• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhà giàu 'chơi lớn', đáp trực thăng làm tan hoang cánh đồng hoa anh túc tại California

Cuộc sống

California lại tiếp tục chào đón mùa hoa anh túc nở rộ nhất trong năm. Khi nhắc đến cái tên anh túc, nhiều người sẽ biết ngay nó gắn liền với các loại chất gây nghiện có hại cho con người như bạch phiến (heroin). Tuy nhiên, không thể phủ nhận hoa anh túc là một loài hoa rất đẹp.

lost bird canh dong hoa anh tuc california 10

Cánh đồng hoa vạn người mê ở California.

Cứ mỗi tháng 4, 5 hàng năm, cây anh túc bắt đầu vào mùa hoa đẹp nhất. Hoa anh túc có các màu cơ bản như tím, cam, trắng, đỏ và phớt hồng. Cánh đồng hoa anh túc ngập tràn màu cam thật sự có thể khiến bạn đắm chìm trong thế giới thần tiên tuyệt đẹp.

lost bird canh dong hoa anh tuc california 9

Tuy nhiên, đây cũng là lúc khách du lịch đến ngắm hoa rất đông đúc, hoa anh túc cũng vì thế mà bị hư hỏng không ít. Trong số những du khách đến đây, thậm chí còn có một cặp đôi quyết định hạ cánh trực thăng ngay trên cánh đồng anh túc khiến hoa bị tàn phá khủng khiếp.

lost bird canh dong hoa anh tuc california 2

Ngang nhiên đáp trực thăng xuống đồi hoa đang nở rộ.

Như CNN đưa tin, một chiếc trực thăng đã hạ cánh ngay bên trong khu bảo tồn cây anh túc Antelope Valley California nổi tiếng. Theo ông Jorge Moreno, một nhân viên truyền thông của Công viên, chiếc trực thăng hạ cánh vào khoảng trưa ngày thứ Hai. Kiểm lâm đã lập tức tiếp cận cặp đôi này, tuy nhiên, họ nhanh chóng cất cánh tẩu thoát. Các quan chức nhấn mạnh với CNN rằng hành động hạ cánh trực thăng như vậy là bất hợp pháp.

lost bird canh dong hoa anh tuc california 1

Các quan chức quản lý khu bảo tồn đã đăng trên Facebook:

Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng cần phải tuyên bố rõ quy định hạ cánh trực thăng ở giữa cánh đồng để xuống tham quan là bất hợp pháp. Chúng tôi đã sai!

Họ cũng cho biết thêm vụ việc vẫn đang được điều tra.

Đáng nói hơn, hạ cánh trực thăng không phải là vấn đề duy nhất. Theo chính quyền địa phương, du khách bắt đầu trở nên hỗn loạn hơn khi đến đây tham quan. Mặc dù đã được hướng dẫn và cảnh báo chỉ đi trên những con đường mòn để tránh giẫm đạp vào hoa nhưng du khách lại thường xuyên bỏ ngoài tai lưu ý này. Họ thậm chí còn leo qua hàng rào dây thép, giẫm lên hoa và nằm ra cánh đồng để chụp ảnh "sống ảo".

Sau khi du khách bước ra, bạn sẽ cánh đồng gần như bị tàn phá nặng nề. Mọi người chụp ảnh tự sướng với các bông hoa. Nhưng thay vì trật tự đi trên đường mòn để ngắm hoa thì lại tự ý đi vào trong khiến hoa ngã rạp xuống đất.

lost bird canh dong hoa anh tuc california 7

Vào mỗi mùa hoa, du khách đến đây rất đông.

lost bird canh dong hoa anh tuc california 8

Thay vì đi trên đường mòn, mọi người lại tràn vài trong khiến hoa bị giẫm đạp.

lost bird canh dong hoa anh tuc california 6

Để có những tấm ảnh đẹp, mọi người không ngại tàn phá hoa.

lost bird canh dong hoa anh tuc california 5

Thậm chí là chạy nhảy, nằm lên hoa.

Để hạn chế vấn đề này, các quan chức đang cố gắng bảo vệ cánh đồng hoa anh túc với hashtag #DontDoomTheBloom xuất hiện trên mạng xã hội.

Các quản lý đang theo dõi những người tự ý vào khu bảo tồn bằng cách leo qua hàng rào. Chỉ vì những hành động vô ý thức này, cánh đồng có thể bị phá huỷ trong thời gian rất dài. Có nhiều khu vực trong khu bảo tồn chưa thể trở lại như cũ sau khi bị giẫm đạp vào năm 2017.

lost bird canh dong hoa anh tuc california 12

Mặc dù những tấm ảnh có thể rất đẹp nhưng hoa anh túc sẽ rất lâu mới có thể phục hồi.

lost bird canh dong hoa anh tuc california 13

Tình trạng chụp ảnh mặc kệ thiên nhiên, môi trường là vấn đề không của riêng ai, dù đó là nước Mỹ hiện đại. Vì vậy, mỗi người cần tập cho mình thói quen nâng cao ý thức bảo vệ thiên nhiên trong mỗi hoạt động giải trí, tham quan để tránh gây tổn hại những thứ xinh đẹp khác.

Theo: INSIDER
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.