• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Nhiều người không muốn nhận nuôi thú cưng nếu chúng... không ăn ảnh

Cuộc sống

Rất nhiều người đã thừa nhận rằng chụp ảnh thú cưng là một sở thích rất quan trọng đối với họ.

Khi lướt các trang web nhận nuôi thú cưng, 56% trong số những người được khảo sát cho biết họ sẽ bỏ qua nếu chó, mèo không đủ dễ thương.

lost bird hinh anh tac dong den quyet dinh nhan nuoi thu cung 1

1/4 người Anh cũng thừa nhận rằng nếu hình ảnh chất lượng kém cũng khiến họ không muốn nhận nuôi con vật trong ảnh.

Phát hiện của nghiên cứu này đã tiết lộ một phần lớn xã hội hiện nay đang bị ám ảnh với hình ảnh trên phương tiện truyền thông. Nó không chỉ ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành vi mà thậm chí đến cả việc nhận nuôi chó, mèo cũng không đứng ngoài cuộc.

Khảo sát trên 2000 người trưởng thành, Hiệp hội Hoàng gia phòng chống bạo lực đối với động vật (RSPCA) đã phát hiện rất nhiều thú cưng đáng thương đang bị bỏ qua trong thời đại kỹ thuật số như hiện nay.

lost bird hinh anh tac dong den quyet dinh nhan nuoi thu cung 2

Chúng thường không ăn ảnh hoặc đơn giản là vì hình ảnh được đăng trên internet không đẹp. Đó là chưa kể đến những con vật bị tàn tật hay lớn tuổi.

Sam Gaines, trưởng nhóm tại RSPCA, đã trả lời phỏng vấn với UNILAD, cô cho rằng những bức ảnh hiện nay có tầm quan trọng rất lớn, ảnh hưởng đến quyết định có nhận nuôi chó, mèo của một số người hay không. Tuy nhiên, một số loài phục hồi ngoại hình rất lâu sau khi chúng bị bạo hành, bệnh ngoài da hay suy dinh dưỡng.

Ví dụ, chó sục bò đực có thể mất đến 98 ngày để phục hồi ngoại hình hoàn toàn. Bên cạnh đó, mèo đen cũng rất khó chụp ảnh.

Trong những trường hợp trên, thú cưng phải ở lại các trung tâm cứu hộ rất lâu mới có người đến nhận nuôi.

lost bird hinh anh tac dong den quyet dinh nhan nuoi thu cung 3

Mặc dù RSPCA cũng phần nào nhận thức được tác động của internet và mạng xã hội nhưng Sam vẫn thừa nhận tổ chức từ thiện đã sốc với số liệu thống kê:

Đối với RSPCA, kết quả nghiên cứu này khá sốc. Chúng tôi hiểu rằng mọi người đang sống trong xã hội đề cao hình ảnh, nhưng có nhiều giá trị đáng quý hơn là ngoại hình, đặc biệt là khi bạn nhận nuôi thú cưng.

Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng mọi người cần tìm hiểu và thấu hiểu con vật mình sẽ mang về nhà hơn là chỉ chú ý đến chuyện chúng có ăn ảnh hay không.

adopt rescue animal6

RSPCA còn nhận thấy xu hướng nuôi chó, mèo hiện nay có tác động rất lớn từ thời trang, phim ảnh, người nổi tiếng,..

Một phần của vấn đề còn do những chi phối từ trào lưu, phim ảnh, thời trang đang xuất hiện trên thế giới.

Ví dụ, chúng ta thấy nhiều người nuôi husky vì loài này xuất hiện trong Game of Thrones và Twilight.

Từ đó, mọi người bắt đầu mua chó, mèo dựa theo sở thích nhiều hơn, thậm chí là không quan tâm đến việc chúng có phù hợp với môi trường sống của từng khu vực hay cách chăm sóc chúng cho đến hết đời.

lost bird hinh anh tac dong den quyet dinh nhan nuoi thu cung 5

Trước nghiên cứu này, RSPCA đã hợp tác với Huawei để cải thiện chất lượng hình ảnh thú cưng và giúp chúng thuận lợi tìm chủ nhân mới.

Sau khi hình ảnh trở nên lung linh hơn, RSPCA thừa nhận mọi chuyện diễn biến tốt hơn, thú cưng được nhận nuôi nhiều hơn.

lost bird hinh anh tac dong den quyet dinh nhan nuoi thu cung 4

Hiện nay, có hàng ngàn động vật tìm kiếm mái nhà mỗi năm, đôi khi chúng không có nhiều thời gian để đợi bạn cứu giúp chúng. Vì vậy, trước khi nhận nuôi thú cưng, bạn hãy bỏ qua những giá trị bề ngoài mà hãy đến các trung tâm tìm hiểu và tiếp xúc với chúng.

Theo: UNILAD
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.