• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Những câu nói 'cà khịa' chuyên ngành khiến sinh viên Việt Nam tức ứa máu

Cuộc sống

Trong xã hội phát triển như ngày nay thì các ngành học bắt đầu được mở rộng với rất nhiều chuyên ngành nhỏ nghe xa lạ và vô cùng đặc biệt. Tuy nhiên, ông bà, bố mẹ, cô dì hàng xóm hay kể cả chúng ta cũng có thể không theo kịp sự phát triển nhanh chóng của xã hội ngày nay.

Đối với họ, các chuyên ngành kiếm được tiền, ổn định tương lai chỉ bao gồm giáo viên, bác sĩ, ngân hàng hay kỹ sư. Vì vậy, bất kỳ bạn sinh viên nào học những ngành nghề lạ lẫm đều nhận được những lời chê bai hay nghi hoặc từ hàng xóm cũng như chính người nhà của mình.

Đối với các bạn trẻ, có lẽ không có gì đau lòng và tức giận bằng việc bị người khác hiểu lầm về ngành nghề, đặc biệt là buông lời xúc phạm như học ngành này nghèo lắm, không có tương lai. Và đây cũng không phải là trường hợp hiếm gặp, thậm chí là các sinh viên ở tất cả chuyên ngành đều một lần nghe thấy những lời không hay về nghề nghiệp tương lai của mình.

Hiểu được nỗi lòng của các bạn trẻ, trên nhóm Facebook có tên Weibo Việt Nam đã chia sẻ một chủ đề liên quan đến "Những câu nói gây phẫn nộ cho sinh viên học chuyên ngành". Dĩ nhiên, khi có nơi chia sẻ nỗi lòng, các bạn sinh viên từ khắp chuyên ngành đã đến đây bộc bạch biết bao sự tổn thương khi người khác nhận xét về ngành học của họ.

Đối với các bạn sinh viên chuyên ngành tâm lý thì còn gì tổn thương hơn câu nói này...
Đôi lúc bạn chỉ muốn trả lời rằng mình học ngoại ngữ để lấy chồng cho êm chuyện!!
Từ khi nào hoá học luôn gắn với đồ ăn??
Các ông IT có ai thấy đồng cảm không??
Ai đó có thể nhận xét duyên dáng hơn một chút được không? Tiếng Trung Quốc thì có lỗi lầm gì...
Thì học sư phạm cũng chỉ là con người mà.
Tổn thương sâu sắc...
Khi bạn học Y nhưng cũng không thoát khỏi khẩu nghiệp.
Nhiều con sâu làm rầu nồi canh.

Bài đăng thu hút được hơn 1.000 bình luận, không chỉ than thở về những lời nhận xét, nhiều bình luận cũng đồng quan điểm rằng khi không rõ về chuyên ngành mà người khác học, tốt nhất chúng ta nên lắng nghe trước khi nhận xét.

Hán Nôm dù khá lạ nhưng đâu cần phải quá đáng như vậy.
Còn biết cài win dạo nữa nhé...
Học chuyên văn để tránh khẩu nghiệp!!
Học Luật để chửi nhau????

Không bắt kịp tất cả sự đổi mới và hiện đại của xã hội vốn dĩ là điều rất bình thường, nhưng để hiểu biết nhiều hơn, bạn hãy học cách lắng nghe về nghề nghiệp và đam mê của người khác. Vì không đủ hiểu biết thì bạn không nên đưa ra nhận xét về năng lực và tương lai của ai đó.

Mong rằng các bạn sinh viên đang theo học các chuyên ngành còn mới lạ sẽ "tâm bất biến giữa dòng người vạn biến", dù có nghe thấy nhiều lời tổn thương, các bạn cũng hãy tiếp tục theo đuổi những gì mình lựa chọn.

Theo: Weibo Việt Nam
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.