc phải hút thuốc, nhưng hầu hết họ đều tự nguyện hút thử.

lost bird hut thuoc trong truong dai hoc 2

Không ai có thể nhận ra đây là lớp học đại học.

Các sinh viên tại Đại học Nông nghiệp Yunan đã đồng loạt bình luận bảo vệ khoá học và giảng viên của họ. Các em đều cho rằng việc tự cảm nhận và đánh giá thuốc lá là rất quan trọng trong lớp Công nghệ Thuốc lá và chuyện hút thuốc cũng không diễn ra mỗi ngày tại lớp.

Đây không phải là hút thuốc, chúng em học nghề này vì vậy đánh giá cảm quan là rất cần thiết.

Đại học Nông nghiệp Yunan nhấn mạnh rằng cách học trực tiếp này khác với chuyện hút thuốc hàng ngày, thêm vào đó là giảng viên đã hướng dẫn an toàn cho các em và sinh viên không bị bắt buộc phải tham gia.

lost bird hut thuoc trong truong dai hoc 3

Tuy nhiên, mang thuốc lá và cho sinh viên hút thuốc trong lớp cũng gây ra không ít tranh cãi, đặc biệt là đối với phụ huynh có con em theo học tại trường. Nhiều người buộc tội nhà trường đang cho sinh viên học tập theo phương pháp nguy hiểm và không có căn cứ khoa học.

Một số người khác còn mỉa mai cho rằng sinh viên tại trường thật sung sướng, họ chẳng cần lén lút vào phòng vệ sinh mỗi khi hút thuốc.

Bạn nghĩ sao về phương pháp học tập "chân thật" này của nhà trường?

Theo: Odditycentral
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.